"สุทิน" ยิ้มรับ ฉายา "พลิกทินสู่ดาว" มั่นใจปั้นผลงานทำกองทัพเป็นประชาธิปไตยจนเป็นดาวค้างฟ้าได้

วันที่ 26 ธ.ค. 2566 นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึง ฉายารัฐมนตรี “พลิกทินสู่ดาว“ ว่า ตั้งอะไรให้ก็ดีทั้งนั้น เพราะ เคารพในวิจารณญาณของสื่อมวลชน พร้อมขอบคุณสื่อที่ตั้งฉายาให้

เมื่อถามว่าเมื่อขึ้นสู่ดาวแล้วจะทำงานอย่างไรนั้น นายสุทิน ระบุว่า เมื่อขึ้นสู่ดาวก็ต้องทำให้เป็นดาวจริงๆ หวังว่าปีหน้าและปีต่อๆไปคงไม่ใช่ดาวดับ

ส่วนตอนนี้ชินกับการเป็นดาวหรือยังนั้น นายสุทิน บอกว่า เริ่มชินแล้ว ส่วนจะเป็นดาวค้างฟ้าหรือไม่ ก็มั่นใจว่าทำได้ แต่วันนี้ยังไม่หลงว่าตัวเองเป็นดาว เอาเป็นว่าขอเป็นรัฐมนตรีแบบที่ไม่แย่เหมือนคนก่อนๆ ขอเป็นรัฐมนตรีแบบเรื่อยๆ ขอให้มาตรฐานไม่ตกก็พอใจแล้ว

ส่วนจะสร้างภาพจำ เป็นรัฐมนตรีพลเรือนอย่างไรนั้น นายสุทินระบุว่า ตอนนี้ก็น่าจะเกิดภาพจำแล้ว เพราะตอนนี้สัมผัสได้จากอุณหภูมิที่เปลี่ยนแปลงไประหว่างรัฐมนตรีที่มาจากพลเรือนและรัฐมนตรีที่ไม่ใช่พลเรือน เมื่อบรรยากาศเปลี่ยนแปลง ประชาธิปไตยก็เดินหน้าได้ ส่วนเรื่องการปฏิรูปกองทัพหลังปีใหม่นี้ก็จะเห็นมากขึ้น อย่างวันนี้ช่วงเย็นก็จะมีงานในส่วนของกระทรวงกลาโหม ซึ่งจะมีการพูดคุยถึงความคืบหน้านโยบายต่างๆ ทั้งเรื่องทั้งเรื่องทหาร เรื่องที่ดิน ฯลฯ