"เสี่ยแป้ง นาโหนด" หนีเข้าป่าคนเดียว จนท.ระดมกำลังปิดป่าล้อมจับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากรณีที่กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายชุดปฏิบัติการปิดล้อมบ้านในตระ อำเภอปะเหลียน จังหวัดตรัง เพื่อติดตามจับกุม
นายเชาวลิต ทองด้วง หรือ เสี่ยแป้ง นาโหนด ตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้ และได้ปฏิบัติตรวจค้นพื้นที่บ้านในตระ

ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดไล่ล่าที่เข้าปฏิบัติในครั้งนี้กำลังล่าตัวนายแป้ง อยู่บนเทือกเขาบรรทัดบริเวณบ้านในตระ และเขตรอยต่อฝั่งจังหวัดพัทลุง พื้นที่หมู่ที่ 6 หมู่ที่ 9 ตำบลตะโหมด อำเภอตะโหมด

ทางด้านฝั่งของจังหวัดพัทลุง เจ้าหน้าที่ตำรวจยังปิดล้อมทุกเส้นทางเข้าออกพื้นที่บ้านในตระ ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา จนเช้าวันนี้ยังไม่พบการเคลื่อนไหวของนายแป้ง นาโหนด ที่หลบหนีบนเทือกเขาบรรทัด พร้อมกันนั้นตลอดทั้งคืนมีเครื่องบินขนาดเล็กบินตรวจจับรังสีความร้อนทั่วบริเวณเทือกเขาบรรทัด เพื่อหาแหล่งซ่อนตัวของนายแป้ง นาโหนด และพวกที่คาดว่ายังมีอีก 1 ราย แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่ตัวนายแป้ง แต่อย่างใด

โดยในเช้าวันนี้ 9 พฤศจิกายน 2566 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผช.ผบ.ตร. ที่ตั้งศูนย์อำนวยการร่วมปฏิบัติการไล่ล่า ณ บริเวณน้ำตกโตนเต๊ะ อ.ปะเหลียน จ.ตรัง สั่งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกชุด พร้อมเสริมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดหนุมานมาทางอากาศลงในพื้นที่เหนืออ่างเก็บน้ำคลองหัวเขาช้าง ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเสือดำ ภาค9 เดินทางมาทางเรือ สนับสนนุกระชับพื้นขึ้นจากฝั่งของจังหวัดพัทลุงค้นหาพร้อมไล่ล่านายแป้ง นาโหนด หากยังไม่มอบตัวหรือต่อสู้เจ้าหน้าที่ตำรวจ อาจจะถูกวิสามัญได้
ขณะที่เส้นทางรอบๆด้านล่างอ่างเก็บน้ำคลองเขาหัวช้าง หมู่ที่ 6 ตำบลตะโหมด อำเภอตะโหมด จังหวัดพัทลุง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งจุดตรวจจุดสกัดตรวจค้นรถยนต์ทุกชนิด เพื่อป้องกันการหลบหนีของนายแป้ง นาโหนด หากหลบหนีลงมาจากบ้านในตระหรือจุดรอยต่อระหว่างจังหวัดพัทลุง–ตรัง

โดยในช่วงบ่ายที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรพัทลุงได้ตั้งศูนย์วอลรูมร่วมที่ บริเวณอ่างเก็บน้ำครองหัวช้าง อ.ตะโหมด จ.พัทลุง เพื่อตั้งเป็นศูนย์บัญชาการร่วม หลังจากแนวทางการค้นหาติดตามไลล่า พบเส้นทางเคลื่อนไหว ของเสี่ยแป้งอยู่เหนืออ่างเก็บน้ำคลองป่าบอน เพียง4-5 กิโลเมตร เท่านั้น แต่ยังหาพิกัดที่แน่ชัดไม่ได้ ชึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดที่เดินเท้ามาจากทาง อ.ปะเหลียน จ.ตรัง กำลังกระชับพื้นที่ให้แคบลง โดยส่วนของพื้นที่จังหวัดพัทลุง ตั้งเป็นแนวตั้งรับ ตามแนวยุทธศาสตร์ การไล่ล่าบนเขาบรรทัด

ปรับแผนล่าเสี่ยแป้ง นาโหนด
เวลา 13.00 น. พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ ผช.ผบ.ตร. และรักษาราชการแทนรองผบ.ตร. พล.ต.ท.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผช.ผบ.ตร. และ พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบช.ภาค 9 เดินทางไปที่อ่างเก็บน้ำคลองเขาหัวข้าง หมู่ที่ 6 ต.ตะโหมด อ.ตะโหมด จ.พัทลุง เพื่อติดตามความคืบหน้ากรณีที่ตำรวจปิดล้อมเขาบรรทัด ไล่จับตัวเสี่ยแป้งที่กำลังหลบหนีอยู่กลางป่า และได้ย้ายกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่ง จากพื้นที่ จ.ตรัง ไปตั้งศูนย์ปฏิบัติการพิเศษส่วนหน้าที่โครงการชลประทานอ่างเก็บน้ำคลองเขาหัวข้าง จ.พัทลุง พร้อมทั้งเรียกประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจระดับผู้บังคับบัญชา และนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดแดนไทย 54 จำนวน 20 นาย เดินทางเข้าไปในพื้นที่ เพื่อร่วมกับกำลังที่ประจำอยู่ก่อนหน้านี้แล้ว

"เสี่ยแป้ง" หนีเข้าป่าลำพัง

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ไล่ล่าเสี่ยแป้ง ได้เสริมกำลังปิดเส้นทางฝั่งพัทลุง 3 จุด โดยแหล่งข่าวระบุว่า เสี่ยแป้ง หลบหนีคนเดียวบนเขาบรรทัด

"เสี่ยแป้ง นาโหนด" หนีเข้าป่าคนเดียว จนท.ระดมกำลังปิดป่าล้อมจับ