ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น เตรียมออกหมายเรียก "สมรักษ์ คำสิงห์" มารับทราบ 3 ข้อหา หลังสอบปากคำเยาวชนหญิงวัย 17 ปี เสร็จสิ้น

วันที่ 13 ธันวาคม 2566 เมื่อเวลา 13.00 น. ที่สภ.เมืองขอนแก่น พ.ต.อ.ยศวัฒน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น ว่า หลังจากแพทย์ลงความเห็นว่า น.ส. เอ (นามสมมุติ) 17 ปี ที่เข้าแจ้งความกับตำรวจว่าถูกสมนายรักษ์ คำสิงห์ ทำการอนาจาร ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง( มันตาวารี) ในเมืองขอนแก่น สามารถให้ปากคำกับทีมสหวิชาชีพได้แล้ว ทีมสหวิชาชีพ และพนักงานสอบสวน จึงทำการสอบสวน นส.เอ เป็นที่เรียบร้อยแล้วที่สำนักงานอัยการจังหวัดขอนแก่น ซึ่งการสอบสวนกว่า 4 ชั่วโมง จึงเสร็จสิ้น

เมื่อการสอบสวน นส.เอ เสร็จเรียบร้อยแล้ว จากนั้นจะเรียกประชุมคณะพนักงานสอบสวนในคดีดังกล่าว เพื่อดูคำให้การของ น.ส.เอว่าให้การอย่างไรบ้าง เพื่อพิจารณาการแจ้งข้อกล่าวหาแก่ผู้ทำความผิด เมื่อได้ข้อกล่าวหาก็จะออกหมายเรียก นายสมรักษ์ คำสิงห์ มาสอบสวนและรับทราบข้อกล่าวหา ในเบื้องต้นคาดเข้าข่ายในความผิดพรากผู้เยาว์ และทำการอนาจารเด็กอายุ เกิน 15 ปี แต่ไม่ถึง 18 ปี และพาเด็กอายุเกิน 15 ปี ไม่เกิน 18 ปี ไปเพื่อกระทำการอนาจาร

ทางด้าน ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวอีกว่า เมื่อการสอบสวน น.ส.เอเรียบร้อย และประชุมคณะพนักงานสอบสวนคดีเสร็จ และสามารถแจ้งข้อกล่าวหาได้ จึงจะออกหมายเรียกนายสมรักษ์ คำสิงห์มาสอบสวนและรับทราบข้อกล่าวหา ซึ่งทุกขั้นตอน ตำรวจต้องดำเนินการด้วยความโปร่งใสและเป็นธรรมกับทุกฝ่าย คาดว่าน่าจะออกหมายเรียกได้ในวันที่ 14 ธันวาคม 2566 นี้

ขณะเดียวกันภายหลังมีกระแสข่าวต่าง ๆ เกิดขึ้น ในมุมของครอบครัวสมรักษ์ คำสิงห์ ซึ่ง นางประยูร คำสิงห์ อายุ 66 ปี คุณแม่ของสมรักษ์ ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อมวลชน ยืนยันว่าลูกชายเป็นคนประพฤติดีมาตลอด แต่ในเหตุการณ์ไม่เข้าข้างลูกชายถูกผิดว่ากันไปตามกระบวนการของกฎหมาย โดยผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านของคุณแม่ประยูร คำสิงห์ อยู่ที่บ้านโนนสมบูรณ์ ต.โนนสมบูรณ์ อ.บ้านแฮด จ.ขอนแก่น แต่ไม่พบใครอาศัยอยู่ในบ้าน สอบถามเพื่อนบ้านทราบว่าหลังเกิดเรื่องก็ไม่มีใครอยู่ 2-3 วันแล้ว ปกติจะมีรถยนต์จอดอยู่ในบ้านหลายคัน แต่ถ้าลักษณะนี้คือไม่มีใครอยู่ ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นชาวบ้านส่วนใหญ่ทราบจากข่าวที่มีกรเผยแพร่เท่านั้น ส่วนตัวไม่มีใครทราบเรื่องราวดังกล่าวแต่อย่างใด

พร้อมกันนี้ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านของ สมรักษ์ คำสิงห์ ซึ่งย้ายออกจากบ้านที่ อ.บ้านแฮด มาสร้างบ้านสวนไร่นาของตัวเอง พร้อมทั้งเลี้ยงไก่ชนตามความชอบ ซึ่งผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปและพบว่าไม่มีใครออกมาพูดคุยกับสื่อมวลชนแต่อย่างใด ซึ่งในเรื่องดังกล่าวนั้น อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายเรียกสมรักษ์ คำสิงห์ มารับทราบข้อกล่าวหาตามขั้นตอนของกฎหมาย ซึ่งสื่อมวลชนจะได้ติดตามสถานการณ์ความคืบหน้าให้ทราบต่อไป