ลุงสู้ชีวิต! ขี่ซาเล้งกลับจากทำงาน รถเสียข้างทางรอลูกชายมารับ โชคร้ายถูกคนเมา ขับชนหัวน็อกพื้นตายคาที่

กู้ภัยพยายามปั๊มหัวใจเพื่อยื้อชีวิต นายทรงยศ สุวรรณแสง อายุ 54 ปี หลังถูกรถจักรยานยนต์คนเมา ขี่เฉี่ยวรถซาเล้ง เสียหลักริมถนนอุดร-หนองหานบ้านโพนงาม อ.หนองหาน จ.อุดรธานี นายทรงยศ หัวฟาดพื้น ไม่ได้สติ ไม่มีชีพจร ขณะกู้ภัย พยายามปั๊มหัวใจ ลูกชายร้องไห้โฮ แต่สุดท้ายก็ยื้อชีวิตไม่ได้ ส่วนคู่กรณีไม่ได้หนีไปไหน ชื่อ นายทนงศักดิ์ อายุ 52 ปี ชายที่สวมเสื้อสายสก็อต นอนอยู่ใกล้ ๆ ผู้ตาย ที่นอนไม่ได้บาดเจ็บ แต่นอนเพราะเมา เจ้าตัวอ้างว่า ขณะขี่รถกลับบ้าน ถึงที่เกิดเหตุ มีรถขี่สวนเลน จึงเฉี่ยวชน ตนบาดเจ็บเล็กน้อย

นางนิตยา คำแพงราช อายุ 50 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิต บอกว่า สามีไปทำงานก่อสร้าง ที่บ้านหนองใส ขณะกำลังจะกลับบ้าน ระหว่างทางสามี โทรบอกลูกชายว่ารถเสียเกียร์ค้าง ขณะลูกชาย ขี่รถตามไปดูจะดันรถกลับบ้าน ถึงที่เกิดเหตุแทบช็อก พบพ่อถูกคนเมา ชนท้ายรถ หมดสติเจ้าหน้าที่กำลังช่วยปั๊มหัวใจ สามีขยันทำงาน เดินทางไปทำงานก่อสร้าง เพื่อหาเงินส่งลูกชายเรียน และเอาไว้ใช้จ่ายในครอบครัว ไม่คิดว่าจะเสียชีวิตกะทันหันแบบนี้

ส่วนทางคดี ตำรวจไม่เชื่อตามคำให้การของ นายทนงศักดิ์ เพราะตรวจสอบที่เกิดเหตุ สันนิษฐานว่า นายทนงศักดิ์ ชนท้ายรถซาเล้งผู้ตาย เพราะมีร่องรอยตะแกรงหน้ารถจักรยานยนต์พังยับเยิน ไม่ใช่รอยชนประสานงา รถผู้ตายย้อนศร หลังเกิดเหตุ นายทนงศักดิ์ น่าจะเข็นรถพ่วงข้างไปตามไหล่ทาง ตำรวจอยู่ระหว่างนำตัวไปตรวจแอลกอฮอล์ สอบสวนสาเหตุเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป