ตำรวจแจงปมร้อนภาพหลุด"เสี่ยแป้ง"นั่งกินเลี้ยงฉลองกับลูกน้อง ยันเป็นภาพเก่า ไม่มีตํารวจอยู่ในเหตุการณ์

ตำรวจยังพลิกแผ่นดินตามล่า นายเชาวลิต ทองด้วง หรือ “เสี่ยแป้ง นาโหนด” อายุ 37 ปี นักโทษอุกฉกรรจ์แหกโซ่ตรวนหนีจาก รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช เมื่อคืนวันที่ 22 ต.ค. ที่ผ่านมา ต่อมาเจ้าหน้าที่ตามรวบลูกน้องที่ช่วยพาหนีได้ครบทีม 7 คน พร้อมดำเนินคดีผู้คุมเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช 3 นาย ในความผิดมาตรา 157 มีพฤติการณ์ปล่อยปละละเลยควบคุมดูแลผู้ต้องขัง ก่อนถูกคำสั่งให้ออกจากราชการ ขณะที่ “แป้ง นาโหนด” ที่มีค่าหัวสูงถึง 1 ล้านบาท คาดว่ายังคงกบดานบนเทือกเขาบรรทัด เขตรอยต่อ 3 จังหวัด ตรัง-พัทลุง-สตูล

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊กสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โพสต์ข้อความระบุว่า "ชี้แจงกรณีภาพ #แป้งนาโหนด ร่วมวงกินเลี้ยง.. “ผบช.ภ.9” ยืนยัน ตรวจสอบแล้วภาพเก่า!! โพสต์ในปี 2563 ไม่มีข้าราชการตำรวจอยู่เหตุการณ์แต่อย่างใด"

พร้อมกันนี้ ยังเผยแพร่เอกสารของตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง ที่ระบุว่า

"กรณีปรากฏข่าวทางสื่อสังคมออนไลน์ เมื่อวันที่ 17 พ.ย. 66 เปิดภาพ แป้ง นาโหนด ผู้ต้องขังคดีอุกฉกรรจ์ กินเลี้ยงฉลอง หลังหลบหนีออกจากโรงพยาบาล โดยในภาพมีคนร่วมกินเลี้ยง 16 คน และอ้างว่า 4 คน เป็นตํารวจในพื้นที่จังหวัดพัทลุงนั้น

ตํารวจภูธรจังหวัดพัทลุง ได้ดําเนินการตรวจสอบกรณีดังกล่าวแล้ว ขอเรียนว่า ตามภาพที่ปรากฏนั้น เป็นภาพเหตุการณ์ในอดีต ซึ่งมีผู้โพสต์ลง Facebook ในเดือน มีนาคม พ.ศ. 2563 โดยบุคคลที่อยู่ในภาพจํานวน 3 คน คือ นายสุนันท์ หรือเจมส์, นายพงษ์ศักดิ์ หรือโดม และนายจิรวุฒิ หรือบอย ขณะนี้ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจํา และภาพดังกล่าวน้ันไม่มีข้าราชการตํารวจอยู่ในเหตุการณ์แต่อย่างใด"