จากกรณีกู้ภัยฉะเชิงเทราระดมทีมเดินเท้าค้นหา นายสมยศ หรือลุงจิ้ม อายุ 69 ปี ภายในป่าหญ้าหลังหายออกจากบ้านไปกว่า 11 วัน ด้านญาติไปดูหมอ บอกชายคนดังกล่าวจะกลับมาอีก 2-3 วัน สุดท้ายก็ไม่กลับ เผยเพิ่งขายที่ได้เงินล้าน และปล่อยเงินกู้เก็บดอกกิน ก่อนมาพบจักรยานจอดคว่ำอยู่ในป่าหญ้า ด้านตำรวจเตรียมตรวจสอบกล้องวงจรปิดว่าใครนำจักรยานยนต์มาคว่ำตรงจุดนี้ และตรวจสอบเส้นทางการเงินในบัญชีว่าก่อนหายตัว มีความผิดปกติหรือไม่



ญาติยังมืดแปดด้าน ตามหานายสมยศหายตัวลึกลับ ออกจากบ้านนาน 11 วัน ก่อนพบ จยย. จอดทิ้งปริศนา

ทีมข่าวได้พูดคุยกับนางสมทรง บัวประเสริฐ น้องสาวคนหาย เล่าว่า เจอนายสมยศครั้งสุดท้ายวันที่ 9 ตุลาคม โดยเจ้าตัวขี่รถจยย.หายออกจากบ้านไปโดยไม่บอกใคร วันนั้นฝนตก แล้วไม่มีใครเจออีกเลย โดยนายสมยศไม่เอาอะไรออกจากบ้านเลย บัตรปชช. ของในกระเป๋า ก็ยังอยู่

ปกติแล้วนายสมยศจะอยู่บ้านกับน้องสาวและญาติ ๆ โดยทำห้องเล็กๆ อาศัยพักอยู่ โดยนิสัยไม่สุงสิงกับใคร และไม่มีปัญหากับคนแถวบ้านเลย เพราะอยู่แถวนี้มาตั้งแต่เกิด

ส่วนประเด็นขายที่ดิน 58 ตารางวาในราคา 1 ล้านกว่าบาทนั้น ญาติบอกว่าขายไปได้ปีกว่าแล้ว ซึ่งเงินที่ได้มาจากการซื้อที่นายสมยศแบ่งให้น้องสาวใช้ และทำห้องให้หลานสาว แต่ตอนหลังเงินจากการขายที่ดินล้านนึงหมดแล้วโดยเจ้าตัวเพิ่งเอาบัญชีมาให้น้องสาวดูก่อนหายตัวไป ญาติบอกไม่มีเงินแล้ว ไม่น่าเป็นประเด็นนี้



นอกจากนี้ยังมีประเด็นเรื่องปล่อยเงินกู้คนแถวบ้าง ญาติบอกว่า ปล่อยให้เงินกู้ 2-3 เจ้า แต่ทุกคนไม่มีปัญหาอะไรเลย จ่ายหนี้ที่กู้ตรงหมด

ตอนนี้น้องสาวยอมรับว่าทุกข์ใจมาก ไม่รู้ว่าใครพาพี่ชายไปไหน หรือ พี่ชายหายไปอยู่ที่ไหน ขี่รถตามหาก็ไม่มีวี่แววพี่ชายที่หายตัวไปเลย ส่วนจุดที่เจอรถจักรยานยนต์ญาติยืนยันว่า นายสมยศไม่เคยขี่รถเข้าไปตรงนั้นแน่นอน อย่างมากไปตลาดนัด วันสุดท้ายที่เจอ คนแถวนั้นบอกเจอช่วงบ่ายแล้วหายตัวไป

ตอนนี้ที่บ้านต้องไปพึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และไปกราบถามพระ พระบอกเดี๋ยวกลับมา จนเข้าวันที่สี่ที่ไปถามพระ พี่ชายก็ยังไม่กลับ ตอนนี้ไม่รู้จะทำอย่างไรแล้ว



นอกจากพูดคุยน้องสาวที่กังวลใจที่พี่ชายหาตัวแล้ว ทีมข่าวช่อง 8 ได้รับอนุญาตให้เข้าไปดูภายในห้องที่คุณลุงพัก ภายในห้องมีเตียงไม้ขนาด 5 ฟุต ข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ ทั้งกระติกน้ำยารักษาโรคน้ำเปล่า รวมไปถึงอาหารการกินอย่างบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป เครื่องปรุง เสื้อผ้าอยู่ภายในห้องเดียวข้าวของทุกอย่างรวมถึงเงินยังคงอยู่ครบ ซึ่งตำรวจได้เข้ามาตรวจสอบห้องนี้เรียบร้อยแล้ว

ชาวบ้าน ยืนยัน นายสมยศ ไม่เคยมีเรื่องกับใคร ไม่เกี่ยวกับการขายที่ดินแน่นอน

ทีมข่าวช่อง 8 ได้พูดคุยกับนางเนียน ชาวบ้าน ที่อาศัยอยู่ใกล้กับบ้านของนายสมยศ เราว่ารู้ข่าวจากน้องสาว ของนายสมยศว่านายสมยศหายตัวไปจากบ้าน ทางครอบครัวได้ไปแจ้งความ และไม่กี่วันต่อมาเจอรถจักรยานยนต์ ปกตินายสมยศไม่เคยหายตัวไปนาน ๆ แบบนี้ ปกตินายสมยศออกจากบ้านก็จะขี่รถจักรยานยนต์ออกไป



โดยชาวบ้านบอกว่านายสมยศเป็นคนเฉย ๆ ไม่มีเรื่องกับใคร เป็นคนพูดช้า ๆ มีโรคประจำตัวเบาหวานขึ้นตา ปกติแล้วจะอาศัยอยู่กับน้องสาว หลังจากขายที่ดินได้ นายสมยศไปต่อบ้านอยู่กับน้องสาว



ส่วนเรื่องขายที่ได้เงินล้านนั้น นายสมยศขายได้จริงคนก็รู้กันทั่วแต่เงินอาจจะไม่เหลือแล้วเพราะว่านายสมยศเอาไปช่วยเหลือน้อง ต่อเติมบ้าน กินใช้ ยืนยันไม่เคยมีเรื่องกับใคร ไม่เกี่ยวกับการขายที่ดินแน่นอน

จากการตรวจสอบเบื้องต้น จากกล้องวงจรปิดเป็นช่วงที่นายสมยศขี่รถจักรยานยนต์ก่อนที่จะหายตัวไป ถ้าดูจากเวลากล้องวงจรปิดแล้ว คือช่วง 14.48 น. ซึ่งทีมข่าวได้ลองวัดระยะทางระหว่างบ้านของนายสมยศ ที่หายตัวไปกับที่พบรถจักรยานยนต์ซึ่งอยู่ใกล้กับตลาดเป็นจุดที่นายสมยศก่อนหายตัวไป พบว่าระยะทางอยู่ที่ 1.9 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทาง 4 นาทีเท่านั้น



เสี่ยเงินกู้หายตัวปริศนา รถโผล่ทิ้งป่า หมอดูทักยังไม่ตายแต่ 11 วันญาติตามไม่เจอ