ตาวัย 72 ป่วยติดเตียง ลูกหลานให้เงินทองเก็บไว้ใช้ ถูกโจรย่องลักสร้อยทองคำ 3 เส้น พระเลี่ยมทอง แหวนอีก 2 วง ราคาร่วม 3 แสนบาท หายเข้ากลีบเมฆ

วันที่ 19 ต.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนางทองหล่ออายุ 56 ปี ชาวบ้านหนองบัว ต.หนองบัว อ.ศีขรภูมิจ.สุรินทร์ ซึ่งเป็นน้องสะใภ้ของคุณตาบัวลา อายุ 72 ปี ว่าเมื่อวันที่17 ต.ค. 66 ที่ผ่านมา ได้มีคนร้ายเข้ามาลักทรัพย์ภายในบ้านของคุณตาบัวลา ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียงไม่สามารถลุกขึ้นนั่งหรือยืนเดินไปไหนมาไหนได้

วันเกิดเหตุ ตนและภรรยาของคุณตาบัวลาก็ได้พากันออกไปที่นา เพราะในช่วงนี้เป็นฤดูกาลที่พี่น้องจะลงมือไปเก็บเกี่ยวข้าวและออกไปดูข้าวหอมมะลิ กข.15 ที่กำลังจะออกรวงอยู่เต็มพื้นที่นา และปล่อยให้คุณตาบัวลาอยู่บ้านเพียงคนเดียวลำพัง หลังจากที่ลูกหลานและภรรยาจะเดินทางกลับมาถึงบ้าน ก็ได้พบตู้ที่เก็บสิ่งของเปิดไว้ผิดปกติ จึงได้ไปเปิดดูก็พบว่ามีสร้อยคอทองคำหนักรวม 3 บาท แหวนอีก 2 วงได้หายไป ส่วนเงินคนร้ายไม่ได้เอาไป รวมมูลค่าเสียความหายร่วม 3 แสนบาท

นางทองหล่อ ยังบอกอีกว่า ปกติตาและยายตุ่น ซึ่งเป็นสองสามีภรรยาจะอยู่กันเพียงสองคน ลูกเต้าไปทำงานต่างจังหวัดและส่งเงินทองมาดูแลพ่อและแม่ ไม่เคยขาด ส่วนตาแกก็เป็นผู้ป่วยติดเตียงไปไหนมาไหนไม่ได้ และยายก็จะดูแลกันสองคนตายายอยู่อย่างนี้ทุกวัน คอยป้อนข้าวป้อนน้ำและให้ยากินให้ตรงเวลา และในวันเกิดเหตุก็ไม่มีคนอยู่บ้าน ขโมยอาศัยในช่วงเวลาคนไม่อยู่ เปิดประตูที่อยู่ริมถนนเข้ามาขโมยสิ่งของออกไป หลังจากนั้นตนเองก็ให้สามีซึ่งเป็น ชรบ.อำเภอศีขรภูมิ โทรศัพท์แจ้งความไปยัง สภ.หนองจอก เพื่อให้เข้ามาตรวจสอบ

จากการสอบถามคนภายในหมู่บ้านได้บอกว่า ขโมยที่จะเข้ามาขโมยของภายในบ้านสองตายายนี้น่าจะเป็นคนไม่ไกล อาจจะเป็นคนภายในหมู่บ้านของตัวเอง ลักษณะการเข้าออกเหมือนกับรู้ช่องทางดี เอาแต่สร้อยคอทองคำและแหวนออกไป ส่วนเงินที่ติดกระเป๋ามีจำนวน 2 ถึง 3 พันบาทไม่เอาไป ซึ่งทางตำรวจก็ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบและสืบหาร้านทองที่คาดว่าคนร้ายน่าจะนำไปขายหรือนำไปจำนองเอาไว้ก็ได้

ด้านคุณตาบัวลา ซึ่งพอขยับปากพูดได้บอกว่า ในวันเกิดเหตุตนเองมองเห็นคนร้ายเปิดประตูมาหลังบ้าน จำนวน 2 คน อีกคนสวมเสื้อสีแดงเข้ามาเปิดตู้เก็บเงินและทอง แต่ตนเองไม่กล้าเอะอะโวยวาย จะพูดจะถามก็ไม่ได้ ได้แต่นอนมองคนร้ายค้นเอาสิ่งของออกไปต่อหน้าต่อตา หลังจากคนร้ายได้นำของออกไปแล้ว ลูกหลานและภรรยามาถึง จึงได้บอกกล่าว จึงได้ทราบว่ามีขโมยเข้ามาลักทรัพย์ภายในบ้าน และตรวจสอบสิ่งของจึงได้ทราบว่ามีทองคำหนัก 1 บาท จำนวน 3 เส้น และแหวนทองคำหนักวงละ 25 สตางค์อีก 2 วง ตลอดจนพระเลี่ยมทองนำไปอีก 1 องค์ ค่าเสียหายประมาณ 3 แสนบาท คนร้ายได้นำไปด้วย จึงวอนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองจอก ช่วยติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็ว และขอให้นำทรัพย์สินที่ตนสะสมไว้ทั้งชีวิตมาคืนด้วย