ทางศูนย์ปฏิบัติการพิเศษส่วนหน้า ได้รับแจ้งทางวิทยุว่า กำลังตำรวจชุดเดินป่ากระชับพื้นที่ #ตามไล่ล่าจับตัวนายเชาวลิต ทองด้วง หรือเสี่ยแป้ง นาโหนด ระหว่างเดินป่าเขาบรรทัด ห่างจากศูนย์ฯประมาณ 3 กิโลเมตร

 

เจ้าหน้าที่ถูก “ต่อหลุม” ต่อยได้รับบาดเจ็บสาหัส มีอาหารชักเกร็ง หมดสติ ทางศูนย์ปฏิบัติการฯ ได้ส่งเฮลิคอปเตอร์ที่เฝ้าประจำอยู่ที่ศูนย์บินไปรับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ และทราบว่าเป็นกำลังตำรวจตระเวนชายแดน ที่เดินทางมาจากค่ายนเรศวร์ จังหวัดเพชรบุรี ทางเจ้าหน้าที่ได้นำ ลงจาก ฮ.และส่งให้หน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลตะโหมดเป็นการด่วน

ต่อมาทีมข่าวช่อง 8 ได้เดินทางมายังขนำของเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัตการณ์ประจำจุดน้ำตกท่าช้าง ซึ่งจุดน้ำตกท่าช้าง คือจุดที่เจ้าหน้าที่คาดว่าอาจะเป็นอีกจุดที่เสี่ยแป้งสามารถลงมาแล้วออกไปยังหมู่บ้านโดยรอบ จนสามารถหลบหนีการจับกุมได้ โดยทีมข่าวช่อง 8 ได้ขออนุญาติเจ้าหน้าที่พาไปสำรวจจุดลาดตะเวนบริเวณนี้ว่าจะมีความลำบากในการลาดตะเวณขนาดไหน โดยเมื่อเจ้าหน้าที่เริ่มพาทีมข่าวเดินเข้าไปในป่าทางขึ้นน้ำตกท่าช้าง ในเทือกเขาบรรทัด พบว่าเส้นทางในการเดินมีอุปสรรคในการเดินค่อนข้างมาก เพราะจะต้องเจอกับพื้นดินที่เปียกแฉะเดินลำบากแล้ว ยังมีเถาวัลย์ที่คดเคี้ยวห้อยลงทำให้ต้องคอยหลบหลีกตลอดทาง อีกทั้งภูมิประเทศยังมีความสูงชันอย่างมาก หากร่างกายไม่ฟิตพอ ก็จะทำให้ไม่สามารถขึ้นไปยังจุดได้เพราะต้องใช้พละกำลังเยอะมากในการเดิน

 

และเมื่อเจ้าหน้าที่และทีมข่าวมาถึงบริเวณน้ำตกท่าช้าง ระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร ทีมข่าวช่อง8 ได้พูดคุยกับ พ.ต.ท. วิรัตน์ จีนเมือง หัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติด สถานีตร.ภูธร จ.พัทลุง ที่พาทีมข่าวขึ้นมายังจุดน้ำตกช้าง เผยกับทีมข่าวช่อง8 ว่า พื้นที่บริเวณน้ำตกท่าช้าง คือจุดที่เจ้าหน้าคาดการณ์ไว้ว่า เสี่ยแป้งจะสามารถลงจากเทือกเขา แล้วอาจจะผ่านจุดนี้แล้วหลบหนีออกนอกพื้นที่ได้ ส่วนอุปสรรคของการเดินป่าของเจ้าหน้าที่ทุกชุดคือทาก โดยจะพบมากในบริเวณป่าดิบชื้นเช่นบริเวณน้ำตกท่าช้าง ซึ่งทากนั้นหากได้กลิ่นของสิ่งมีชีวิต ก็จะออกมาเพื่อดูดเลือด และเมื่อมันดูดเลือดอิ่มแล้วก็จะเลิกดูดไป แต่ถ้าพยายามดึงออกก็จะเกิดเป็นแผลขนาดใหญ่

ชุดปราบยาลุยระดมอาวุธหนักล่าแป้ง ถ้าสู้สิ้นชื่อ ทีมค้นซวยเจอต่อรุมโคม่า