ตำรวจขยายผลบุกค้นบ้านเช่า "จิ๊บ-กร" ผู้ต้องหายิงผู้ช่วยผู้สื่อข่าวดับ พบอาวุธสงครามและกระสุนเพียบ มีช่องลับซุกยา

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 17 ธันวาคม 2566 พล.ต.ต.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.ธีรวุฒิ แสงมณี รอง ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.พีรพัสส์ ชูช่วย ผกก.สส.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วยชุดสืบสวน นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานกว่า 50 นาย ลงตรวจค้นบ้านเช่า ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง หมู่ที่ 5 ตำบลคานหาม อำเภออุทัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลังสืบทราบมาว่า เป็นบ้านเช่าของผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย คือ นายจิ๊บ กับนายกร หลังได้หมายศาล เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจค้นภายในบ้านหลังดังกล่าว ซึ่งเป็นบ้านเดี่ยว มีรั้วล้อมรอบ พื้นที่ประมาณ 80 ตารางวา โดยพบรถยนต์ Toyota อแวนซ่า สีบรอนซ์ จากการตรวจสอบภายในรถ พบครบอาวุธปืนและกระสุนปืนจำนวนมาก จึงได้ตรวจค้นและนำมาวางบนโต๊ะเพื่อตรวจสอบเบื้องต้น พบเป็นอาวุธปืนสงครามและลูกกระสุนปืน ได้แก่ อาวุธปืน ขนาด .38 จำนวน 2 กระบอก อาวุธปืน ออร์โตเมติก 1 กระบอก ปืนอาก้า 1 กระบอก ระเบิด 2 ลูก อาวุธปืนอูซี่ 1 กระบอก พร้อมลูกกระสุนจำนวนมาก

และในบ้านบริเวณห้องน้ำ ยังพบซิงก์ซึ่งปิดด้วยกระเบื้องปูข้างบน เจ้าหน้าที่จึงตรวจสอบและทุบออก พบบริเวณใต้ซิงก์มีกล่องพลาสติกสีน้ำเงิน เบื้องต้นเป็นที่ซุกซ่อน เชื่อว่าจะซุกซ่อนยาเสพติดแต่ไม่พบยาดังกล่าว อีกทั้งยังพบอุปกรณ์การแพ็กยา เช่น กระดาษ เทปกาวใส ถุงขยะสีดำ และเชือกพันสายไฟ เจ้าหน้าที่จึงถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐาน และพบว่าบริเวณรอบตัวบ้านยังติดต้องกล้องวงจรปิดทั้งหน้าบ้านและในบ้าน ตลอดจนในห้องน้ำที่เก็บยา



พล.ต.ต.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า หลังจากที่มีการก่อคดีของนายจิ๊บและนายกร ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ทำงานตลอดตั้งแต่วันเกิดเหตุ จนสามารถทราบว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านเช่าของผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ซึ่งเปิดเช่าไว้ จึงได้ขอหมายศาลเข้าตรวจค้น จึงพบว่าภายในรถยนต์นั้นเก็บอาวุธปืนสงครามและลูกกระสุนจำนวนมากไว้ภายในรถ อีกทั้งภายในบ้านยังพบห้องไว้พักยาแต่ไม่พบยา พบเพียงอุปกรณ์ บางส่วน เจ้าหน้าที่ ยังได้เก็บกล้องวงจรปิดที่อยู่ภายในบ้านเพื่อนำไปตรวจสอบ ซึ่งในการเข้าตรวจค้นครั้งนี้ ถือว่าทางเจ้าหน้าที่ได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อมัดตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 รายและผู้ต้องหาทั้ง 2 รายนี้ ถือว่าเป็นบุคคลอันตรายเพราะมีอาวุธสงครามและลูกกระสุนปืนเตรียมใส่ไว้ในกระบอกปืนอย่างเห็นได้ชัด และยังเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด

ซึ่งพยานหลักฐานทุกอย่างจะรวบรวมและนำเป็นหลักฐานในการมัดตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 รายเพิ่มเติม ส่วนกรณีนายจิ๊บ ตอนนี้ทางญาติได้ยื่นประกันตัวออกมาแล้ว ด้วยเงินสด 400,000 บาท แต่ก็ถือว่าเป็นสิทธิ์ของทางผู้ต้องหา ส่วนบ้านหลังนี้หลังจากที่ผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ก่อเหตุเมื่อวันที่ 15 ธันวาคม ก็กลับมาที่บ้านมาเก็บข้าวของที่เป็นของผิดกฎหมาย และชุดที่ใส่ก่อเหตุและอาวุธปืน จำนวนหลายกระบอกนำไว้ในรถยนต์เพื่อเตรียมตัวหนี แต่มาถูกเจ้าหน้าที่ตรวจค้นเสียก่อน

ส่วน นายกร น่าจะมีอาวุธปืนติดตัวไปและเป็นบุคคลอันตราย ถ้าเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมตัวแล้วมีการต่อสู้ ตำรวจอาจจะต้องใช้ยุทธวิธีในการป้องกันตัว เพื่อความปลอดภัยของตำรวจ

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามชาวบ้านที่อยู่ในหมู่บ้าน ทราบเพียงเบื้องต้นว่า เคยเห็นว่าบ้านหลังนี้มีคนมาเช่าอยู่ และเข้าออกช่วงเย็นและกลางคืนอยู่เป็นประจำ แต่ก็ไม่มีใครเข้ามายุ่งหรือพูดคุยด้วย จึงไม่ทราบว่าเป็นบ้านของใคร ส่วนบ้านหลังนี้มีผู้หญิงเป็นผู้มาติดต่อเช่าเมื่อ 3 เดือนที่แล้วในราคาเดือนละ 6,000 บาท แต่ก็ไม่ได้สนใจว่าใครมาเป็นคนเช่าหรือเข้ามาอยู่ทำอะไร