จากกรณี จ.นราธิวาส และ จ.ยะลา เผชิญน้ำท่วมหนักที่สุดในรอบหลายสิบปี เนื่องจากฝนตกหนัก ทำให้น้ำอยู่ในระดับ 400-600 มิลลิเมตรใน 24 ชั่วโมง ส่งผลให้เกิดอุทกภัยในหลายพื้นที่ โดยสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.นราธิวาส เปิดเผยว่ามีประชาชนได้รับผลกระทบ 28,049 ครัวเรือน หรือคิดเป็นประชาชน 109,545 คน (ข้อมูล ณ วันที่ 25 ธ.ค. 2566 เวลา 18.00 น.) และสร้างความเสียหายแก่โรงเรียน มัสยิด วัด สถานที่ราชการหลายแห่ง

 

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Cita Bebas โพสต์คลิปน้ำที่เข้าท่วมพื้นที่ บ้านซูเปะ ต.เรียง อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส หลังเกิดเหตุเรือขนย้ายผู้ประสบภัยพลิกคว่ำ ให้มีผู้สูญหาย 4 คน พร้อมระบุว่า เจอแล้ว 1 เมาะสีตี กำลังค้นหาอีก 3 เป็นเด็กผู้หญิงอายุ 3 ขวบ กับ 8 ขวบ และผู้หญิง อายุ ประมาณ 50 กว่า เป็นชาวบ้าน บ้าน ลือมุห ต.เรียง อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส รอยต่อ ระหว่าง บ้าน สูเปะบือแนปือแต ต.บาลอ อ.รามัน จ.ยะลา

 

ต่อมาผู้ใช้เฟซบุ๊กรายเดิมโพสต์ ภาพขณะเจ้าหน้าที่เจอร่างผู้สูญหายเพิ่มอีก 1 คน ผู้โพสต์พร้อมระบุว่า เจอเพิ่มอีก 1 คน เหลือเด็กอีก 2 คน

 

ขณะที่ ผู้ใช้เฟซบุ๊กอีกราย คลิปญาติผู้สูญหายที่เจ้าหน้าที่ช่วยไว้ได้ ร้องไห้อยู่ตลอดเวลา โดยผู้โพสต์เขียนข้อความระบุว่า พี่น้องประสบภัยน้ำท่วมเรือที่ขนย้ายพลิกคว่ำเสียชีวิต 4 ราย เป็นชาวบ้านซูเปะ ต เรียง อ รือเสาะ นราธิวาส ขอให้อัลเลาะห์ทรงรับและเราะห์มัตแด่พี่น้องด้วยเถิดอามีนๆ

 

โดยในคืนวันที่ 25 ธ.ค. ชาวบ้านผู้ประสบภัยโพสต์คลิปนาทีน้ำท่วมพร้อมข้อความว่า บททดสอบใหญ่ที่สุดในรอบหลายปี บ้านถูกพัดไปต่อหน้า ปชช.

 

และอีกคลิปเป็นภาพตอนปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบภัย เจ้าหน้าที่ใช้ฮอร์เคลื่อนย้ายคน

 

บางพื้นที่น้ำท่วมจนชาวบ้านต้องนั่งบนขื่อเพื่อหนีน้ำ

ทหารพราน 48 เร่งช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยน้ำท่วมในพื้นที่

 

วันที่ 25 ธ.ค. 66 เวลา 20.00 น. ในพื้นที่ตำบลบูกิต อำเภอเจาะไอร้อง จังหวัดนราธิวาส หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 โดย ร้อยเอก เดชา หอมขจร ผู้บังคับกองร้อยทหารพรานที่ 4814 ได้นำกำลังพลพร้อมด้วย นายมาหะมะยากี หะยีมะ นายอำเภอเจาะไอร้อง ปลัดอำเภอ และนายอิสมาแอ หะยียูโซ๊ะ ผู้ใหญ่บ้านบือราแง หมู่ที่ 9 เร่งเข้าช่วยเหลือประชาชน ผู้ประสบภัยจากอุทกภัยน้ำท่วมในพื้นที่ จากฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง

 

พร้อมทั้งนำพี่น้องประชาชนที่ติดกระแสน้ำที่เชี่ยวแรงอยู่ภายในบ้านเรือนออกมายังพื้นที่ปลอดภัย และยังช่วยยกสิ่งของเครื่องใช้ในครัวเรือนไว้ในที่สูง หากประชาชนที่ประสบภัยพิบัติต่างๆ สามารถแจ้งขอความช่วยเหลือได้ที่ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองทัพภาคที่ 4 โทร.075-383405 ส่วนพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา ขอความช่วยเหลือได้ที่ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 46 โทร.073-340141-4 ต่อ 43011 ตลอด 24 ชั่วโมง

ใจสลายน้ำท่วมนราฯ กลืน 4 ชีวิต เด็กสาบสูญ 2 ญาติร่ำไห้ระงม ระทึกฝ่าฝนหนีตี 1