กรณีผู้ใช้ ติ๊กต็อกได้โพสต์เรื่องราวชวนขนหัวลุก ขณะขับรถอยู่ในซอยค่อนข้างมืด สองฝั่งข้างทางเป็นป่าไร่มันสำปะหลัง แล้วเกิดถ่ายภาพติดบุคคลนุ่งขาวห่มขาว ใบหน้าสีดำเข้ม เดินอยู่ริมถนน จนคนในรถร้องกรี๊ดกันดังลั่น แล้วพูดว่า “คนหรือผี” จนมีคนเข้าไปแชร์ และอยากให้ไปพิสูจน์ความจริงว่าคืออะไรกันแน่

ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังเจ้าของติ๊กต๊อกรายนี้ ชื่อว่านางสาวณหทัย อายุ 40 ปี และนายชัยรัตน์ อายุ 35 ปี เป็นสามีภรรยากัน ซึ่งทั้ง 2 คนได้พาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปพิสูจน์ความจริงในเรื่องนี้ โดยเส้นทางดังกล่าวอยู่บริเวณระหว่างซอยวัดสว่างอารมณ์ ตัดออกถนนทางหลวงหมายเลข 7 (มอเตอร์เวย์) หมู่ 1 ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

นายชัยรัตน์ เล่าให้ฟังว่า เมื่อช่วง 2 ทุ่มของวันที่ 16 ต.ค. ที่ผ่านมา ตนเองได้ขับรถจะออกไปรับภรรยาที่เมืองพัทยา โดยปกติจะไม่ค่อยใช้เส้นทางนี้ เนื่องจากถนนค่อนข้างเปลี่ยวและมืดมาก สองฝั่งข้างทางมีแต่ป่ามะพร้าว และไร่มันสำปะหลัง ระหว่างที่ขับรถก็มาพบผู้ชายมีอายุ แต่งชายนุ่งขาวห่มขาว ใบหน้าออกจะดำเข้ม ตอนแรกที่เห็นรู้สึกตกใจมาก เพราะก่อนหน้านี้เคยมีน้าที่รู้จักกันมาหาที่บ้าน แล้วขากลับใช้เส้นทางนี้ เคยเจอแบบนี้มาก่อน ถึงขั้นกลับบ้านไปจับไข้หัวโกร๋น แล้วนำเรื่องราวมาเล่าให้ตนและภรรยาฟัง แต่ตอนนั้นตนไม่เชื่อจนมาเจอดีกับตัวเอง

ตอนแรกที่เห็นก็ทำใจดีสู้เสือ ขับรถวนกลับมาดูอีกรอบ ก็ยังพบชายดังกล่าวยืนอยู่ที่เดิม ทำให้ตนตกใจมากจนเกือบจะขับรถตกข้างทาง พอตั้งสติได้จึงรีบขับรถไปรับภรรยา แล้วรีบเวียนกลับมาดูรอบที่ 3 พร้อมกับตั้งกล้องบันทึกไว้ ซึ่งก็ยังจับภาพชายนุ่งขาวห่มขาวได้อีกเช่นเดิม จึงนำเรื่องราวไปโพสต์ในติ๊กต็อก ระบุข้อความว่า “คนหรือผี”

นอกจากนี้ ยังประสานไปยังน้องชายที่ทำอาสากู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯ เมืองพัทยา มาช่วยพิสูจน์ความจริงในคืนนั้นเลย ปรากฏว่า สิ่งที่เห็นเป็นคนไม่ใช่ผี โดยชายดังกล่าวกางเต็นท์นอนอยู่ในป่า ใกล้กับจุดที่ถ่ายภาพได้ เบื้องต้น เป็นคุณลุงประมาณ 50-60 ปี ชอบเดินจงกลม นั่งสมาธิ และตกแต่งกายชุดขาว โดยจะปฏิบัติแบบนี้เป็นประจำทุกวันตั้งแต่หัวค่ำ จนถึงช่วงเวลาประมาณตี 1-2

ตะลึงชายชุดขาวโผล่หน้าวัดยามดึกสื่อรุดดูเจอจังๆ ถึงบางอ้อขออย่าหาทำ