น้ำตกโตนเต๊ะกลับมาคึกคัก หลังนักท่องเที่ยวมั่นใจเสี่ยแป้งออกนอกพื้นที่แล้ว แม่ค้าขายของดีขึ้น

วันที่ 19 ธ.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่น้ำตกโตนเต๊ะ อ.ปะเหลียน จ.ตรัง ซึ่งเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ได้มีข่าวนายเชาวลิต ทองด้วง หรือแป้ง นาโหนด ผู้ต้องหาคดีอุกฉกรรจ์หลบซ่อนตัวอยู่ในชุมชนบ้านตระ บนเทือกเขาบรรทัด โดยมีเส้นทางขึ้น-ลงที่น้ำตกโตนเต๊ะอีก 1 ช่องทาง แต่วันนี้หลังมั่นใจว่าเสี่ยแป้ง นาโหนด ได้หลบหนีออกนอกพื้นที่ จ.ตรังแล้ว ทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวน้ำตกโตนเต๊ะและน้ำตกโตนตกกลับมาคึกคักอีกครั้ง

โดยเฉพาะที่น้ำตกโตนเต๊ะ มีนักท่องเที่ยวทั้งใน จ.ตรังและจังหวัดใกล้เคียงกว่า 200 คน นำบุตรหลานมาลงเล่นน้ำตกเพื่อคลายร้อนกันอย่างคึกคัก มีทั้งเตรียมอาหารมาจากบ้านและมาซื้อที่น้ำตก ซึ่งต่างจับจองที่นั่งใต้ต้นไม้ด้วยการปูเสื่อกินอาหารและหลับนอนอย่างสบายใจ ซึ่งเด็ก ๆ พากันเล่นสไลด์เดอร์บนน้ำตกกันอย่างสนุกสนาน ส่งเสียงหัวเราะอย่างมีความสุข ท่ามกลางการดูแลของผู้ปกครองอย่างใกล้ชิด

โดยในวันนี้ กระแสน้ำที่ไหลลงมาจากเทือกขาบรรทัดมีความใสสะอาด ความลึกแต่ละแอ่งไม่เกิน 1.20 เมตร เด็ก ๆ จึงลงเล่นน้ำได้อย่างปลอดภัย ส่วนเด็กเล็กยังอยู่ในความดูแลของผู้ปกครองที่พากันลงเล่นน้ำเป็นครอบครัว

ขณะที่นักท่องเที่ยวต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า หลังไม่มีเสี่ยแป้งบนเทือกเขาบรรทัดก็เพิ่งจะกลับมาเป็นครั้งแรก รู้สึกสบายใจขึ้น บรรยากาศก็ร่มรื่นเหมือนเดิม ช่วงมีข่าวเสี่ยแป้งก็ตกใจเล็กน้อย พอรู้ออกจากพื้นที่ ก็เลยพาลูกหลานมาเที่ยวเหมือนเดิม

ขณะที่บริเวณลานจอดรถมีรถจอดเกือบเต็มพื้นที่ ส่วนร้านค้าต่างๆ บริเวณน้ำตกโตนเต๊ะ ก็มีนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับแม่ค้าร้านขายโรตีรถเข็น บอกว่า เริ่มมีนักท่องเที่ยวมากขึ้น โดยช่วงที่เสี่ยแป้งอยู่ทำขาดรายได้ไปเยอะ ซึ่งวันเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวพารถยนต์มาประมาณ 30-40 คัน รู้สึกดีขึ้นหลังเสี่ยแป้งออกจากพื้นที่