ตาวัย 82 มาหาหลาน ไม่มีเงิน เดินเท้าจากสระแก้วจะไปชลบุรี สาววัย 20 ปีช่วย ดีใจน้ำตาไหล

เมื่อเวลา 12:00 น ของวันที่ 24 ธันวาคม 2566 ได้มีผู้ใช้ facebook ชื่อ อภิรญา ได้โพสต์ facebook รูปภาพชายสูงวัย สวมใส่เสื้อแขนยาวกางเกงขาสั้นนั่งอยู่บริเวณแคร่ โดยมีกระเป๋าเดินทาง 1 ใบ กระติกน้ำแข็งสีชมพูวางอยู่ พร้อมข้อความว่า "ทุกคนค่ะ คือหนูกำลังจะไปทำธุระ เเถว304 หนูเห็นคุณตาข้างทางเลยจอดถามว่าจะไปไหนหรอค่ะ คุณตาเลยบอกว่าจะไปชลบุรี หนูเลยบอกว่าหนูจะไป304 เดี่ยวหนูไปส่งตรงที่มีรถตู้มั้ยค่ะ คุณตาบอกไม่มีตังเลยเดินตั้งเเต่สระเเก้ว อำเภอเมือง ตั้งเเต่ 08:00 หนูเลยถามว่าเเล้วตามาทำอะไรที่กบินทร์ค่ะ ตาเลยบอกว่ามาหาหลาน หนูเลยถามกลับหลานไม่ให้ตังมาหรอค่ะ ตาเลยบอกว่าทะเลาะกับหลาน หลานยิบกระเป๋าตังไป ส่วนตัวหนูก็ไม่มีตังเเต่อยากจะช่วย ไม่รุ้จะทำยังไง ขอให้ทุกคนช่วยคุณตากลับบ้านได้มั้ยค่ะ"

จากการตรวจสอบของผู้สื่อข่าว พบว่า บริเวณที่โพสต์อยู่ภายในวินรถจักรยานยนต์รับจ้างหน้าห้างสรรพสินค้าชื่อดังแห่งหนึ่ง ภายในพื้นที่หมู่ 10 ตำบลท่าตูม อำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี ได้พบนางสาวนางสาวอภิรญา ชัยโยชน์ อายุ 20 ปี พลเมืองดีผู้โพสต์ facebook พร้อมกับนายทองดา สีสังข์ อายุ 82 ปี เป็นชาวตำบลเขาสก อำเภอหนองใหญ่ จังหวัดชลบุรี นั่งอยู่ในแคร่ของวินจักรยานยนต์รับจ้าง

ผู้สื่อข่าวได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง จุดบริการประชาชน 304 เข้าตรวจสอบพร้อมสอบถามคุณตาทองดา เปิดเผยว่า ตนเดินทางมาจากจังหวัดสระแก้วตั้งแต่เมื่อวาน โดยโบกรถชาวบ้านมา จากนั้นได้เข้าไปนอนในขนส่งกบินทร์บุรี พอช่วง 8 โมง จึงได้เดินเท้ามาตามถนน 304 เพื่อที่จะกลับอำเภอหนองใหญ่ โดยไม่มีเงินติดตัว

หลังจากตำรวจทางหลวง จุดบริการประชาชน 304 ได้สอบถามพร้อมตรวจบัตรประชาชนของนายทองดา จึงได้พาขึ้นรถตำรวจทางหลวงเพื่อที่จะไปส่งที่ท่ารถตู้ โดยทางนางสาวอภิรญา พลเมืองดีได้มอบเงินจำนวน 500 บาทให้กับคุณตา ซึ่งเงินจำนวน 500 บาทนั้นได้มีพลเมืองดีอีกราย หลังจากที่เห็นทางนางสาวอภิญรญา โพสต์ facebook ได้โอนเงินมาให้ ก่อนที่ทางคุณตาจะกล่าวขอบคุณและให้พร ซึ่งนางสาวอภิญญาหลังจากที่พาคุณตาส่งขึ้นรถของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทางคุณตาทองดาได้ยกมือไหว้และกล่าวขอบคุณอีกครั้ง พร้อมทั้งโอบกอดจนทำให้นางสาวอภิญรญาถึงกับหลั่งน้ำตาออกมาด้วยความดีใจ

จากการสอบถามนางสาวอภิรญา พลเมืองดี เผยทั้งน้ำตาว่า ตนรู้สึกสงสารและดีใจที่ได้ช่วย เพราะปกติตนจะขี่รถมอเตอร์ไซค์ หากเห็นคนเดินตามถนนตนก็จะจอดถามหากช่วยได้ตนก็จะช่วย