ประวัติศาสตร์ในรอบ 35 ปี แฟนนางงามแห่ต้อนรับ "แอนโทเนีย โพซิ้ว" รองอันดับ 1 Miss Universe 2023 กลับบ้าน!

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย , การท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และภาคีเครือข่ายภาคเอกชน โดย เดอะมอลล์ กรุ๊ป และ เอ็ม ดิสทริค ต้อนรับ “แอนโทเนีย โพซิ้ว” หลังคว้าตำแหน่ง รองชนะเลิศอันดับที่ 1 Miss Universe 2023 ซึ่งเป็นตำแหน่งสูงที่สุดของไทยในรอบ 35 ปี

 

คุณศุภลักษณ์ อัมพุช ในนามภาคีเครือข่ายภาคเอกชน ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด, เอ็ม ดิสทริค และรองประธานกรรมการ สยามพารากอน ผู้ริเริ่มจัดงานและขบวนพาเหรดต้อนรับ แอนโทเนีย โพซิ้ว เผยว่า “กิจกรรมนี้จัดขึ้นเพื่ออยากขอบคุณ คุณแอนโทเนีย โพซิ้ว ในฐานะรองชนะเลิศอันดับที่ 1 Miss Universe 2023 ที่สร้างความสุข ชื่อเสียง ให้กับคนไทยและประเทศไทย อีกทั้งยังเป็นการประชาสัมพันธ์ประเทศไทยในด้านต่างๆ ออกสู่สายตาชาวโลก

 

โดยในวันนี้ (26 พฤศจิกายน 2566) “แอนโทเนีย โพซิ้ว” ปรากฎตัวใน "ชุดไทยจักรี“ ออกแบบโดย ”ภูษา ผ้าลายอย่าง“ แรงบันดาลใจจาก “ชุดไทยจักรี”

1 ในชุดไทยพระราชนิยม 8 แบบ ปักประดับด้วยงานหัตถศิลป์สะพักเฉวียงบ่า ตามอย่างชุดไทยจักรี ปักด้วยดิ้นข้อ ถมดิ้นโปร่ง ประดับปีกแมลงทับ “ลายพุ่มข้าวบิณฑ์” ใช้โทนสีเขียวน้ำไหล อันเป็นสีมงคลประจำวันอาทิตย์  และแสดงให้เห็นถึงความร่มเย็นเป็นการต้อนรับกลับสู่ มาตุภูมิ อันอุดมสมบูรณ์อย่างอบอุ่น

 

ในส่วนของผ้านุ่ง ตัดมาจากผ้าลายอย่าง “ลายอรุโณทัย” หมายถึง รุ่งอรุณแห่งความสุข  ด้วยลวดลายที่เขียนเป็นนางฟ้าถือวิชนีย์(พัด) โบกพัดปัดสิ่งชั่วร้ายให้มีแต่ความร่มเย็นเป็นสุข ปักประดับบริเวณหน้านางให้สวยงาม ด้วยลวดลายดวงดารา ที่เปล่งประกายบนท้องฝ้า

 

พร้อมด้วยเครื่องประดับเพชร ให้ความสวยงามตามแบบชุดไทยพระราชนิยม

นอกจากนี้ภาคีเครือข่ายภาคเอกชน ได้จัดขบวนรถโรลส์-รอยซ์ (Rolls-Royce) เปิดประทุน สีน้ำเงิน รุ่น Rolls-Royce 1951 Silver Dawn convertible ทะเบียน งล 12  ‘ลักษณ์ประทับ’ ออกเดินทางจากท้องฟ้าจำลอง – เอกมัย-ทองหล่อ - พร้อมพงษ์ ไปที่ อุทยานเบญจสิริ ซึ่งเป็นสวนสาธารณะสำคัญของถนนสุขุมวิท หลังจากนั้นจะเข้าพัก ณ Grand Marquis Suites ห้องพักสุดหรูในมุมที่สวยที่สุดของ โรงแรม แบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค

 

ประวัติศาสตร์ในรอบ 35 ปี แฟนนางงามแห่ต้อนรับ "แอนโทเนีย โพซิ้ว" รอง MU 2023