น.ส.เกศริน ผู้เสียหาย เล่าให้ทีมข่าวช่อง 8 ฟังว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 16 ตุลาคม ที่ผ่านมา ช่วงบ่าย 2 ระหว่างที่เธอกำลังนั่งดูทีวีอยู่ในบ้านพัก จู่ๆ ก็มีคนร้ายเป็นชายเข้ามาในบ้าน กระชากคอแล้วล็อกคอเธอไว้ โดยใช้มีดคัตเตอร์จี้ไว้ที่คอด้วย



จากนั้นคนร้ายได้ลากตัวเธอจะพาขึ้นไปชั้น 2 ตอนนั้นเธอคิดในใจว่า ถ้าถูกคนร้ายพาขึ้นไปข้างบนน่าจะถูกข่มขืน เลยคุยกับคนร้ายว่าจะเอาอะไร เอาตังค์เหรอ แต่ตอนนี้ไม่มีเงิน ถ้าอยากได้จะบอกให้คนเอาเงินมาให้

จังหวะนั้นคนร้ายก็ลากตัวเธอเข้าไปในห้องทำงานชั้นล่าง ได้เขียนข้อความใส่กระดาษว่า “ส่งเงินมา ห้ามบอกตำรวจ” ระหว่างที่คนร้ายกำลังเขียนข้อความใส่กระดาษ เธอจึงตัดสินใจถ่ายรูปคนร้ายไว้ตอนเผลอ เพื่อจะเก็บไว้เป็นหลักฐาน ตอนนั้นคิดว่าถ้าถูกจับได้น่าจะไม่รอด แต่ก็ต้องเสี่ยงทำ จากนั้นเธอจึงได้โทรศัพท์หาญาติให้เอาเงินมาส่งให้ที่บ้าน 1 หมื่นบาท โดยยังไม่ได้บอกว่ามีคนร้ายอยู่ในบ้าน

จังหวะที่รอเงิน จู่ๆ คนร้ายก็กระชากตัวเธอขึ้นมาแล้วผลักลงกับพื้น หวังจะข่มขืน ตอนนั้นเธอจึงพูดออกไปว่า “ถ้าจะข่มขืน ให้เอามีดมาปาดคอให้ตายดีกว่า” ถ้าจะข่มขืนก็ขอให้เธอตายไปก่อน คนร้ายก็เลยไม่ทำ

หลังจากนั้นเธอก็พยายามพูดเกลี้ยกล่อมประวิงเวลาไม่ให้คนร้ายเข้ามาทำร้ายเธอ และอาศัยทีเผลอ ส่งข้อความไปหาตำรวจเพื่อความช่วยเหลือ ไม่นานญาติก็เอาเงินมาวางไว้ให้ที่ประตูรั้วหน้าบ้านตามที่เธอบอก คนร้ายจึงลากตัวเธอ แล้วให้ออกไปเอาเงิน 1 หมื่นบาท ระหว่างที่เดินไปเอาเงิน ก็ดึงแบงค์ไว้ 1 พันบาท เพราะเธอคิดว่า ถ้าคนร้ายถูกจับจะได้เหลือเงิน 9 พันบาทเป็นหลักฐาน ก่อนที่เธอจะยื่นเงิน 9 พันให้คนร้ายโดยไม่รู้ว่าเธอแอบเอาเงินไว้ พอได้เงิน คนร้ายก็หนีออกทางหลังบ้านไป

ไม่นานตำรวจก็มาที่บ้าน และกระจายกำลังค้นหาตัวคนร้าย แล้วไปพบชุดที่คนร้ายถอดทิ้งไว้ในบ้านร้างท้ายหมู่บ้าน ก่อนที่ตำรวจจะคุมตัวผู้ต้องสงสัยในละแวกนั้นมา 4 คน เพื่อให้เธอชี้ตัว

เธอเลยบอกให้ผู้ต้องสงสัยทั้ง 4 คน ถอดรองเท้าให้ดู โดยเธอได้ดูลักษณะของเท้าเพราะจำลักษณะเท้าของคนร้ายได้ จากนั้นก็บอกตำรวจว่าคนร้ายคือใคร ตำรวจจึงนำตัวไปสอบปากคำที่โรงพัก และไปตรวจสอบบ้านของญาติคนร้ายรายนี้ พบเงินจำนวน 9,000 บาท

ซึ่งตำรวจได้สอบถามคนร้ายว่าเงินหายไปไหน 1,000 บาท เอาไปใช้หรือไม่ คนร้ายก็ปฏิเสธว่าไม่ได้เอาไปใช้ แต่เอาเงินทั้งหมดมาซ่อนที่บ้านญาติ และนี่ก็เป็นหลักฐานจึงมัดตัวอีกอย่างหนึ่งว่า คนที่ตำรวจจับเป็นคนร้ายแน่นอน

สำหรับคนร้ายรายนี้เป็นคนในหมู่บ้านของเธอ โดยมีพฤติกรรมยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด เมื่อปีที่แล้วเคยให้คนร้ายยืมเงิน 5,000 บาทไปเป็นค่าทำคลอดของเมีย แต่ก็ไม่ได้เงินคืน ซึ่งเธอก็ไม่เคยทวงถาม ไม่คิดว่าจะมาก่อเหตุกับเธอแบบนี้ ยอมรับว่าช่วงเกิดเหตุตกใจมาก ไม่คิดว่าจะรอดมาได้

สาวสตรองใจดีสู้โจร ตะล่อมจนรอด ตร.ตามรวบช็อกคนเคยช่วยกลับเนรคุณ