4 ชีวิตนอนในมุ้ง ฟ้าผ่าเปรี้ยงใส่พ่อเสียชีวิตต่อหน้าต่อตาลูกเมีย

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีชาวบ้านถูกฟ้าผ่าเสียชีวิตในที่นอน เหตุเกิด เมื่อเวลา 07.30น. ของวันที่ 26 ตุลาคม 2566 ใน ต.นาโบถส์ อ.วังเจ้า จ.ตาก

ตรวจสอบสภาพบ้านที่เกิดเหตุ เป็นบ้านไม้พื้นปูน หลังคามุงด้วยสังกะสีใหม่ ภายในห้องนอนพบที่นอนยังปูอยู่ที่พื้น พร้อมกับเสื้อของผู้เสียชีวิต ภายในเสื้อมีเงินเหรียญจำนวน 7 บาท และบริเวณรอบๆ ที่นอน พบไฟฉายส่องกบจำนวน 3 อัน

สอบถาม น.ส.ขวัญข้าว อายุ16 ปี ลูกสาวของผู้ตาย เล่าว่า ในบ้านมีกัน 4 คน มีพ่อ แม่ ตนเอง และน้องสาว ผู้ตายคือพ่อ ชื่อ นายจิตตพล อายุ 47 ปี ทั้ง 4 คนจะนอนบนที่นอนในมุ้งเดียวกัน ช่วงเช้ามืดก่อนเกิดเหตุมีฝนตกอย่างหนักพร้อมกับมีฟ้าร้องฟ้าผ่าหลายครั้ง ตนเองเป็นคนกลัวฟ้าร้องฟ้าผ่าจึงขอพ่อว่า พ่อหนูขอนอนด้วย นอนใกล้ๆพ่อ จากนั้นนายจิตตพล ผู้เป็นพ่อจึงลุกขึ้นนั่ง เพื่อให้ลูกสาวได้แทรกตัวเข้ามาใกล้ๆ แต่เพียงอึดใจเกิดฟ้าผ่าลงมาที่ตัวพ่อที่อยู่ในมุ้งด้วยกันอย่างจังถึง 2 ครั้ง ต่อหน้าทุกคนที่อยู่ในมุ้งเดียวกัน

หลังจากพ่อถูกฟ้าผ่า พ่อมีอาการฟุบหน้าลงกับพื้น ตัวงอ ก้นชี้ฟ้า ก่อนจะล้มตัวนอนคว่ำหน้าลงกับพื้น

เมื่อนางสุภารัตน์ อายุ 37 ปี ผู้เป็นแม่เห็นเหตุการณ์ จึงได้เข้าไปประคองร่างสามี พร้อมกับปลุกเรียกชื่ออยู่หลายครั้ง แต่เมื่อเห็นว่าสามีไม่ตอบสนองจึงพยายามปั๊มหัวใจอยู่หลายครั้ง ก่อนจะบอกลูกๆให้ดูพ่อไว้ ส่วนตนเองได้ขี่รถมอเตอร์ไซค์ฝ่าพายุฝนที่ตกหนักไปขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้านในหมู่บ้าน

และหลังจากที่นางสุภารัตน์ กลับมาพร้อมรถกู้ภัย อบต. เจ้าหน้าที่แจ้งว่าต้องทำ CPR เพื่อช่วยชีวิต พร้อมกับเคลื่อนย้ายร่างของนายจิตตพล ออกจากบ้าน เมื่อถึงโรงพยาบาลเจ้าหน้าที่ห้องฉุกเฉินพร้อมกับคุณหมอได้ช่วยกันปั๊มหัวใจแต่ไม่เป็นผล นายกฤตพลได้เสียชีวิตลง แพทย์ได้บอกกับนางสุภรัตน์ว่า นายกฤตพลได้เสียชีวิตแล้ว นางสุภารัตน์ถึงกับเข่าอ่อนทรุดเป็นลมหมดสติต่อหน้าหมอ หมอและพยาบาลจึงต้องเร่งช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้นให้กับนางศุภรัตน์ และนำตัวเข้ารักษาตัวในตึกผู้ป่วยในเพื่อฟื้นฟูสภาพร่างกายและจิตใจ

ด้านเด็กหญิงอชีรนา อายุ 11 ปี ลูกสาวคนที่ 2 ของนายจิตตพล เล่าว่า ขณะเกิดเหตุ ตนเองนอนอยู่ในมุ้งเดียวกันกับทุกๆ คน ซึ่งตนจะนอนติดอยู่กับแม่อีกฝั่งนึงของที่นอน ตนเองก็เห็นเหตุการณ์ทุกอย่างที่เกิดขึ้นเช่นกัน ขณะที่พ่อถูกฟ้าผ่าทุกคนยังไม่ทราบเนื่องจากขณะนั้นมีแสงสว่างไปทั้งบ้าน จนต้องหลับตา และเมื่อลืมตาขึ้นมาก็เห็นพ่อล้มฟุบไปกับที่นอน ตอนนั้นตนเองยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเกิดอะไรขึ้นกับพ่อ

ขณะที่ นางสุพร อายุ 68 ปี พี่สาวของผู้ตาย เล่าว่า เมื่อ 2 วันก่อนหน้านี้ ตนฝันว่า ได้ร่วมงานงานหนึ่งซึ่งภายในงานมีการฆ่าหมู นำเนื้อหมูมากองไว้เป็นจำนวนมาก แล้วมีคนแก่ 2 คน ได้มาพยายามแย่งเอาเนื้อหมูไป ตนเองได้ห้ามไว้ไม่ให้เอาเนื้อหมูไป พร้อมกับในฝันยังได้พูดคุยกับคนแก่ 2 คน ว่าจะเอาเนื้อไปไหน ไม่ต้องเอาไป เอาไว้ที่นี่แหละ เอาไว้ในงาน เดี๋ยวจะไม่พอกันกิน

ซึ่งเหตุที่ฝันก็ไม่ได้คิดอะไร จนมาถึงเหตุการณ์นี้ที่น้องชายถูกฟ้าผ่า จึงคิดถึงเรื่องที่ตนเองฝันว่าหรือจะเป็นลางบอกเหตุ