รถรับส่งนักศึกษาใน จ.ขอนแก่น ยูเทิร์นเบรกแตก พลิกคว่ำ เจ็บเล็กน้อย 11 คน

วันที่ 7 พ.ย. 2566 พ.ต ท.ชนะ โกรธา สว.สอบสวน สภ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น รับแจ้งเหตุรถรับส่งนักศึกษาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง พลิกคว่ำบริเวณจุดยูเทิร์นกลับรถบนถนนหมายเลข 201 ชุมแพ - ภูเขียว บ้านหนองโพนทอง หมู่ 11 ต.ไชยสอ อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น จึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมหน่วยกู้ชีพจากโรงพยาบาลชุมแพ หน่วยกู้ภัยเต็กก่าจีแชเกาะ

ที่เกิดเหตุพบเจ้าหน้าที่กำลังช่วยกันลำเลียงคนเจ็บส่ง รพ.ชุมแพ บริเวณกลางถนนพบรถโดยสาร 6 ล้อ รับส่งนักศึกษายี่ห้อฮีโน่ สีขาว พลิกตะแคงข้างกระจกด้านหน้าแตก ท้ายกระบะบรรทุกข้าวของที่นั่งภายในหลุดพังกระจัดกระจาย ใกล้กันพบนักศึกษาได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่ช่วยกันปฐมพยาบาล ระหว่างรอรถพยาบาล ตรวจสอบที่โรงพยาบาลชุมแพ เบื้องต้นพบนักศึกษาได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 11 คน ส่วนคนขับทราบชื่อนายเฮ็งหลี อายุ 51 ปี ไม่ได้รับบาดเจ็บ ยืนรอเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ในที่เกิดเหตุ

นายเฮ็งหลี คนขับรถ ให้การเบื้องต้นว่า ตนเองขับรถรับส่งนักศึกษามาจากพื้นที่ตำบลดอนโมง อำเภอบ้านฝาง จำนวน 33 คน เป็นนักศึกษาระดับ ปวช. ปวส. โดยออกมาตั้งแต่ช่วงเช้า เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นจุดยูเทิร์นสำหรับกลับรถเพื่อจะเข้าวิทยาลัยที่อยู่ไม่ห่างกันนัก ขณะกำลังเลี้ยวพบว่า รถเบรกแตก มีปัญหาลมหมด เบรกไม่อยู่ ประกอบกับมีรถทางตรงกำลังวิ่งมาด้วยความเร็ว ตนจึงตัดสินใจเหยียบคันเร่งแล้วหักเลี้ยวรถเพื่อให้พ้นขวางถนน แต่ปรากฏว่ารถเกิดตะแคงเสียหลัก ส่วนสาเหตุที่เบรกมีปัญหาลมหมด ตนได้พยายามแก้ไขซ่อมแซมหลายครั้งแล้ว แต่ก็ยังไม่หาย จนกระทั่งมาเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้