หลังทีมข่าวของเราได้ข้อมูลจากการสืบสวนเกี่ยวกับการควบคุมตัว  นายกษิดิ์ชาติ หรือพงษ์ฯ พี่ชาย ลูกพี่ลูกน้องของเสี่ยแป้ง ว่าให้การช่วยเหลือเสี่ยแป้ง โดยมี นายยอด เป็นตัวกลางในการนำนายพริก คนที่ซื้อเสบียงให้เสี่ยแป้งบนเขามารับเงินไปให้เท่ากับนายยอด คือตัวละครใหม่อีกคนนึง ที่ถูกอ้างถึงว่าให้การช่วยเหลือเสี่ยแป้ง

 

วันนี้ ทีมข่าวช่อง 8 ลงพื้นที่ไปในชุมชนบ้านเก่าคือบ้านนาโหนดของเสี่ยแป้ง พบว่ามีบ้านของคนที่ชื่อตรงกับนายยอดจริงๆ

 

ซึ่งตอนเช้าทีมของเราลงพื้นที่บ้านดังกล่าวกลับพบว่าบ้านถูกปิดเงียบล็อกประตูจากด้านหน้าบ้าน

 

ช่วงบ่ายทีมของเราลงพื้นที่ไปครั้งหนึ่งเจอลูกสาวของนายอด ซึ่งก็ยอมรับกับทีมข่าวของเราว่าพ่อตัวเองชื่อตรงตามที่มีการพูดถึงจริงแต่ส่วนตัวก็ไม่รู้ว่าสนิทกับเสี่ยแป้งต้องรอให้เจอกับพ่อเอง พ่อไม่ได้หนีไปไหนเมื่อคืนก็กลับมานอนบ้านแต่เพียงแค่ว่าช่วงกลางวันมักจะออกไปหาปลาและพาวัวออกไปกินหญ้า เลยจะตามหาตัวยาก

 

จากกรณีที่นายสรศักดิ์ หรือพริก ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ในวันที่ 22 ตุลาคม 2566 ประมาณ 04.00 น. เสี่ยแป้งได้มาที่ขนำของตนเอง โดยมี นายเชียน เป็นผู้นำมาส่ง

 

ทีมข่าวช่อง 8 จึงได้ลงพื้นที่ติดตามหานายเชียน โดยได้มีโอกาสพูดคุยกับ นายต้นกล้า ลูกชายเจ้าของร้านน้ำแข็ง อดีตนายจ้างของ นายเชียน เผยกับทีมข่าวช่อง 8 ว่า นายเชียนเคยมาทำงานที่ร้านของตนจริงโดยมาคอยส่งเต้นท์ ส่งน้ำแข็งที่ร้านได้ 4-5 เดือน ก่อนจะลาออกไปเมื่อ 3 เดือนที่แล้ว

 

โดยตอนที่เขามาทำงานเขาก็ดูนิสัยดี พูดจาดี ตนเองก็เคยคุยกับเขาอยู่บ้าง แต่เขาจะชอบขาดงานบ่อยหายไป 2-3 วันกลับมาทำงาน

 

ส่วนที่เขาลาออกไปตนก็ไม่รู้ว่าเพราะอะไร อาจจะเพราะได้งานใหม่ หรือกลับไปเก็บของป่าบนเขาขายหรือไม่ เพราะเขาก็ชอบขึ้นลงเขาอยู่บ้างส่วนบ้านของนายเชียน ตนไม่แน่ใจว่าอยู่บนเขาหรือข้างล่าง เพราะตนก็ไม่เคยไป แต่เท่าที่ทราบน่าจะอยูาข้างล่าง

 

ทีมข่าวช่อง 8 ได้มีโอกาสคุยกับนางสวย (นามสมมุติ) เพื่อนบ้าน ‘นายเชียน’ เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า ตนก็ไม่ค่อยรู้เรื่องอะไรมาก แต่ตนไม่เจอนายเชียนเลยตั้งแต่ที่มีข่าวออกมาว่าเขาให้ความช่วยเหลือเสี่ยแป้ง เจอเขาล่าสุดประมาณช่วง 2 วันก่อนที่จะมีข่าวออกมาว่าเขาเกี่ยวข้อง

 

โดยปกติก่อนเกิดเรื่องนายเชียนก็จะอยู่บ้านตอนกลางวันตลอดไม่ได้ออกไปไหน ส่วนกลางคืนถึงจะออกไปกรีดยาง ใส่น้ำยาง ส่วนภรรยาของนายเชียนจะออกไปทำงานแต่เช้ากลับมาก็ค่ำแล้ว บ้านหลังนี้เขาอยู่กันมี นายเชียน ภรรยา ลูก และพ่อตา แต่เหมือนตอนนี้ลูกแกจะไม่อยู่แล้วไปเรียนที่อื่นแล้ว ส่วนนายพริกตนไม่รู้จัก และไม่เคยเห็นเขามาก่อน เขาน่าจะไม่ใช่คนที่นี่

 

ทีมนำทางเสี่ยแป้งหายตัวลึกลับ อดีตหัวหน้างง ออกงานโผล่ประกบเสี่ย