ผู้ว่าฯขอนแก่น ส่งหนังสือให้ร้าน "สุขสันต์ขอนแก่น" โต้แย้งหรือแสดงพยานหลักฐาน ภายใน 7 วัน หากไม่โต้แย้งหรือแสดงหลักฐานเตรียมพิจารณาดำเนินการตามขั้นตอนเตรียมสั่งปิด พบประวัติร้านเคยจัดโชว์เปลือยอก ของดาวติ๊กต๊อกชื่อดัง

วันที่ 13 ธ.ค. 2566 นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ลงนามออกหนังสือการพิจารณาออกคำสั่งทางปกครองกับสถานบริการชื่อ "สุขสันต์ขอนแก่น กรณีเด็กสาวอายุ17 ปี เข้าแจ้งความว่าถูกนายสมรักษ์ คำสิงห์ พาไปเพื่อการอนาจารที่โรงแรม ภายหลังจากที่เข้าไปใช้บริการที่สถานบริการชื่อ สุขสันต์ขอนแก่น ตั้งอยู่ถนนประชาสำราญ ตำบลในเมือง อำเภอเมืองขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น ซึ่งตำรวจได้ แจ้งข้อกล่าวหากับนายปรเมษฐ์ อรรคยาต ผู้แสดงตนเป็นผู้ดูแลร้านสุขสันต์ ว่า เป็นผู้สนับสนุนให้ผู้ได้รับอนุญาตจัดตั้งสถานบริการ ยินยอมหรือปล่อยปละละเลยให้บุคคลอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์เข้าไปใช้บริการ และเปิดทำการเกินกว่าเวลาตามกฎหมายกำหนด

ทั้งนี้ทางจังหวัดขอนแก่นพิจารณาแล้ว ข้อกล่าวหาดังกล่าวเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติสถานบริการ มีโทษปรับไม่เกินห้าหมื่นบาท และฝ่าฝืนคำสั่ง คสช. เพื่อให้โอกาสได้ทราบข้อเท็จจริงที่จะใช้เป็นเหตุผลในการออกคำสั่งทางปกครองต่อสถานที่ดังกล่าว และมีโอกาสได้โต้แย้งแสดงข้อเท็จจริงและพยานหลักฐาน จึงขอให้ผู้รับอนุญาตให้ตั้งสถานบริการชื่อสุขสันต์ขอนแก่น ทำหนังสือโต้แย้งแสดงข้อเท็จจริงและพยานหลักฐานของตน ยื่นต่อจังหวัดขอนแก่น ภายในกำหนด 7 วัน นับตั้งแต่ได้รับหนังสือฉบับนี้

หากไม่ยื่นหนังสือโต้แย้งแสดงข้อเท็จจริงหรือพยานหลักฐานของตนภายในกำหนด จะถือว่าไม่ประสงค์ที่จะโต้แย้งหรือแสดงพยานหลักฐาน ซึ่งจังหวัดขอนแก่นจะได้พิจารณาดำเนินการต่อไป

ขณะเดียวกันยังมีรายงานอีกว่า ร้านสุขสันต์นั้น เคยถูกดำเนินคดีตามกฎหมายไปก่อนหน้านี้ครั้งหนึ่ง ภายหลังทางร้านได้จัดการแสดงโชว์เปลือยอก โดยการแสดงโชว์ของ ดาวติ๊กต๊อก โดยในโชว์นั้น มีการถอดเสื้อเปลือยกายท่อนบน แสดงโชว์ประกอบดนตรีให้แก่ลูกค้าที่กําลังนั่งดื่มกินรับชม ถือเป็นการ กระทําความผิด ขายหน้าต่อธารกํานัล โดย เปลือยหรือเปิดเผยร่างกาย หรือกระทําการลามกอย่างอื่น ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท