เจ้าของรีสอร์ต แจ้งยกเลิกค่าหัวกระสือ ลพบุรี แต่ถ้ามีคลิปให้ 10,000 บาท เผยผู้ใหญ่ในจังหวัดขอให้ยกเลิก เพราะชาวบ้านในพื้นที่เดือดร้อนหนัก ไม่ได้หลับได้นอน

ผู้ใช้ tiktok ชื่อ เฮียเบียร์ ไอ้เพื่อนรัก อัดคลิปประกาศว่า เจ้าของรีสอร์ตที่ จ.สระบุรี ได้อัปเดตราคาค่าหัวกระสือลพบุรี จาก 5 แสน เป็น 1 ล้านบาท แม้จะเฉลยแล้วว่า เป็นแค่คนใส่หน้ากาก ปรากฏว่า วัยรุ่นลพบุรี พากันออกไปล่ากระสือกันเพียบ

เมื่อวันที่ 19 ต.ค. 66 ผู้สื่อข่าวไปพบกับ นายวุฒิชัย แพปาน อายุ 32 ปี เจ้าของรีสอร์ต ที่ถูกระบุว่า จะเป็นคนจ่ายเงิน เจ้าตัวบอกว่า ตนพร้อมจะจ่าย 1 ล้านบาทจริง ๆ ถ้ามีคนจับกระสือได้ แต่ต้องขอยกเลิก เพราะมีผู้ใหญ่ในจังหวัด โทรศัพท์มาขอร้องให้ยกเลิกเงินรางวัล เนื่องจากมีวัยรุ่นเข้าไปในพื้นที่เป็นจำนวนมาก ขี่รถจักรยานยนต์เสียงดังยามค่ำคืน รบกวนชาวบ้าน แต่หากใครอยากจะจับกระสือ ให้วางเงินมัดจำตนก่อน 1,000 บาท และถ้าถ่ายคลิปกระสือได้จริง ๆ ตนจะให้ 10,000 บาท แลกกัน

เจ้าของรีสอร์ต ยังบอกว่า ส่วนตัว ไม่เชื่อว่ากระสือมีจริง เพราะไม่เคยเห็น แม้ตอนเด็ก ๆ จะเคยได้ยินข่าวเมื่อ 20 ปีที่แล้ว ว่า มีการล่ากระสือ และใช้ปืนยิง แต่ก็ไม่เจอตัว