คลิปว่อนโซเชียล พระซื้อเบียร์ 1 ลัง เจ้าตัวยอมรับซื้อจริง แต่นำไปแก้บนหลวงพ่อเคลือบ ไม่ได้ดื่มเอง

วันที่ 3 ธ.ค. 2566 กรณีปรากฏภาพกล้องวงจรปิดเมื่อวันที่ 2 ธ.ค. 2566 ช่วงเวลา 10.45 นาที ที่ร้านค้าแห่งหนึ่งในตลาดลานสัก โดยในภาพได้มีพระสงฆ์มาด้วยกัน 2 รูป พากันขับรถกระบะสีเหลืองมาจอดที่หน้าร้านค้า แล้วเดินลงมาซื้อเบียร์ 1 ลัง โดยจ่ายเงินให้กับเจ้าของร้านขายของชำยกเบียร์ขึ้นรถ

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังวัดแห่งหนึ่ง ในอ.ลานสัก ได้พบกับพระรูปดังกล่าวที่ปรากฏอยู่ภายในคลิป ชื่อพระบุญ อายุ 53 ปี ได้เปิดเผยว่า ในคลิปเป็นภาพของอาตมาจริง โดยอาตมาเป็นคนขับรถและเจ้าของรถยนต์ ส่วนพระอีกรูปที่มาด้วยกันอยู่กันคนละวัด ได้วานให้พาไปตลาดลานสัก โดยเติมน้ำมันให้อาตมาจำนวน 200 บาท อาตมาก็พาพระอีกวัดดังกล่าวไปยังตลาด แต่ไม่ทราบมาก่อนว่าพระที่วานไปจะไปซื้อเบียร์ 1 ลังที่ตลาด อาตมาเองก็ตกใจ เนื่องจากอาตมาเป็นพระแล้ว ขับรถมาซื้อเบียร์มันดูไม่งาม ไม่ว่าทางพระที่วานมาจะนำเบียร์ไปทำอะไรก็ตาม ขอยืนยันว่าเป็นคนพาพระไปที่ร้านค้า แต่หากรู้ก่อนว่าทางพระที่วานไปจะไปซื้อเบียร์ อาตมาก็ไม่พาไปหรอก

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปหาพระอีกวัดแห่งหนึ่งในเขต อ.ลานสัก ที่เป็นผู้สั่งซื้อเบียร์กับทางร้านค้า ชื่อพระสมชาย อายุ 66 ปี ได้เปิดเผยว่าเป็นภาพอาตมาจริง และได้ซื้อเบียร์กับทางร้านค้าจริง โดยบอกว่า ตนเองนั้นได้วานพระอีกวัดหนึ่งซึ่งเป็นพระที่รู้จักกันไหว้วานพาไปตลาด โดยบอกกับพระที่พาไปว่าจะไปซื้อของใช้ ไม่ได้บอกว่าจะไปซื้อเบียร์ จนทำให้เกิดภาพไม่เหมาะสมปรากฏลงในโซเชียล ยอมรับว่าที่ซื้อเบียร์มานั้น อาตมาได้นำเบียร์มาแก้บนกับหลวงพ่อเคลือบในเรื่องส่วนตัว โดยแก้บนด้วยเบียร์หนึ่งลัง หลังจากกราบไหว้เสร็จอาตมาก็โทรให้ญาติโยมเอาไป โดยยืนยันว่าอาตมาเองไม่ได้ซื้อมาดื่มเอง

หลังจากนั้นพระได้พาผู้สื่อข่าวเข้าไปดูภายในกุฏิ ก็ไม่พบเหล้าหรือเบียร์หรือสิ่งผิดกฏหมายภายในกุฏิ พร้อมกับขอโทษญาติโยมที่ทำไปโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์

ล่าสุด ทางคณะสงฆ์พระครูอุทิตบุญญาภรณ์ เจ้าคณะตำบลน้ำรอบเขต 2 เลขาฯ เจ้าคณะอำเภอลานสัก พร้อมผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 นายวรชาติ นาคนิ่ม อายุ 50 ปี ซึ่งเป็นผู้นำในพื้นที่ ได้เข้ามาตรวจสอบภายในวัด ถามถึงความไม่เหมาะสมเกี่ยวกับพระสมชายที่มาเป็นพระอยู่ที่วัดแห่งนี้ เนื่องจากเป็นเขตของเจ้าคณะตำบลเขต 2 ที่คอยดูแลเกี่ยวกับพฤติกรรมของคณะสงฆ์ ได้เปิดเผยว่า สอบถามพระดังกล่าวแล้ว ทางพระยอมรับว่าซื้อเบียร์มาจริง โดยทางพระที่วัดนั้นได้นำมาแก้บนแล้วก็นำให้กับญาติโยมไป โดยระหว่างตรวจสอบพระไม่มีอาการมึนเมาแต่อย่างใด ทางเจ้าคณะตำบลน้ำรอบเขต 2 จึงได้ว่ากล่าวตักเตือนไปว่าอย่ากระทำอีก หากกระทำอีกทางเจ้าคณะตำบลน้ำรอบเขต 2 จะไล่พระสมชายออกจากวัดหรือสึกทันที