ชาวบ้านฮือฮา จับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์ หลังคนถ่ายภาพติดแสงไฟประหลาดลอยเหนือยอดไม้ ใกล้ลำห้วยหลังวัด เชื่อเป็นผีกระสือออกหากินกบเขียด

วันที่ 26 พ.ย. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านพบแสงไฟประหลาด ลักษณะคล้ายหัว และมีพวงพุ่มคล้ายไส้ ลอยขึ้นเหนือยอดไม้ ใกล้ลำห้วยหลังวัดกุดละลม พื้นที่ต.หนองนาแซง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ซึ่งเป็นภาพที่ชาวบ้านอัดคลิปไว้ได้ก่อนวันพระ แล้วนำมาโพสต์ลงโซเชียล เพื่อให้ช่วยดูว่าเป็นแสงประหลาดที่เห็นคืออะไร เพราะลอยไปมากลางดึก จนทำให้เจ้าของภาพนอนไม่หลับ สร้างความฮือฮาให้กับชาวบ้าน เช้าวันนี้มีชาวบ้านจับกุมวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่าง ๆ นานา เพราะเคยเห็นแต่ในข่าวไม่คิดว่าจะมาพบกับชุมชนตนเอง

โดยนางเตือน ดีน้อย อายุ 50 ปี ญาติเจ้าของคลิป เผยว่า แสงประหลาดที่พบนั้นมีการถ่ายได้ก่อนวันพระที่ผ่านมา โดยหลานถ่ายไว้ได้ขณะไปเฝ้ารีสอร์ต ช่วงกลางดึกน้ำประปาไม่ไหล หลานขึ้นไปดูถังน้ำ และจู่ ๆ ก็พบแสงไฟประหลาดลอยขึ้นบริเวณลำห้วยติดทุ่งนาใกล้วัดของหมู่บ้าน จึงอัดคลิปไว้ ไม่นานแสงประหลาดลอยหายไป และในวันถัดมาก็เอาภาพมาให้ญาติๆและเพื่อนบ้านดูก่อน เชื่อว่าเป็นผีกระสือ ไม่ใช่โคมไฟ เพราะหลานถูกผีหลอกจนนอนไม่ได้

ชาวบ้านส่วนใหญ่เชื่อว่าเป็นกระสือเพศหญิง ที่ออกมาหากินกินกบเขียดช่วงก่อนวันพระ และคาดว่าน่าจะเป็นของใครสักคนที่เล่นของแล้วรักษาไม่ได้ ของเข้าตัวตามความและมาปรากฏให้คนเห็นดังกล่าว ทั้งนี้เรื่องนี้ถือเป็นความเชื่อส่วนบุคคล โปรดใช้วิจารณญาณในการรับชม