"อุ๊งอิ๊งค์" ควง "คุณหญิงพจมาน" ร่วมงานเดิน-วิ่ง-ปั่น ป้องกันอัมพาต บรรดา รมต.-ข้าราชการตบเท้าร่วมงานเพียบ "อนุทิน" ขอฝากเนื้อฝากตัว

วันที่ 29 ต.ค. 2566 นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ ร่วมงานแสงนำใจไทยทั้งชาติ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 9 เฉลิมพระเกียรติ ซึ่งถือเป็นการออกงานครั้งแรกหลังจากได้รับตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทย

งานนี้มีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นางสาวศุภมาศ อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เข้าร่วมด้วย

โดยนายแพทย์ชลน่านและนายอนุทินได้เดินไปรับนางสาวแพทองธาร ทันทีที่นางสาวแพทองธารและคุณหญิงพจมานเดินทางมาถึง ขณะที่ นายอนุทินได้กล่าวแสดงความยินดีกับนางสาวแพทองธาร ที่ได้ดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ทำให้ นพ.ชลน่าน พูดแซวกับนายอนุทินว่า "ฝากเนื้อฝากตัวด้วย" ก่อนที่นายอนุทิน จะชี้กลับไปที่นางสาวแพทองธาร แล้วพูดว่า "ก็ต้องฝากตัวกับคุณอิ๊งค์ด้วย" นางสาวแพทองธาร จึงกล่าวว่า "โอ้โฮ เกินไป"

จากนั้น นางสาวแพทองธารและคุณหญิงพจมานเดินเข้าไปพักที่จุดรับรอง โดยมีบรรดารัฐมนตรีเข้ามาสวัสดีทักทาย รวมถึง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ได้เข้ามาลงไปคุกเข่าไหว้สวัสดีแนะนำตัวกับคุณหญิงพจมาน ก่อนรัฐมนตรีและนักการเมืองที่มาร่วมงาน ได้ร่วมกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีและร่วมปิดงาน