มารู้จักแรดคิ้วหน่วยบินพิเศษตำรวจกับภารกิจเสริมทางอากาศไล่ล่า แป้ง นาโหนด บนเขาบรรทัด

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า ตั้งแต่วันที่ 8 พฤศจิกายน ที่ผ่านมาจนถึงวันนี้ 15 พฤศจิกายน 2566 หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายชุดฝั่งจังหวัดพัทลุงและฝั่งจังหวัดตรังขึ้นปิดล้อมนายแป้ง นาโหนด บนเทือกเขาบรรทัดบริเวณบ้านในตระ อำเภอปะเลียน จังหวัดตรัง และบ้านขนำนาย หมูที่ 6 ตำบลตะโหด อำเภอตะโหมด จังหวัดพัทลุง ได้เกิดการยิงปะทะระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจกับนายแป้ง นาโหนด และหลังจากเกิดการยิงปะทะ เจ้าหน้าที่ตำรวจยังเชื่อร้อยเปอร์เซ็นต์ว่า นายแป้ง นาโหนด ยังหลบหนีอยู่บนเทือกเข่บรรทัดในเขตรอยต่อจังหวัดพัทลุง และจังหวัดตรัง แต่ยังไร้วี่แววเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่สามารถจับเป็นหรือจับตาย นายแป้ง นาโหนด ได้



แม้ว่าจะต้องใช้เวลาทางศูนย์ปฏิบัติส่วนหน้า ที่ตั้งอยู่ริมอ่างเก็บน้ำคลองหัวช้าง ยังเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายชุดออกปฏิบัติการทั้งภายในเทือกเขา บริเวณเชิงเขา บริเวณเฝ้าระวังเส้นทางขึ้นภูเขา ส่งกำลังสลับสับเปลี่ยนอย่างต่อเนื่อง เพื่อควานตัวนายแป้ง นาโหนด ให้ได้โดยเร็ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ที่เข้าปฏิบัติหน้าที่บนเทือกเขา และบริเวณเชิงเขา ไม่หวั่นแม้สภาพฝนที่ตกหนักในพื้นที่เป็นช่วงๆประกอบกับเกิดน้ำป่าไหลหลาก และตัวทากที่ดูดเลือดเนื่องจากเป็นสภาพป่าดิบชื้น ยังออกเดินค้นหาตัวนายแป้ง นาโหนด อย่างไม่ลดละ พบขนำชาวบ้าน หรือที่พักของชาวบ้าน บนภูเขาก็ทำการตรวจค้นทุกจุด

วันนี้มารู้จักอีกหน่วยงานหนึ่งที่เข้าเสริมภารกิจไล่ล่า แป้งนาโหนด บนเทือกเขาบรรทัดพัทลุง นั้นบินของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ชุดเเรดคิ้ว ที่ได้บินมาตั้งหน่วยเสริมกำลังเจ้าหน้าที่แนวเขตรักษาพันสัตว์ป่าเขาบรรทัด โดยภารกิจหลัก คือการส่งเสบียง ทางอากาศ ช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ที่ได้รับบาดเจ็บ บนเทือกเขา และบินค้นหาเป้าหมาย โดยการใช้รังสีจับความร้อนหาเป้าหมาย

ในขณะที่ชุดแรดคิ้วเผย พื้นที่เป้าหมายเทือกเขาบรรทัด สภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงบ่อย เจอสภาพอากาศทั้งด้านบนและด้านล่างต่างกัน บางวันอากาศปิด บางวันอากาศเปิด กระแสลมแรง และเป็นป่าที่รกทึบ ต้นไม้สูง นั้นเป็นภารกิจที่ยังต้องเสี่ยง ประกอบกับ หน่วยแรดคิ้ว เป็นหน่วยที่ต้องใช้ความเร็ว เพื่อเสริมกำลังทางอากาศ หลังมีการประสานงานจากศูนปฏิบัติการส่วนหน้า