ทีมข่าวช่อง 8 ได้ภาพกล้องวงจรปิดแถวบ้านของเสี่ยแป้ง พบรถต้องสงสัยคล้ายรถเบนซ์กันกระสุนของภรรยาเสี่ยแป้งขับออกมามุ่งหน้าไปทางจ.ตรัง ในวันที่ 22 ตุลาคม 2566 เวลา 04.22 น. หลังจากที่เสี่ยแป้งแหกรพ. ในเวลา 00.06 น.

 

โดยรถเบนซ์คันนี้ไปเหมือนกับรถเบนซ์ของภรรยาเสี่ยแป้ง ที่เคยเกิดอุบัติเหตุเมื่อ 19 ธ.ค. 62

 

กรรมการวัดยัน เสี่ยแป้งเป็นลูกศิษย์วัดเขาอ้อ เคยมาทำพิธีศักดิ์สิทธิ์ อยู่ยงคงกะพันตามขุนพันธ์

 

ต่อมาทีมข่าวช่อง8 ได้ลงพื้นที่มายังวัดเขาอ้อ อ.ควนขนุน จ.พัทลุง มาพบกับทวี พืชมงคล อายุ 68 ปี กรรมการวัดเขาอ้อ ได้เปิดใจกับทีมข่าวช่อง8 ว่า เสี่ยแป้งครั้งนึงเคยมาบวชอยู่ที่วัดแห่งนี้ เมื่อประมาณ 4 ปีก่อน และบวชได้ประมาณ 20 วัน ซึ่งในระหว่างบวช ก็มีลูกน้องคนติดตามมาอยู่ที่วัดด้วย 5-6 คน และในช่วงที่บวชใหม่ ขณะที่ออกไปบิณฑบาตก็ยังมีลูกน้องคอบประกบติด จนชาวบ้านหวาดผวาเพราะไม่เคยเห็นพระที่ไหนมีคนเดินประกบเยอะขนาดนี้ ทำให้เจ้าอาวาสวัดเขาอ้อถึงกับต้องสั่งให้เสี่ยแป้งไม่ต้องไปบิณฑบาตอีกเลย จนกระทั่งสึกออกไป

 

ส่วนเรื่องของพิธีกรรมการอาบน้ำว่าน-กินข้าวเหนียวดำ เป็นพิธีอันศักดิ์สิทธิ์ที่สืบทอดกันมาตั้งแต่โบราณจนถึงปัจจุบัน ในวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 5 กับวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 10 ซึ่งในทางความเชื่อความศรัทธาหากใครได้อาบน้ำว่าน-กินข้าวเหนียวดำ จะเกิดความคงกะพันชาตรี แต่จะต้องมีสัจจะให้ตัวเอง ห้ามทำผิดศีล 5 โดยในช่วงที่เสี่ยแป้ง สึกออกไปแล้ว ก็ได้เดินทางมาทำพิธีกินข้าวเหนียวดำอย่างเดียว ไม่เคยได้อาบน้ำว่านแต่อย่างใด

 

ซึ่งการกินข้าวเหนียวดำอย่างเดียวของเสี่ยแป้ง ก็ช่วยเรื่องคงกะพันชาตรีเช่นกัน เพราะข้าวเหนียวดำนั้นจะใช้น้ำว่านในการหุงข้าวเหนียวดำ อีกทั้งลูกศิษย์เอกของวัดเขาอ้อ ที่คนไทยทุกคนรู้จักเป็นอย่างดีนั้นก็คือขุนพันธรักษ์ราชเดช นายตำรวจผู้ใช้วิชาอาคมในการปราบโจร ซึ่งขุนพันธรักษ์ราชเดช ก็มาอาบน้ำว่าน-กินข้าวเหนียว ทุกปีเพื่อเสริมความแก่งกล้าด้านอาคม ด้านความอยู่ยงคงกะพันให้กับตนเอง จนมีเรื่องขนาดที่ว่าในตอนที่ขุนพันธรักษ์ราชเดช อาบน้ำว่าน-กินข้าวเหนียวดำ ไปแล้วสามารถกำบังกาย เหาะเหินเดินอากาศ ไปตามล่าโจรได้เลย

 

ส่วนเสี่ยแป้งนั้น เมื่อช่วงสงกรานต์ปีที่แล้ว ได้พาครอบครัวตัวเองมาทำบุญที่วัด อีกทั้งยังได้มอบภาพของเจ้าอาวาสชื่อดังของภาคใต้ ไปแขวนไว้บริเวณที่ชาวบ้านมาถวายสังฆทานให้ ซึ่งมีทั้ง 5 รูปด้วยกัน ซึ่งทั้ง 5 รูปมีชื่อของนายเชาวลิต ทองด้วง หรือเสี่ยแป้ง พิมพ์ติดรูปไว้ด้วย

ที่แรก! แฉเบนซ์กันกระสุนไอ้แป้งโผล่ มั่นใจปืนยิงไม่เข้า น้ำว่านอาคมคุ้มหัว