"บิ๊ก-ปอย" 2สมุนเสี่ยแป้ง มอบตัว ตำรวจ ยึดรถกระบะขาวใช้พาหนี รอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบ ด้าน รมว.ยุติธรรมรุดสอบผู้ต้องหา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีที่นายเชาวลิต ทองด้วง หรือ “เสี่ยแป้ง นาโหนด”นักโทษชายที่แกล้งป่วย แล้วหลบหนีออกจากโรงพยาบาล แต่ยังไม่สามารถติดตามจับกุมตัวได้ ขณะที่ในส่วนของเครือข่าย กลุ่มคนที่เกี่ยวข้องกับคดีเริ่มทยอยมีการดำเนินการจับกุมตามตัวไปแล้วบางส่วน อย่างล่าสุดเมื่อวานนี้ที่ตำรวจกองปราบคุมตัว "ทราย" เมีย "บิ๊ก" สมุนเสี่ยแป้ง ส่งตำรวจเมืองคอนดำเนินคดีกลางดึกแล้วหลังถูกศาลออกหมายจับเป็นรายที่ 6 ข้อหาร่วมกันช่วยเหลือพาเสี่ยแป้ง นาโหนด นักโทษคนสำคัญหลบหนีออกจากโรงพยาบาล

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาจากกับข่าวที่ทาง นายบิ๊ก หรือนายจักรี แป้นน้อย สามี น.ส.วิลาวัลย์ หรือ ทราย ติดต่อมาเพื่อขอมอบตัวตั้งแต่เมื่อวานนี้ ปรากฏว่าช่วงเช้าที่ผ่านมาเวลา 7.00 น.ทางด้านเจ้าตัว “นายบิ๊ก” ได้ประสานนายตำรวจรายหนึ่งเพื่อขอเข้ามอบตัวในพื้นที่ อ.นาโยง จ.ตรัง ก่อนที่ทางด้าน “พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ “ อดีตรอง ผบ.ตร. ได้เดินทางไปพร้อมกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เดินทางไปรับตัวก่อนที่นำตัวมาในพื้นที่พัทลุง ในเบื้องต้นช่วงประมาณเวลา 11.00 น. ทางเจ้าที่ตำรวจได้นำตัวในส่วนของ “นายบิ๊ก” ขึ้นรถตู้ มายังบริเวณบ้านของเจ้าตัวที่มีการตรวจค้นไปเมื่อวานนี้ และเป็นบ้านที่ทางเจ้าหน้าที่กองปราบได้มีการคุมตัวในส่วนของภรรยา นางสาวทราย

หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจบางส่วนได้เดินทางไปยังบริเวณคอกวัวของญาติ “นายบิ๊ก” ในพื้นที่หมู่ 5 ตำบลพญาขันต์ อำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง เพื่อตรวจยึด รถยนต์กระบะ 4 ประตู สีขาว ของ “นายบิ๊ก”ที่เป็นรถ 1 ใน 3 คันพาเสี่ยแป้งหนีออกจากโรงพยาบาลโดยได้นำมาจอดไว้บริเวณคอกวัวของญาติพื้นที่ใกล้เคียงบ้าน

ทั้งนี้ภายในรถตรวจพบกระเป๋าสีดำ 1 ใบ ซึ่งมีลักษณะคล้ายกับกระเป๋าที่ตรวจสอบพบในช่วงวันที่มีการนำกระเป๋าใส่เสื้อผ้า และอุปกรณ์บางส่วนในการช่วยเหลือ

ด้านพ.ต.ท.วิรัตน์ จีนเมือง หัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง ได้ให้ข้อมูลเบื้องต้นในการตรวจค้นรถกระบะคันดังกล่าว โดยเบื้องต้นไม่พบในส่วนของอาวุธปืนหรือสิ่งของผิดกฎหมาย แต่ตรวจพบในส่วนของกระเป๋าสีดำซึ่งภายในมีซองสีน้ำตาล พร้อมป้ายทะเบียนรถคันดังกล่าวถอดยัดอยู่ภายในกระเป๋า รวมไปถึงยังมีข้าวของเครื่องใช้บางส่วนซึ่งเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ได้มีการตรวจค้นเนื่องจากต้องรอในส่วนของเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบอีกครั้ง ขณะที่ในส่วนของรถกระบะคันดังกล่าวถ้าเป็นชื่อแม่ของทาง นายบิ๊ก รถกระบะคันขาวเป็นคันที่ทางนายบิ๊กได้ขับไปรับตัวในส่วนของเสี่ยแป้งเพื่อใช้ในการหลบหนีตามที่ปรากฏในกล้องวงจรปิด

อย่างไรก็ตาม ภายหลังที่มีการเข้าควบคุมตัวในส่วนของ นายบิ๊ก ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการนำตัวเข้ามาสอบสวนเพิ่มเติมที่บริเวณกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 434 (ร้อย ตชด.434) ต.ควนมะพร้าว อ.เมือง จ.พัทลุง โดยไม่อนุญาต ให้ทางสื่อมวลชนได้เข้าไปในบริเวณที่มีการสอบสวน ก่อนที่จะมีการนำรถกระบะที่ตรวจยึดเข้ามาภายในบริเวณ ตชด.ดังกล่าว


ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบปากคำเบื้องต้น ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการชี้แจงในเรื่องของการออกหมายจับและพูดคุยเบื้องต้นกับทาง นายบิ๊ก โดยทางเจ้าตัวเองก็ไม่ได้รู้สึกกังวลหรือมีสีหน้าที่เคร่งเครียด ยังคงสามารถพูดคุยและสื่อสารกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตามปกติ

ล่าสุด เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 28 ตุลาคม 66 ชุดอดีตตำรวจอดีตรอง ผบตร. ได้รับการติดต่อจากนายปอย หรือลูกวัว จะเข้ามอบตัว โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไปรับตัวมาจากบริเวณหลังวัดท่าแค ต.ท่าแค อ.เมือง พัทลุง ก่อนนำตัวไปสอบปากคำที่ กองร้อยตระเวนชายแดนที่ 434 เช่นกัน พร้อมกันนั้น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมกำลังเดินทางมาสอบสวนด้วยตัวเองที่ ตชด.พัทลุง