คนสนิท "สมรักษ์" ย่องเงียบรับทราบ 2 ข้อหา ที่สภ.เมืองขอนแก่นแล้ว โดยเจ้าตัวปฏิเสธพร้อมสู้ในชั้นศาล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 15 ธ.ค. 66 ความคืบหน้าคดีของสมรักษ์ คำสิงห์ อดีตนักมวยเหรียญทองโอลิมปิก ถูกเด็กหญิง 17 ปี กล่าวหากระทำการอนาจารและล่วงละเมิดภายในโรงแรม หลังกลับจากสถานบันเทิงด้วยกัน พร้อมกับถูกตั้งข้อกล่าวหา 4 ข้อ พร้อมกับเป็นผู้ต้องหาที่ 1 ได้เข้ามาพบกับพนักงานสอบสวนไปแล้วเมื่อคืนวันที่ 13 ธ.ค. 66 ที่ผ่านมา

ขณะที่เพื่อนคนสนิท คือนายพิเชษฐ์ ชิเนหันทา หรือหรือแป็กโก้ ผู้ต้องหาที่ 2 เป็นคนขี่รถจักรยานยนต์ พาสมรักษ์และผู้เสียหายไปโรงแรม ร่วมกันพรากผู้เยาว์อายุต่ำกว่า 15 แต่ยังไม่เกิน 18 ปี ไปเสียจากผู้ปกครอง 2.ร่วมกันพาบุคคลอายุต่ำกว่า 15 แต่ยังไม่เกิน 18 ปี ไปเพื่อการอนาจาร

พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก.สภ. เมืองขอนแก่น เปิดเผยว่า เมื่อช่วงสายวันนี้ นายพิเชษฐ์ ชิเนหันทา หรือ “แป๊กโก้” คนสนิทของนายสมรักษ์ คำสิงห์ และเป็นผู้ต้องหาที่ 2 เดินทางมาเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาแล้ว ใน 2 ข้อหา คือ ร่วมกันพรากผู้เยาว์อายุกว่า 15 ปี แต่ยังไม่เกิน 18 ปี ไปเสียจากบิดา มารดา หรือ ผู้ปกครอง และร่วมกันพาบุคคลอายุเกิน 15 ปี แต่ยังไม่เกิน 18 ปี ไปเพื่อการอนาจาร

โดยได้เดินทางมาพร้อมกับผู้ไว้วางใจ 1 คน ซึ่งพนักงานสอบสวนได้ทำการสอบปากคำ และแจ้งข้อกล่าวให้ทราบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเจ้าตัวปฏิเสธพร้อมสู้ในชั้นศาล

ทั้งนี้หลังการสอบปากคำแล้วเสร็จ พนักงานสอบสวน ได้อนุญาตให้เดินทางกลับบ้านได้ เนื่องจากผู้ต้องหาไม่ได้มีพฤติกรรมที่จะหลบหนี มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเดินทางเข้ามารับทราบข้อกล่าวหาของนายพิเชษฐ์ ในวันนี้ มีสื่อมวลชนจากหลายสำนักมารอติดตามทำข่าว แต่นายพิเชษฐ์ ได้หลบสื่อมวลชน เข้าไปพบพนักงานสอบสวน และกลับออกจาก สภ.เมืองขอนแก่นไป

พ.ต.อ.ยศวัจน์ กล่าวอีกว่า วันนี้ได้รับการติดต่อจากกลุ่มเยาวชนที่เป็นผู้เสียหาย ที่ถูกนำเอาภาพถ่ายของตัวเองไปโพสต์ตามสื่อโซเชียลต่างๆ โดยถูกเข้าใจว่า ตัวเองคือหญิงสาว วัย 17 ปี ที่กำลังเป็นข่าวกับนายสมรักษ์ ทำให้ได้รับความเสียหายและอับอาย จึงได้ประสานเข้ามาพบพนักงานสอบสวน เพื่อแจ้งความดำเนินคดี แต่ยังไม่ทราบเวลาที่แน่ชัด ทั้งนี้เมื่อมาถึงแล้ว พนักงานสอบสวนจะได้ทำการสอบปากคำและดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป