รถบรรทุกน้ำมันเบนซิน 18,000 ลิตร พลิกคว่ำบนถนนสุขุมวิท ขาเข้าเมืองตราด มีน้ำมันไหลนองพื้น ต้องใช้น้ำฉีดสกัดหวั่นไฟไหม้และอาจระเบิด ขณะที่คนขับเสียชีวิต

เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. วันที่ 24 พ.ย. 2566 เกิดเหตุรถน้ำมันเบนซินพลิกคว่ำตกถนน ถนนสุขุมวิท ขาเข้าตัวเมืองตราด ใกล้สวนแสนตุ้งพันธุ์ไม้ ต.แสนตุ้ง อ.เขาสมิง จ.ตราด มีน้ำมันไหลนองพื้น ศูนย์วิทยุกู้ภัยสมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราด ได้รับแจ้งเหตุจึงแจ้ง สภ.เขาสมิง และนำกำลังพร้อมรถน้ำเทศบาลตำบลแสนตุ้ง อบต.เขาสมิง รุดไปที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกน้ำมันพลิกตะแคงอยู่ริมถนน โดยชนเสาไฟฟ้าส่องสว่างข้างถนนหักโค่นไป 1 ต้น น้ำมันเบนซิน ไหลออกจากตัวถัง ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว เจ้าหน้าที่ต้องกันผู้ไม่เกี่ยวข้องไม่ให้เข้าใกล้ และให้รถยนต์ที่ขับมุ่งหน้าเข้าตัวเมืองตราดเปลี่ยนไปวิ่งสวนทางกับถนนขาออกจากตัวเมืองตราดแทน ก่อนจะช่วยกันฉีดน้ำสกัด ป้องกันไฟลุกไหม้ตัวรถและอาจเกิดระเบิดได้ ในที่นั่งคนขับพบผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย จึงช่วยนำออกจากตัวรถได้แต่พบว่าเสียชีวิตไปแล้ว คือ นายอำนาจ นาคสมบูรณ์ อายุ 35 ปี

จากการตรวจสอบทราบว่า รถคันดังกล่าวเป็นของบริษัทขนส่งน้ำมันจากจังหวัดระยอง จะนำน้ำมันเบนซิน 18,000 ลิตร ไปส่งที่ปั๊ม ปตท.บ้านท่าพริก ต.ท่าพริก อ.เมือง จ.ตราด แต่มาเกิดอุบัติเหตุเสียก่อน สอบถามชาวบ้านใกล้ที่เกิดเหตุ ทราบว่าจุดเกิดเหตุเป็นทางโค้ง และลงเนินจากโรงพยาบาลเขาสมิง เคยมีรถแหกโค้ง ตกถนนหลายครั้งแล้ว ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงรถคว่ำไถลไปตามพื้นถนนจึงออกมาดู และพบรถบรรทุกน้ำมันพลิกคว่ำ จนมีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุดังกล่าว