"เศรษ​ฐา" ยันเรียก​ "ทวี" หารือ​ตึกไทยวานนี้ ไร้​ปม "ทักษิณ​" มอง​ กมธ.ตร.เตรียมตรวจเยี่ยมรพ.ตำรวจ​ ทำได้หากเป็นไปตามระเบียบ​

นายเศรษฐา​ ทวีสิน​ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง​ กล่าวถึงการเรียกพันตำรวจเอกทวี​ สอดส่อง​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม​ เข้าหารือเมื่อช่วงบ่ายวานนี้(22พ.ย.) ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ว่าตนได้เชิญมาหารือเรื่อง คดีหมูเถื่อนและคดีหุ้นมอร์​และหุ้นสตาร์ค โดยไม่มีการหารือเรื่องของนายทักษิณ​ ชินวัตร​ อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ออกจากเรือนจำ รักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจครบ 120 วัน​ รวมถึงไม่ได้สอบถามถึงการออกระเบียบของกรมราชทัณฑ์ในการคุมขังนักโทษนอกเรือนจำ ว่านายทักษิณ​ เข้าข่ายระเบียบดังกล่าวหรือไม่​ ซึ่งตนเชื่อว่ากรมราชทัณฑ์​มีกฎระเบียบ​อยู่​ในการดูแลคนเจ็บ​ และตนก็มั่นใจว่ากรมราชทัณฑ์ทำตามกฎระเบียบสามารถตรวจสอบได้

ส่วนที่หลายฝ่ายมองว่าการออกระเบียบในรัฐบาลนี้ทั้งที่มีการเริ่มตั้นตั้งแต่ปี​ 2560 นั้นจะเป็นการเอื้อประโยชน์​ให้กับนายทักษิณ​หรือไม่นั้น​ นายกรัฐมนตรี​ ย้อนผู้สื่อข่าวว่าเป็นคำถามที่ย้อนแย้ง เพราะกฎหมายเริ่มตั้งแต่ปี 2560​ เมื่อถามย้ำว่าแต่ขณะนั้นเป็นเพียงแนวคิดแต่มาสำเร็จในรัฐบาลนี้ นายเศรษฐาระบุว่า แนวคิดมีตั้งแต่ปี 2560​ มา ซึ่งขณะนั้นรัฐบาลนี้ก็ยังไม่ได้เป็นรัฐบาล เป็นรัฐบาลของพลเอกประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ ซึ่งตนเชื่อว่าโรงพยาบาลตำรวจ​ และกรมราชทัณฑ์ ทำถูกต้องตามกฎระเบียบ

ส่วนมีการตั้งข้อสังเกตว่าคณะกรรมาธิการตำรวจสภาผู้แทนราษฎรจะไปตรวจสอบโรงพยาบาลตำรวจว่านายทักษิณ​ เข้าพักรักษาตัวจริงหรือไม่​ อาจมีปัญหาในเรื่องสิทธิของผู้ป่วยนั้ร นายเศรษฐา​ ระบุว่า​ ก็ต้องว่าไปตามกฎที่ตั้งไว้ แต่ถ้าไปละเมิดสิทธิคงไม่ถูกต้อง