หลังจากเมื่อวานนี้ทีมข่าวของเราได้ข้อมูลมาว่าเสี่ยแป้งเคยไปเดินขึ้นเขาบรรทัดกับเพื่อนรุ่นน้องคนสนิทซึ่งถือว่าเป็นอีกกิจกรรมโปรดของเสี่ยแป้ง

 

วันนี้ ทีมข่าวของเรา ไปเจอกับ นายแร่ (นามสมมุติ) นายพราน ที่เคยพาเสี่ยแป้งและพวก เดินป่าขึ้นไปเที่ยวบนเทือกเขาบรรทัด ซึ่งนายแร่ยอมรับว่า ตอนแรกก็จำไม่ได้ เพราะผ่านมานานหลายปี (ไม่ต่ำกว่า 5 ปี) แล้ว แล้วตอนที่มาขึ้นเขานั้นก็มากันหลายคน แต่เมื่อทีมข่าวถามถึงคนที่เป็นคนสนิทเสียแป้งและติดต่อนายแร่ให้พาขึ้นไป นายแร่ถึงจำได้

 

ตอนนั้นนายแร่ บอกกับเราว่าเสี่ยแป้งและพวกมาขึ้นเขาบรรทัด ฝั่งทางอำเภอศรีนครินทร์จังหวัด พัทลุง ไปกันไม่ต่ำกว่าห้าคนใช้เวลาสามวันสองคืน ซึ่งเป็นการไปท่องเที่ยวชมบรรยากาศและนั่งดื่มดื่มแอลกอฮอล์กันอย่างสนุกสนานบนป่า ตอนนั้นตัวเองก็ไม่ได้สนใจใครเป็นพิเศษและไม่ได้รู้จักเสี่ยแป้งเป็นการส่วนตัว

 

แต่ถ้าถามตัวเองในฐานะที่เป็นนายพรานเดินป่าที่ขึ้นจากฝั่งอำเภอศรีนครินทร์ขึ้นไปบนเขาบรรทัดมาตั้งตั้งแต่อายุ 13 ปีจนถึงตอนนี้อายุ 44 ปี กว่า 30 ปีค่อนข้างมั่นใจว่าเป็นไปได้ยากมากที่เสี่ยแป้งจะหนีขึ้นไปอยู่บนป่าแล้วมีชีวิตรอด  นอกเสียจากว่ามีการว่าจ้างนายพรานหรือคนคุ้นเคยป่าให้พาขึ้นไปอยู่เพื่อหลบซ่อนตัว

 

เพราะนอกจากจะลำบากเรื่องอาหารการกินแล้ว ถ้าที่ดูดเลือดก็เป็นอุปสรรคสำคัญเพราะหลังจากธาตุดูดเลือดแล้วอาจจะมีเชื้อโรคติดอยู่ตามแผลและอาจจะทำให้เจ็บป่วยถึงขั้นล้มตายได้เช่นเดียวกัน

 

ส่วนที่ศูนย์ปฏิบัติการ อ่างเก็บน้ำคลองหัวช้าง อำเภอตะโหมด จังหวัดพัทลุง ยังคงมี ตำรวจนอนค้างแรมเพื่อรอสลับเปลี่ยนเวรขึ้นไปลาดตระเวนบนเขาบรรทัดอยู่ ตำรวจหลายนาย มาค้างแรมที่นี่ไม่ต่ำ กว่า 3 คืนแล้ว ส่วนบริเวณทางขึ้นเทือกเขาบรรทัดรอยต่อระหว่างสองอำเภอเองก็ยังคงมีการตรวจเข้มป้องกันคนที่อาจจะเข้าไปช่วยเหลือเสี่ยแป้งได้

 

ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 434 จังหวัดพัทลุง  กำลังช่วยกันขึงผ้าใบ เพื่อป้องกันฝนและน้ำค้างในช่วงกลางคืน รวมทั้งกางเต็นท์ สำหรับเป็นที่พักอาศัยชั่วคราว ในระหว่างการมาสนับสนุนภารกิจติดตามตัวเสี่ยแป้ง นาโหนด เป็นคืนที่ 3 แล้ว โดยจุดนี้เป็นฐานปฏิบัติการเพื่อสนับสนุนภารกิจของเจ้าหน้าที่แนวหน้า คอยส่งเสบียงและอุปกรณ์ต่างๆให้แก่ชุดปฏิบัติการพิเศษซิงก้า หน่วยเฉพาะกิจตำรวจตระเวนชายแดนที่ 43 จ.สงขลา ซึ่งถูกส่งลงพื้นที่ไล่ล่าเสี่ยแป้ง บนเทือกเขาบรรทัด

 

ไม่ว่าจะเป็นน้ำมันมวย-ใบยาสูบ สำหรับไว้ใช้กันทาก อาหารน้ำดื่มยาเวชภัณฑ์ต่างๆ หากเจ้าหน้าที่ที่อยู่แนวหน้า ต้องการอะไรเพิ่มเติม ก็จะลำเลียงเสบียงและอุปกรณ์ไปให้ทางเฮลิคอปเตอร์

 

โดยในคืนนี้มีตชด. 434 จำนวน 7 นาย จะสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันในการเฝ้าเวรยาม อยู่ที่นี่ไปเรื่อยๆจนกว่าภารกิจจับตัวเสียแป้งจะเสร็จสิ้น

 

ในขณะเดียวกันทีมข่าวของเราไปสำรวจที่บริเวณท่าเรือภายในอ่างเก็บน้ำแห่งนี้ ซึ่งจะถือว่าเป็นจุดสำคัญหากจะต้องมีการลำเลียงหรือส่งเสบียงไปยังเจ้าหน้าที่ที่อยู่บริเวณแนวหน้าบนเทือกเขาบรรทัด หรือหากมีรายงานพิเศษเกี่ยวกับความเคลื่อนไหวของเสี่ยแป้งอาจจะต้องใช้พื้นที่บริเวณธาตุเทียบเรือแห่งนี้ในการส่ง ทีมขึ้นไปช่วยสมทบโดยพบว่ามีการจัดเตรียมเรือไว้พร้อมสแตนด์บายมากกว่า 10 ลำ โดยมีเรือลำใหญ่ที่สามารถจุคนได้มากกว่า 10 คนอยู่หนึ่ง

 

ส่วนชาวบ้านที่อยู่บนบริเวณโดยรอบเทือกเขาบรรทัดและอ่างเก็บน้ำแห่งนี้ทั้งหมดทั้งหมดทางตำรวจและฝ่ายปกครองยังคงตรวจเข้มโดยตั้งด่านที่อยู่ห่างออกไปจากอ่างเก็บน้ำแห่งนี้ประมาณ 7 กิโลเมตร ซึ่งจุดดังกล่าวเป็นจุดเชื่อมต่อระหว่างสองอำเภอคืออำเภอตระโหมดและอำเภอกงหรา จุดนั้นมีการตรวจเข้มเพื่อป้องกันว่าอาจจะมีการส่งเสบียงเพื่อให้การช่วยเหลือเสี่ยแป้งบนเขาบรรทัดได้

 

ทีมข่าวได้พูดคุยกับชาวบ้านที่อยู่บริเวณใกล้กับจุดตรวจดังกล่าว บอกว่าจุดตรวจนี้ถือเป็นจุดตรวจที่ตรวจเข้มตลอด 24 ชั่วโมงแม้กระทั่งตัวเองออกไปกรีดยางตอนตีสองตำรวจก็ยังยังคงเรียกตรวจอย่างละเอียด ซึ่งก็มองว่าเป็นเรื่องดีในการตรวจเข้มป้องกันไม่ให้มีคนเข้าไปช่วยเหลือเสี่ยแป้งเพื่อที่จะได้จบปฏิบัติการนี้โดยเร็ว แต่ก็มีชาวบ้านบางคนที่มีสวนอยู่บริเวณเขา ตอนนี้กำลังเจอกับปัญหาไม่สามารถขึ้นไปผลิตยางพาราได้

ที่แรกเปิดปากพราน! พาแป้งขึ้นเขา ฟันธงอีกไม่นานตาย ลั่นงานนี้อาจล่าท้าผี