พบความเคลื่อนไหวเก๋งดำ และกระบะดีแม็กซ์ ตำรวจเชื่อ "เสี่ยแป้ง" ยังกบดานในประเทศ

วันที่ 24 ต.ค. 2566 ตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุงเปิดเผยความคืบหน้าคดีนายเชาวลิต ทองด้วง หรือแป้ง นาโหนด ว่า ในขณะที่นายเชาวลิต ถูกคุมขังในเรือนจำกลางพัทลุงนั้น เคยมีพฤติกรรมเสแสร้งแกล้งล้มป่วย เหมือนกับการก่อพฤติกรรมในเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช ซึ่งทางด้าน พล.ต.ต.ตานิตย์ รามดิษฐ์ ผบก.ภ.จว.พัทลุง ได้ประสานงานกับผู้บัญชาการเรือนจำกลางพัทลุง วางมาตรการในการป้องกันการหลบหนีของนายเชาวลิตอย่างจริงจังและต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วงการนำตัวนายเชาวลิตมายังศาลจังหวัดพัทลุงนั้น จะมีกำลังตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบวางมาตรการการป้องกันการหลบหนี การชิงตัวนักโทษมาอย่างต่อเนื่อง และเชื่อว่ากลุ่มคนร้ายในการหลบหนีในครั้งนี้ น่าจะมีมากกว่า 5 คน ซึ่งน่าจะมีอาวุธปืนและอาวุธปืนสงครามครบมือในการหลบหนีในครั้งนี้ด้วย และเชื่อว่าในขณะนี้ นายเชาวลิตน่าจะมีการระดมลูกน้องเก่าๆ ทั้งในและนอกจังหวัด พร้อมอาวุธปืนครบมือมาไว้อย่างเพียงพอโดยเฉพาะอาวุธปืนสงคราม เนื่องจากเจ้าตัวเป็นคนยิงปืนแม่นยำ ตร.ชุดไล่ล่าจึงห้ามประมาทโดยเด็ดขาด

อย่างไรก็ตาม นายเชาวลิต เคยแกล้งป่วยในศาลมาแล้ว และเคยเข้ารักษาตัวใน รพ.พัทลุงมาแล้ว 2 ครั้ง โดยในขณะที่นอนพักรักษาตัวใน รพ.พัทลุงนั้น ทางด้าน พล.ต.ต.ตานิตย์ รามดิษฐ์ ผบก.ภ.จว.พัทลุง ได้ส่งกำลังตำรวจชุดสวาทของ ภ.จว.พัทลุง เข้าไปควบคุมดูแลนายเชาวลิตตลอด 24 ชั่วโมง ทำให้นายเชาวลิตไม่สามารถหลบหนีออกจากโรงพยาบาลพัทลุงได้ และในช่วงที่นายเชาวลิตได้ถูกนำตัวไปควบคุมในเรือนจำกลางนครศรีธรรมราชนั้น ทาง จนท.เรือนจำกลางพัทลุงและตำรวจก็ได้เตือนให้เจ้าหน้าที่เรือนจำกลางนครศรีธรรมราชอย่าได้ประมาทในการควบคุมตัวนายเชาวลิต จนนำไปสู่การหลบหนีดังกล่าว

พล.ต.ท.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผช.ผบ.ตร. และรองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ พร้อมคณะ ได้มีกำหนดเดินทางมาติดตามความคืบหน้าในการไล่ล่ากลุ่มคนร้าย ณ ห้องประชุมตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง ร่วมกับตำรวจทั้ง 11 สภ. ร่วมชุดสืบสวนสอบตำรวจภูธรจังหวัด ตำรวจภาค 9 ตำรวจภาค 8 และตำรวจกองปราบปรามร่วม 50 คน มอบให้ติดตามกดดันผู้ก่อเหตุช่วยเหลือหลบหนีของเสี่ยแป้ง และดำเนินการสืบหาข่าวที่กบดานของเสี่ยแป้ง ทั้งในพื้นที่ของจังหวัดพัทลุง และจังหวัดใกล้เคียง

ขณะที่มีรายงานข่าวแจ้งว่า ตำรวจพบความเคลื่อนไหวของรถยนต์ของกลุ่มผู้ต้องหาเสี่ยแป้ง เป็นรถยนต์เก๋งชีวิคสีดำทะเบียนสงขลา และรถยนต์กระบะอีซูซุดีแม็กซ์ 4 ประตู สีขาว ในพื้นที่จังหวัดพัทลุง อำเภอกงหรา และอำเภอศรีนครินทร์ เจ้าหน้าที่กำลังหาข่าวเพิ่มเติมเพื่อไล่ล่ากลุ่มผู้ต้องหา และคาดว่ายังไม่หลบหนีออกนอกประเทศ

ส่วนรถยนต์มิตซูบิชิ สีขาว 4 ประตู ที่มีการตรวจพบในพื้นที่ จ.สตูลนั้น ล่าสุดตำรวจมีข้อมูลว่ารถคันดังกล่าวนายจักรี หรือบิ๊ก เป็นคนขับไปยัง จ.สตูล เพื่อล่อลวงเจ้าหน้าที่ว่าเสี่ยแป้งหนีไปยังประเทศเพื่อนบ้าน เท่านั้น