เปิดพฤติการณ์หลบหนี "เมีย" ยอมรับ ส่งคีมตัดเหล็กให้ผัว ตัดโซ่ตรวนหนีออกจาก รพ. เผยสาเหตุหนีเพราะคิดถึงลูกเมีย

ความคืบหน้า กรณี น.ช.ธนภัทร หรือต่อ อายุ 37 ปี นักโทษคดีลักทรัพย์ หนีออกจากโรงพยาบาลบางละมุง เมื่อช่วงเวลา 02.00 น. ( 9 ธ.ค.66 ) หลังเข้ามารับการผ่าตัด อวัยวะเพศ เนื่องจากฉีดเพิ่มขนาดแล้วเกิดการอักเสบติดเชื้ออย่างรุนแรง จึงเข้ารับการผ่าตัด ที่ รพ.บางละมุง เมื่อวันที่ 6 ธ.ค.66 หลังผ่าตัดเสร็จ หมอได้นอนพักฟื้น ที่ห้องคนไข้ แผนกศัลยกรรมชั้น 7 เตียง 32 โดยมีผู้คุมนอนเฝ้าอยู่ 2 คน โดยนักโทษชายรายนี้ ได้ใช้คีมตัดเหล็กตัดโซ่ตรวนที่ล็อกกับเตียงคนไข้ แล้วหลบหนี

ล่าสุดเมื่อเวลา 12.00 น. ( 9 ธ.ค.66 ) พ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ ผกก.สภ.บางละมุง , พ.ต.ท.กรณ์พงษ์ สุขวิสิฏฐ์ รอง ผกก.สส.สภ.บางละมุง นำกำลังชุดสืบสวน คุมตัว นางสางวาสนา อายุ 30 ปี ชาวบ้าน กทม. เมียของ น.ช.ธนภัทร มาทำการเค้นสอบ หลังเจ้าตัวยอมรับว่า เป็นคนนำคีมตัดเหล็กแอบนำไปให้ ขณะเดินทาง เข้าเยี่ยมสามี เมื่อช่วง 19.00 น. ของเมื่อคืน ( 8 ธ.ค.66 )

โดยจากการสอบสวน นางสางวาสนา ยอมรับว่า สามี หรือ น.ช.ธนภัทร เป็นนักโทษ ในคดีลักทรัพย์ ในท้องที่ สภ.แหลมฉบัง และถูกนำตัว เข้าเรือนจำพิเศษพัทยา โดยเหลือโทษจำคุกเพียง 1 ปี 10 เดือน

ต่อมาเมื่อวันที่ 7 ธ.ค.สามีแอบ ยืมโทรศัพท์มือถือคนไข้เตียงข้างๆ โทรมามาหาบอกว่ามาเยี่ยม เพราะเข้าผ่าตัดอวัยวะเพศเนื่องจาก ไปฉีดเพิ่มขนาดและฝังมุก แต่เกิดการติดเชื้อ นอกจากนี้สามียังกำชับให้ซื้อคีมตัดเหล็กมาให้ด้วย ตนจึงเดินทางมาเยี่ยม และแอบส่งคีมตัดเหล็กมาให้ดังกล่าว ส่วนสาเหตุ ที่สามีหลบหนีในครั้งนี้ เพราะ คิดถึงลูกคิดถึงเมีย

ขณะที่ตำรวจและ เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์เรือนจำพิเศษพัทยา ยังปูพรหมค้นหานักโทษรายนี้บริเวณด้านหลังโรงพยาบาลบางละมุง อย่างต่อเนื่อง

โดยไปพบ คีมตัดเหล็ก ขนาดความยาวประมาณ 50 เซนติเมตร และ โซ่ตรวนนักโทษ ตกอยู่ในป่าหญ้า ห่างจาก ด้านหลังโรงพยาบาล ประมาณ 50 เมตร จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน และเชื่อว่า นักโทษชายรายนี้ ยังหลบหนีไปได้ไม่ไกล เนื่องจากนักโทษยังมี อาการบาดเจ็บหลังเข้ารับการผ่าตัดอวัยวะเพศ

ด้านกรมราชทัณฑ์ เรือนจำพิเศษพัทยา ยังไม่มีมีการออกมาเปิดเผยข้อมูลใดๆ เบื้องต้น ขณะที่นักโทษชายหลบหนี มีเจ้าหน้าที่ผู้คุมเฝ้า 2 นาย แต่นักโทษฉวยโอกาสที่ผู้คุมเผลอ ประกอบกับ เตียงนอนคนไข้ อยู่ใกล้ กับทาง เข้า-ออก แผนกศัลยกรรม ทำให้นักโทษ ใช้คีมตัดกุญแจมือที่ล็อกกับเตียงคนไข้ และ โซ่ตรวน จนสามารถหลบหนีไปได้อย่างง่ายดาย

ส่วนบริเวณที่เกิดเหตุรอบๆโรงพยาบาลบางละมุง นั้นทางเจ้าหน้าที่ได้นำรูปนักโทษ น.ช.ธนภัทร ออกหาข่าวบริเวณตามร้านค้า ในหมู่บ้าน นำรูปมาติดตามร้านค้า และ ให้ชาวบ้าน คอยสังเกตและระมัดระวังนักโทษชายที่หลบหนีดังกล่าว โดยพบเห็นแจ้ง สภ.บางละมุง 038-221801 หรือ 092-2159191