ระดมทีม 400 คน ล่า"เสี่ยแป้ง""ทวี"เชื่อยังซุกป่า เผยเขาบรรทัดเป็นตำนานซ่อนโจร

วันที่ 12 พ.ย. 66 ที่ศูนย์ปฏิบัติการอ่างเก็บน้ำคลองหัวช้าง อ.ตะโหมด จ.พัทลุง พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม เดินทางมาประชุมติดตามความคืบหน้าจับตัวเสี่ยแป้ง นาโหนด ที่ยังหลบหลบหนี

พ.ต.อ.ทวี กล่าวว่า วันนี้เดินทางมาให้กำลังใจชุดปฏิบัติการ ขณะเดียวกันกระทรวงยุติธรรมต้องขอบคุณสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ปฏิบัติภารกิจอย่างทุ่มเท สำหรับการประชุมในครั้งนี้ได้รับรายงานว่า วันที่ 8 พ.ย. จากการพิสูจน์หลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ พบว่าผู้ก่อเหตุยังคงอยู่ในพื้นที่เทือกเขาบรรทัด ซึ่งการปฏิบัติหน้าที่นั้นทางเจ้าหน้าที่มีการวางแผนและประเมินสถานการณ์อยู่ตลอดเวลา เพื่อที่จะติดตามต่อคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้

สำหรับเทือกเขาบรรทัดนั้น ในอดีตเป็นตำนานสถานที่หลบหนีของผู้ก่อความผิด ซึ่งเป็นที่นิยมมาก เนื่องจากสถานที่เอื้อต่อการหลบหนี เจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมยาก ครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ระดมสรรพกำลังไม่ต่ำกว่า 400 คน เพื่อไล่ล่าคนร้าย ขณะเดียวกันต้องทำความเข้าใจกับชุมชนโดยรอบ ถึงผลกระทบต่างๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นขณะปฏิบัติหน้าที่

พันตำรวจเอกทวี ยังเปิดเผยถึงกรณีที่โลกโซเชียลวิจารณ์การใช้กำลังพลและงบประมาณจำนวนมากเพื่อตามล่าเสี่ยแป้งเพียงคนเดียวว่า เยอะไม่เยอะ ต้องดูที่สภาพพื้นที่ อีกทั้งผู้หลบหนีมีอาวุธปืน โดยเฉพาะพื้นที่ป่าเขาบรรทัดเป็นที่ร่ำลือว่า คนที่ก่อคดีอุกฉกรรจ์ถ้าอยากหนีรอดต้องมาที่นี่ จึงต้องใช้สรรพกำลัง ระดมผู้เชี่ยวชาญ มาช่วยด้วย พร้อมยืนยันว่าเป็นการใช้งบประมาณมาใช้ในการทำงานอย่างเหมาะสม

ด้านพลตำรวจตรีปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี รักษาการผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ยืนยันว่าไม่ได้ใช้กำลังเยอะ เพราะพื้นที่มีความยากลำบากในการค้นหา โดยต้องคำนึงด้วยว่าคนร้ายต่อสู้-มีอาวุธ ไม่ใช่ผู้ต้องหาโดยทั่วไป ขณะนี้มีการปรับแผนใหม่เพื่อวางแนวทางในการหาเสี่ยแป้ง ไว้ 3 แนวทาง เพื่อให้บรรลุเป้าหมายสูงสุดก็คือการพบตัวเสี่ยแป้ง

ระดมทีม 400 คน ล่า"เสี่ยแป้ง""ทวี"เชื่อยังซุกป่า เผยเขาบรรทัดเป็นตำนานซ่อนโจร