ที่ศูนย์ปฏิบัติการ อ่างเก็บน้ำคลองหัวช้าง อำเภอตะโหมด จังหวัดพัทลุง ได้รับแจ้งทางวิทยุว่า กำลังตำรวจชุดเดินป่ากระชับพื้นที่ ตามไล่ล่าจับตัวนายเชาวลิต ทองด้วง หรือเสี่ยแป้ง นาโหนด ระหว่างเดินป่าเขาบรรทัด ห่างจากศูนย์ฯประมาณ 3 กม. ถูกตัวต่อหัวเสือต่อยได้รับบาดเจ็บสาหัส มีอาหารชักเกร็ง หมดสติ

 

ทางศูนย์ปฏิบัติการฯ ได้ส่ง ฮ.ที่เฝ้าประจำอยู่ที่ศูนย์บินไปรับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ และทราบว่าเป็นกำลังตำรวจตระเวนชายแดน ที่เดินทางมาจากค่ายนเรศวร์ จังหวัดเพชรบุรี ทางเจ้าหน้าที่ได้นำ ลงจาก ฮ.และส่งให้หน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลตะโหมด เพื่อรักษาอาการต่อไป

 

ล่าสุดทางโรงพยาบาลตะโหมด ได้ส่งตัวผู้ได้รับบาดเจ็บไปรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลพัทลุง ขณะนี้ยังอยู่ในห้อง ไอซียู ไม่อนุญาตให้ใครเข้าเยี่ยม แต่อาการเริ่มดีขึ้นตามลำดับ

 

วันนี้เวลา 12.00 น. ณ ศูนย์อำนวยการร่วมปฏิบัติการไล่ล่าเสี่ยแป้ง บริเวณน้ำตกโตนเต๊ะ อำเภอปะเหลียง จังหวัดตรัง ทางกองกำกับการปฏิบัติการพิเศษ กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 9 จำนวน 5 นาย และตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษศรีตรัง จำนวน 4 นาย เตรียมตัวขึ้นเขาเข้าไปชุมชนบ้านตระ อ.ปะเหลียน เพื่อปิดเส้นทางหลบหนี ตามล่าตัวเสี่ยแป้ง

 

ทีมข่าวช่อง 8 ได้พูดคุยกับ ร.ต.ต.ฉกาจ แก้วมรกฎ รองสารวัตรกองกำกับการปฏิบัติการพิเศษ กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 9 เผยว่า วันนี้ในส่วนของชุดตนก็จะเดินทางขึ้นไปข้างบนเพื่อสับเปลี่ยนเวรในการเฝ้าติดตามไล่ล่าเสี่ยแป้งบนเทือกเขาบรรทัด ในจุดใกล้ๆกับตรงที่ปะทะกับเสี่ยแป้งล่าสุด

 

โดยของที่เจ้าหน้าที่เตรียมขึ้นไปในวันนี้ของแต่ละคนก็จะมี ข้าวเหนียวหุงสุกแล้ว ไข่ต้มสุกพร้อมน้ำปลา มาม่าคัพ ปลากระป๋อง และน้ำเปล่า โดยอาหารที่เตรียมไปจะกินได้ประมาณ 3 วัน ซึ่งก็จะพอกับกำหนดที่จะมีชุดใหม่มาเปลี่ยนเวร

 

นอกจากนี้ก็จะมีในส่วนของยาสามัญประจำบ้าน ยาพารา แก้ปวด เคาน์เตอร์เพน เพื่อไว้ใช้รักษาเบื้องต้น

 

สำหรับการขึ้นไปปฏิบัติหน้าที่ข้างบนนั้นแต่ละชุดจะเข้าเวรกัน 3 วัน 2 คืน เพราะถ้าจะต้องไปกลับวันเดียวจะทำให้เจ้าหน้าที่เหนื่อยล้ามากเกินไป เพราะนอกจากจะต้องแบกอาหารและสัมภาระการนอนขึ้นเขาแล้ว ยังมีในส่วนของปืน เสื้อเกราะกันกระสุน หมวกกันกระสุน ซึ่งแต่ละอย่างมีน้ำหนักค่อนข้างมาก ทำให้การขึ้นไปปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ค่อนข้างลำบาก

 

ล้อมเขา 4 ชั้น ล่า “เสี่ยแป้ง”

 

ระทึก! ฉุดตรงขึ้น ฮ. กลางป่าถูกต่อรุม ทีมล่าแป้งเจอไข้ป่าถล่ม ขาดยาเส้น-กันยุงสกัดทาก