จากกรณี หนุ่ม คงกระพัน เพื่อนสนิท วินัย ไกรบุตร พระเอกร้อยล้าน ได้ทำรายการ อ.ไพศาล แสนไชย คนระลึกชาติ นิมิตพิศวง เปิดเรื่องราวลับกับนิมิตสื่อสาร สวรรค์-นรก และรู้เจ้ากรรมนายเวรทุกคน โดยจากนิมิตที่พิสูจน์ด้วยข้อมูลของหลายคนที่เจอกับตัวและได้รับการช่วยเหลือจากนิมิตของ อ.ไพศาล จนหายป่วยหรือจากที่ถึงขั้นจะเสียชีวิตก็รอดชีวิต หรือชีวิตที่กำลังประสบเคราะห์กรรมหนัก ก็ได้รับการช่วยเหลือกจากการนิมิตของ อ.ไพศาล มาแล้ว 40 ปี

หนุ่ม คงกระพัน ได้ถาม อ.ไพศาล ถึงกรณีเพื่อนสนิท วินัย ไกรบุตร เป็นอะไรอยู่ๆป่วยด้วยโรคอะไรก็ไม่รู้ ตุ่มขึ้นเต็มตัว ทุกข์ทรมานมาก รักษาไม่หายสักที 3 ปีแล้ว

โดย อ.ไพศาล ให้ เมฆ วินัย ไกรบุตร ไหว้พระ 5 วัด แล้วส่งรูปไปให้อาจารย์นิมิตว่าเกิดอะไรขึ้นกับโรคที่ทุกข์ทรมานยาวนาน ต้องแก้ไขอย่างไรได้บ้าง


เปิดใจ เมฆ วินัย ไกรบุตร อยากหายจากโรคป่วยประหลาด

ต่อมาทางทีมข่าวช่อง 8 ได้เดินทางไปพูดคุยกับ คุณเมฆ วินัย ไกรบุตร ถึงเรื่องราว ที่เดินทางไปไหว้พระ ตามที่ อาจารย์ไพศาล แสนไชย แนะนำตอนนี้อาการของตนคือ 70% ตุ้มจะขึ้นไม่เกินวันละ 2-5 เม็ด แต่แผลที่มีก่อนหน้านี้ ก็ต้องรักษา ก็ถือว่าสบายกว่าเก่าแล้ว เพราะตุ้มไม่ได้ขึ้นเยอะเหมือนเมื่อก่อน

ในเรื่องของการไปตามคำแนะนำของอาจารย์ไพศาลนั้น ตนเป็นคนป่วยมานาน และได้อาจารย์ไพศาล เป็นคนที่มีนิมิต แนะนำมา ตนก็ลองไปตามคำแนะนำ ไม่ได้เสียหายอะไร ซึ่งเป็นการแนะนำให้ไปวัด 5 วัด แต่ไม่ได้ไปแล้วหาย แต่ไปเพื่อจะได้ ให้อาจารย์ไพศาล นิมิตดูอีกครั้ง เป็นการเปิดกรรม และจริงๆ ตนไม่ได้รู้เรื่องหรือรายละเอียดการแก้กรรม แต่เพื่อนสนิทอย่างหนุ่ม คงกระพันแนะนำมา ใครอยากทำบุญก็ไปได้ แต่ในการแนะนำที่เข้ามา ก็แค่ไม่ให้ตนกินหรือทายาอะไร และตนเป็นคนเชื่อเรื่องแบบนี้ มันเป็นอะไรที่ต้องจูนกันในความเชื่อ มันอยู่ที่โชคด้วย

ส่วนตัวถึงตนจะนับถืออิสลาม แต่ตนไม่ได้อะไร ก็นับถือได้หมด ถ้าเป็นสิ่งที่ดี ให้ทำดี สิ่งเร้นลับที่พิสูจน์ไม่ได้ก็มี ไม่เชื่อก็ไม่ลบหลู่ ตนมาถึงขนาดนี้ ไม่ได้มีอะไร ตนรักษาตามหมออยู่แล้ว วัดที่ไป 5 วัด ก็คือ

1 กราบรูปเหมือนหลวงปู่พุ่ม วัดบางโคล่นอก บางคอแหลม
2 กราบรูปเหมือนสมเด็จท่านเจ้ามา วัดจักรวรรดิราชาวาสวรมหาวิหาร (วัดสามปลื้ม)
3 กราบรูปเหมือน สมเด็จพระวันรัต หลวงปู่กิมเฮง วัดมหาธาตุท่าพระจันทร์
4 กราบรูปเหมือน สมเด็จพระสังฆราชสุกไก่เถื่อน วัดราชสิทธารามหรือวัดพลับฝั่งธน
5 กราบรูปเหมือน สมเด็จโต พรหมรังสี วัดระฆัง ต้องไปหารูปเหมือนและถ่ายรูปส่งให้อาจารย์ ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ เปิดทางให้เห็นกรรม แบบที่ตนเป็น

สิ่งที่อยากฝาก ให้อาจารย์ไพศาล ขอให้อาจารย์นิมิตเห็นสิ่งที่ตนเป็น และอยากให้มีปาฏิหาริย์ หาย ทรมานมา 4-5 ปีแล้ว มันทุกข์ หมดกำลังใจ อยากขอบคุณครอบครัวที่อยู่ข้างๆ แม่ ภรรยา น้องสาว ลูก ที่เป็นยาต่อ อายุให้ตน ให้ตนสู้ต่อไป ขอบคุณที่ไม่เคยทิ้งกันไปไหนเลย


อ.ไพศาล เปิดนิมิตรักษา เมฆ วินัย ไหว้พระ 5 วัดเพื่อเป็นการเปิดกรรม

ทีมข่าวช่อง 8 ได้เดินทางเข้าพูดคุยกับ อ.ไพศาล แสนไชย คนระลึกชาติ ที่บ้านท่าต้นงิ้ว ต.ปากบ่อง อ.ป่าซาง จ.ลำพูน พร้อมบรรยากาศเต็มไปด้วยเหล่าลูกศิษย์มากกว่า 50 คน ที่รออยู่บริเวณใต้ถุนบ้าน

ซึ่งเมื่อทีมข่าวได้เจอกับ อาจารย์ไพศาลนั้น ได้เล่าเรื่องราว เกี่ยวกับการให้ “เมฆ วินัย ไกรบุตร" นักแสดงชื่อดัง ที่ล้มป่วยและรักษาไม่หายมานานกว่า 4 ปี โดยคำแนะนำของ “อ.ไพศาล” ก่อนหน้านี้นั้น คือ การเริ่มจากให้ไปไหว้พระในกรุงเทพ 5 วัด ภายใน 1 วัน พร้อมทั้งถ่ายภาพกับพระพุทธรูปองค์จำลอง เพื่อเป็นการเปิดกรรม

แต่ในตอนนี้ “อ.ไพศาล” ได้ชี้แจงว่า การเปิดกรรมจะทำให้เฉพาะวันพระ ซึ่งตนได้เริ่มดูนิมิตรไปในวันพระที่ผ่านมา (วันอาทิตย์ที่ 29 ตุลาคม) แต่ยังไม่ได้สำเร็จเสร็จสิ้น และในวันพระรอบที่จะถึง “อ.ไพศาล” จะทำการนั่งนิมิตให้อีกครั้ง (วันจันทร์ที่ 6 พฤศจิกายน) ก็จะเสร็จสิ้น และทราบถึงกรรมที่เจ้าตัวเผชิญอยู่

โดยเมื่อทราบแล้ว ถึงกรรมแล้วนั้น ก็จะต้องมีการให้ “เมฆ วินัย ไกรบุตร” เดินทางพบ เพื่อบอกกรรมที่ตนเองเจอ ซึ่งไม่สามารถบอกคนอื่นได้

พร้อมยังได้เล่าให้ทีมข่าวช่อง 8 ฟังอีกว่า ย้อนกลับไปเมื่อ 10 ปีที่แล้ว ตนก็เคยทักทายว่าจะเกิดเหตุไฟไหม้วัดพระสิงห์ ที่จังหวัดเชียงใหม่ แต่ก็ไม่มีใครเชื่อ สุดท้ายไฟก็ไหม้ที่วิหารวัดพระสิงจริงๆ ซึ่งเรื่องแบบนี้ขึ้นอยู่กับความเชื่อของแต่ละบุคคล
และถ้าถามตน มีนิมิตลักษณะนี้ มานานถึง 40 ปีแล้ว แต่ตนจะนิมิต เพื่อทำการช่วยเหลือคนที่เดือนร้อนไม่มีทางแก้ จนเป็นที่รู้จักของคนแถวนี้ แต่พอได้ออกรายการช่องยูทูป กับ “คุณหนุ่ม คงกระพัน” ก็เริ่มมีคนเข้ามาเยอะขึ้นเรื่อยๆ ได้ช่วยเหลือคนมากขึ้น และขอยืนยันว่าตนนั้น ช่วยโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิน เป็นการช่วยจากใจทั้งนั้น
ปล่อยเสียง

 

ด้านลูกศิษย์ตกใจทำไมทักชื่อถูก

ทีมข่าวช่อง 8 ได้พูดคุยกับ นายกิตติศักดิ์ แสนทวีสุข อายุ 62 ปี ซึ่งเป็นบุคคลที่อยู่กับ อ.ไพศาล มานานถึง 29 ปี หรือ พี่จอย ได้เล่าว่า เมื่อปี 2537 ตนได้ไปปฏิบัติธรรมที่ วัดช้างค้ำ จังหวัดน่าน มีคนนำหนังสือนิมิตของอาจารย์ไพศาล มาให้ตนได้อ่านนั้นคือ เรื่องการสร้างพระเจ้าตาเขียว

ส่วนเรื่องที่สองคือการสร้างวัดพระธาตุช้างค้ำ ซึ่งเป็นวัดที่ตนไปปฏิบัติธรรม นั่งสมาธิ ตนจึงได้อ่านหนังสือเป็นเวลาสองวันสองคืน เกิดความปิติและขนลุก

ในหนังสือเป็นเรื่องราวของอดีตชาติ ปัจจุบันชาติ อนาคตชาติ จากการอ่านหนังสือตนจึงได้ทำการพิสูจน์ ได้ไปหารายชื่อที่ระบุอยู่ในหนังสือของ “อ.ไพศาล” ว่าบุคคลดังกล่าวมีอยู่จริงหรือไม่ และพอไปถึงก็มีอยู่จริงๆ เป็นไปตามที่ “อ.ไพศาล” ระบุไว้ในหนังสือ ก็ยิ่งทำให้ตนศรัทธา

จากนั้น ก็ขับรถมาหา “อ.ไพศาล” ที่บ้าน เมื่อมาถึงหน้าบ้าน อาจารย์ก็ทัสอบถามตนว่ามาจากไหน ตนก็บอกว่ามาจากจังหวัดน่าน และตนได้อ่านหนังสือนิมิตของอาจารย์ ทำให้นอนไม่หลับ จึงตัดสินใจเดินทางมาหา พร้อมทั้งเมื่ออาจารย์ ทราบชื่อตน ก็มีการมองตน ตั้งแต่หัวจรดเท้า และพูดภาษาอีสานขึ้นมา

“กิตติศักดิ์คนอุบลแม่นบ่ ท่ามาตั้งสองปีแล้ว คือมาช้าแท้” พอตนได้ยินก็ตกใจ และตั้งสติ จึงถามอาจารย์รู้ชื่อจริงของตนได้ยังไง ทางด้านอาจารย์ไพศาลตอบว่า “รู้จักสิ รอมาตั้ง 2 ปี แล้ว” ตนก็รู้สึกงง เพราะมาลำพูนเป็นครั้งแรกและไม่เคยรู้จักกับทางอาจารย์มาก่อนแน่นอน

ต่อมา “อ.ไพศาล” ได้เผยว่า “รู้จักสิเพราะมีเทวดามาเข้าฝันหรือนิมิต บอกว่าอีกสองปี จะมีคนชื่อกิตติศักดิ์จากจังหวัดอุบลมาหาที่บ้าน” จากนั้นตนจึงเกิดศรัทธา และรู้ว่าของจริง

จากวันนั้นจนถึงวันนี้ตนอยู่ช่วยอาจารย์ไพศาลมาเกือบ 29 ปี เห็นคนมาเยอะด้วยโรคกรรมเก่า โรคที่รักษาไม่ได้ จากทางการแพทย์ ก็จะเดินทางมาหาอาจารย์ไพศาลที่บ้าน อาจารย์แนะนำให้ใช้ดอกไม้ธูปเทียนนำน้ำส้มป่อย ไปขอขมากับเจ้ากรรมนายเวรซึ่งเป็นตัวเหตุของกรรมในอดีตชาติ ให้เขาอโหสิกรรมให้ และหยาดน้ำขมิ้นส้มป่อยลงพระแม่ธรณีเสร็จก็หายเลย ตนก็รู้สึกแปลกใจ เจอแบบนี้อยู่หลายเคสมาก

ทั้งนี้มีทั้งคนที่เชื่อและไม่เชื่อในเรื่องราวนิมิตของ “อ.ไพศาล” ก็ต้องขึ้นอยู่กับความเชื่อของแต่ละบุคคล ส่วนคนที่เชื่อในเรื่องของกฎแห่งกรรม ก็เดินทางเข้ามาพิสูจน์ เมื่อพิสูจน์แล้วก็ดีขึ้น

อ.ไพศาล เปิดใจนิมิตช่วย "เมฆ วินัย" พ้นโรคกรรม เจ้าตัวไหว้ 5 วัดพิสูจน์ปาฏิหาริย์