แกะรอยเท้า "เสี่ยแป้ง" หนีซุกถ้ำน้ำตกท่าช้าง ตำรวจพบถ้ำห่างจุดเจอรอยเท้า 700 เมตร สำรวจไม่พบตัวเสี่ยแป้ง

ทีมข่าวช่อง 8 ติดตามภารกิจปิดล้อมเทือกเขาบรรทัดเพื่อล่าตัวเสี่ยแป้ง วันนี้คุณจักรเพชร กุนทอง ผู้สื่อข่าวช่อง8 เดินขึ้นไปสำรวจบริเวณเชิงเขาบรรทัด ด้านเหนือน้ำตกท่าช้าง อำเภอตะโหมดจังหวัดพัทลุง ซึ่งเป็นจุดที่ตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษจังหวัดปัตตานี ส่งกำลังพล 12 นายขึ้นไปแกะรอยเท้าเสี่ยแป้งซ้ำอีกรอบ หลังพบรอยเท้าของมนุษย์ไม่สวมรองเท้า ในระยะห่างจากจุดปะทะ 700 เมตร ไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งมุ่งสู่บ้านป่าพง ซึ่งต้องเดินเท้าผ่านน้ำตกท่าช้างลงมา

โดยช่วงก่อนหน้านี้มีฝนตกและมีน้ำป่า ทำให้สภาพพื้นที่ไม่อำนวย จึงต้องเริ่มภารกิจใหม่อีกครั้ง แต่สภาพอากาศก็ยังคงไม่เป็นใจ ฝนตกหนักต่อเนื่องตั้งแต่เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา

ทีมข่าวของเราใช้เวลาเกือบ 3 ชั่วโมง เดินลัดเลาะเส้นทางที่สูงชัน ต้องเดินข้ามลำห้วยที่มีน้ำป่าไหลเชี่ยวกรากถึง 4 ลำห้วยด้วยกัน

ระหว่างทางปรากฏว่า มีตำรวจ 1 นาย เหยียบก้อนหินข้ามลำห้วยแล้วเกิดลื่นล้มตกน้ำไป 1 นาย โชคดีที่ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย

ก่อนที่เพื่อนตำรวจด้วยกันจะพาไปนั่งพักแล้ว ไปดูบรรยากาศบางช่วงบางตอนกันครับ

สภาพทางเดินเปียกชุ่มไปด้วยน้ำฝน บางจุดเป็นดินโคลนลื่นไถลได้ง่าย

หลังจากนั่งพักให้หายเหนื่อย ก็ปรากฏว่าตำรวจ ได้เดินเท้าขึ้นไปจากจุดข้ามลำห้วยที่ 4 เดินขึ้นไปอีกประมาณ 40 นาที เนื่องจากพบว่าบริเวณด้านบนเหนือน้ำตก มีถ้ำขนาดใหญ่อยู่ 1 ถ้ำ จึงต้องเข้าไปสำรวจตรวจสอบหาเบาะแส แป้ง นาโหนด

โดยระหว่างที่เดินลงมาก็พบก้อนหินขนาดใหญ่หลายก้อนวางทับซ้อนเรียงกัน ในลักษณะเป็นโพรง หรือซอกหิน ที่สามารถเข้าไปหลบฝนได้ถึง 3 จุด

แต่มีอยู่จุดหนึ่งที่ทีมข่าวของเราเห็นสังเกต เป็นลักษณะคล้ายกับถ้ำขนาดเล็ก อยู่ไม่ไกลจากจุดข้ามลำห้วยแห่งที่ 4 พบว่าเป็นถ้ำที่สามารถเข้าไปอยู่อาศัยได้ชั่วคราว ลักษณะถ้ำแบบนี้หรือไม่ ที่เสี่ยแป้ง ใช้เป็นหลบซ่อนตัว หรือซุ่มโป่งดูการทำงานของตำรวจ ก็เป็นไปได้

ล่าสุดมีรายงานว่า บริเวณถ้ำขนาดที่ตำรวจขึ้นไปแกะรอยเท้าเสี่ยแป้ง เหนือน้ำตกท่าช้างในวันนี้ ก็ยังไม่พบเบาะแส หรือร่องรอยของเสี่ยแป้ง แต่อย่างใด