จากกรณีเกิดเหตุ สารโพแทสเซียมคลอเรต ที่เกษตรกรใช้เร่งดอกต้นลำไย ระเบิดที่อำเภอพร้าว จังหวัดเชียงใหม่ เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิต 2 ราย และบาดเจ็บสาหัส 1 ราย เมื่อเวลา 15.30น. วันนี้ 28 พ.ย.66

ทีมข่าวช่อง 8 ลงพื้นที่เกิดเหตุพบว่าทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานและเจ้าหน้าที่กู้ภัย ทำการตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นบ้านพักคนงานในสวนลำไย โดยพบว่าจากแรงระเบิดที่เกิดขึ้นทำให้บ้านพักคนงานในสวนลำไยนั้นพังยับเยิน ยังพบเศษชิ้นส่วนของหลังคาตกอยู่บริเวณรอบบ้าน ซึ่งทางด้านเจ้าหน้าที่เร่งหาชิ้นส่วนของผู้เสียชีวิต ต่อมาพบชิ้นส่วนของผู้เสียชีวิต และทางด้านญาติก็ได้ ทำพิธีเชิงวิญาณ โดยจุดธูปหนึ่งดอกและตะโกนชื่อของคนตายให้กลับบ้าน ของชาวบ้านช่วยกันนำร่างของผู้ตายใส่โลง และนำร่างกลับไปที่บ้านเพื่อทำพิธีทางศาสนาต่อไป

ด้านนายกมล เรือนแก้ว นายก อบต.แม่แวน เล่าว่า เมื่อช่วงบ่าย 3 ตนได้ยินเสียงดังสนั่นคล้ายระเบิดสั่นสะเทือน ก่อนจะมีคนส่งคลิปเข้ามาให้ดูและรายงานเหตุว่ามีระเบิดในสวนลำไย ซึ่งขณะนั้นตนเองเข้ามาที่บ้านพักจุดเกิดเหตุกลางสวนลำใย คนงานชายที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกไฟลุกท่วมตัวจึงนอนดิ้นอยู่กับพื้น ตนพยายามเข้าไปช่วยเหลือช่วยกันดับไฟและพาขึ้นรถส่งโรงพยาบาล ส่วนผู้เสียชีวิต 2 คน ร่างกระเด็นไปคนทิศละทางกระจัดกระจาย

ตรวจสอบพบว่า ทั้ง 3 คน กำลังผสมสารลำไยเป็นโพแทสเซียมจำนวน 75 กิโลกรัม และปุ๋ยยูเรีย 50 กิโลกรัม โดยทำแบ่งใส่ถุง 1 กิโลกรัม เป็นสารรดต้นลำไย ซึ่งน่าจะเกิดอุบัติเหตุทำหล่นมือหรือแรงกระทบ จึงทำให้ระเบิดขึ้นมา

 


พ่อเศร้าเตรียมงานศพรอรับร่างลูกสาวจากเหตุระเบิด

ทีมข่าวช่อง 8 ได้คุยกับนายผัด พ่อของนางณัชญาผู้เสียชีวิต ระบุว่า ตนได้ยินเสียงระเบิดดังคล้ายระเบิด ก็ยังคิดว่าระเบิดลงที่ไหน สักพักมีคนบอกว่าสวนลำไยของลูกสาวลูกเขยเกิดระเบิดจึงขี่รถไปดู แต่ไม่ทันได้เห็นลูกสาวเพราะคนเยอะมาก เมื่อไปทางด้านเจ้าหน้าที่กันพื้นที่ไม่ให้เข้าไปดู ให้ยืนอยู่ข้างนอก จนมีคนมาบอกว่าลูกสาวถูกแรงระเบิดอัดกระเด็นเข้าไปในส่วนของตัวบ้าน ตนเองจึงกลับมาเตรียมงานศพที่บ้าน

นายผัดยังบอกกับทีมข่าวว่า ลูกสาวทำสวนลำไยมา10กว่าปีแล้ว เนื้อที่กว่า 30 ไร่ ได้ทั้งสวนอยู่กับลูกน้องชาวต่างชาติ 2 คน ซึ่งตอนนี้ทางครอบครัวยังทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงได้จัดเตรียมงานศพเพื่อรองรับร่างของลูกสาวที่บ้าน

สยอง! โกดังเก็บสารเร่งลำไยระเบิดสนั่น ดับ 2 ศพ พ่อช็อกเร่งหาชิ้นส่วนลูก