นักเรียนช็อก ทำกิจกรรมในห้องเรียน จู่ ๆ พื้นอาคารทรุดตัวลง เกือบ 30 ชีวิตตกลงไปได้รับบาดเจ็บ ผอ. เผย อาคารเก่าอายุประมาณ 47 ปี มีแผนซ่อมแซมแต่ดันเกิดเหตุก่อน

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 9 พฤศจิกายน 2566 มีรายงานว่า ร.ต.ท.ฐิติพลัสส์ สุกุมลจันทร์ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.พนัสนิคม ได้รุดเข้าตรวจสอบโรงเรียนพนัสพิทยาคาร หมู่ 4 ตำบลกุฏโง้ง อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี หลังรับแจ้งมีห้องเรียนของเด็กมัธยมศึกษาปีที่ 1 เกิดพังทรุดตัว มีนักเรียนได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก



เมื่อมาถึงพบเป็นอาคารเก่า 2 ชั้น อายุประมาณ 47 ปี และห้องที่ 11 พื้นที่เป็นไม้ได้หัก จนมีความลึกประมาณ 2 เมตร ที่ด้านล่างมีน้ำขังอยู่คณะครูได้ช่วยกันนำนักเรียนขึ้นมาหมดแล้ว ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ถลอกตามร่างกาย และมีนักเรียนจำนวน 2 คน กู้ภัยสว่างเหตุทุ่งเหียงพนัสนิคม นำส่งโรงพยาบาลพนัสนิคม ไปก่อนหน้านี้

ด.ญ.บี (นามสมมุติ) อายุ 13 ปี เล่าว่า ในห้องเรียนกำลังจัดกิจกรรมการเรียนการสอน แข่งขันตอบภาษาอังกฤษ ด้านหน้ากระดาษ อยู่ ๆ พื้นก็เกิดการทรุดตัว ทำให้นักเรียนประมาณ เกือบ 30 คน ตกลงไป และตนเองก็ตกลงไปด้วย แต่ไม่ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งข้างล่างเป็นน้ำ ทำให้กางเกงเปียก



ด้านทาง นายประโยชน์ กีรติปกรณ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนพนัสพิทยาคาร เปิดเผยว่า ตนเองได้ย้ายมาดำรงตำแหน่ง ก็พบว่าพื้นห้องเรียนที่เก่า มีบางห้องไม้กระดาษโก่งอยู่แล้ว ก็ทำการซ่อมแซมทันที แต่ห้องนี้ไม่มีอาการเลย แล้วช่วงเกิดเหตุนักเรียนได้วิ่งไปวิ่งร่วมกันตอบคำถาม ที่อาจจะเป็นนำหนักเยอะเกินไป เลยทำให้พื้นทรุดลงไป โดยที่นักเรียนแค่มีอาการฟกช้ำเท่านั้น และบางคนมีอาการเจ็บหลังก็นำส่งโรงพยาบาล ให้แพทย์ดูอาการ ส่วนทางโรงเรียนก็ตั้งใจไว้แล้วว่าช่วงปิดเทอมใหญ่ จะดำเนินการซ่อมแซมห้องเรียนที่เก่าทุกห้อง แต่มาเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นเสียก่อน