เปิดภาพหลักฐานใหม่"เสี่ยแป้ง นาโหนด"ฉลองหลังแหกคุกกับลูกน้อง กอดคอตำรวจ?

เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน กรณีนายเชาวลิต ทองด้วง หรือ แป้ง นาโหนด นักโทษที่แหกคุก หลบหนีจากโรงพยาบาลนครศรีธรรมราช ตั้งแต่วันที่ 22 ตุลาคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่แกะรอยจนพบว่าหลบหนีไปอาศัยอยู่กลางป่าเขาบรรทัดพัทลุง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมคนส่งเสบียง

โดยมีการปะทะกันกลางป่าเทือกเขาบรรทัด เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ก่อนที่เสี่ยแป้งจะหลบหนีวงล้อมตำรวจออกไปได้ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ล่าตัวนานกว่า 10 วัน พบเบาะแสต่างๆ แต่ก็ยังไม่พบตัวเสี่ยแป้งแต่อย่างใด

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แกะรอยหาวัตถุพยานใหม่ ในการเชื่อมโยงหลบหนี ของเสี่ยแป้ง โดย ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค9 พบหลักฐานสำคัญ เป็นภาพจากกล้องมือถือ ที่ แป้ง นาโหนด นั่งเลี้ยงฉลองกับบรรดาลูกน้อง 10 คน บนเทือกเขาบรรทัดตรงบ้านตระ หลังหนีออกมาจากโรงพยาบาล

ซึ่งลูกน้องส่วนใหญ่เป็นเด็กวัยรุ่นในพื้นที่ อ.ตะโหมด จ.พัทลุง ก่อนแยกย้าย และส่งแป้งไปสร้างขนำกลางป่า จนเกิดการปะทะขึ้น

โดยลูกสมุนแป้ง ทั้งหมด เบื้องต้นทางชุดสืบสวนกำลังแกะรอยส่วนหนึ่งพอจะทราบชื่อ ส่วนหนึ่งยังไม่ทราบ เพื่อที่จะนำตัวทั้งหมดมาสอบสวนเพื่อขยายผลต่อไป

ขณะการสอบสวนของชุดสืบสวนพบว่าการในหลบหนี ของแป้ง นาโหนด นั้น ส่วนใหญ่จะใช้วิธีการนัดแนะกันด้วยวาจา 3 วัน ไปไหน 5 วันเจอกันที่ใด และเชื่อว่าจากพฤติกรรมของลูกน้องทำให้บ่งบอกได้ว่า แป้งนั้นลงมาจากเทือกเขา ตั้งแต่วันปะทะ แค่ยังไม่มีพยานหลักฐานสรุป

ส่วนบรรยากาศการติดตามแป้งนาโหนด เช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่ได้แต่เฝ้ารอ ยังฐานเนื่องจากสภาพฝนตกหนักลงมาต่อเนื่อง