สุดเศร้านักเรียนสาวม.6 วัย 19 ปีเครียดถูกหลอกโอนเงินค่าดาวน์ผ่อนซื้อโทรศัพท์ไอโฟนทางออนไลน์เกือบ 2 หมื่นบาทแต่ไม่ได้รับสินค้า พอขอเงินคืนกลับถูกให้โอนค่าประกันเพิ่มอีกรู้ตัวถูกโกงทำให้เครียดตัดสินใจผูกคอตายลาโลกท่ามกลางความเศร้าเสียใจของญาติๆ-แม่ช็อกเผยเคยดูข่าวเด็ก ม.6 ฆ่าตัวตายเพราะถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกแต่ไม่นึกว่าจะมาเกิดกับลูกตัวเอง

 

เมื่อเย็นวันที่ 15 ต.ค.ที่ผ่านมา เกิดเหตุนางสาวอาทิยา หรือน้องพลอย อายุ 19 ปี นร.ชั้นม.6 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.นครศรีธรรมราช ผูกคอลลาโลกในห้องนอน โดยตำรวจสอบสวนพบสาเหตุเบื้องต้นเกิดจากความเครียดเนื่องจากถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ฉ้อโกงทางช่องทางออนไลน์หลอกให้ผ่อนโทรศัพท์มือถือไอโฟน13 โดยตำรวจสภ.เกาะทวด มีการสอบสวนปากคำพยาน 3 ปากที่เป็นเพื่อนสนิทของผู้ตายและน้าสาวของผู้ตายที่พักอาศัยบ้านเดียวกับผู้ตายพบว่า นส.อาทิยา ผู้ตายได้ติดต่อผ่อนซื้อโทรศัพท์ไอโฟน 13 ทางเฟสบุ๊กกับร้านแห่งหนึ่ง ซึ่งตั้งอยู่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย  โดยถูกทางร้านดังกล่าวหลอกให้นส.อาทิยาโอนเงินดาวน์ค่าผ่อนโทรศัพท์ไอโฟน 13 ก่อน โดยให้โอนเข้าบัญชีม้า จำนวน 4 ครั้งรวมเป็นเงิน 18,500 บาท โดยพบหลักฐานเป็นแชตข้อความหลายข้อความและสลิปโอนเงินดาวน์ไปให้ร้านขายโทรศัพท์ดังกล่าวในโทรศัพท์มือถือของ น.ส.อาทิยาหลายข้อความด้วยกัน

 

ปรากฏว่าหลังจากโอนเงินดาวน์เพื่อผ่อนซื้อไอโฟน 13 ไปแล้วกลับไม่ได้สินค้า โดย นส.อาทิยา หรือน้องพลอยพยายามทวงถามสินค้าอยู่หลายครั้งโดยมีหลักฐานเป็นแชตข้อความในโทรศัพท์มือถือของน.ส.อาทิยาหลายข้อความ แต่เมื่อเห็นนานผิดปกติ น.ส.อาทิยา จึงแชตทวงถามและขอเงินดาวน์คืนแต่กลับถูกทางร้านดังกล่าวส่งข้อความกลับมาให้โอนเงินค่าประกันเพิ่มอีก 2000 บาท น.ส.อาทิยาจึงโอนไปอีก 2000บาท แต่กลับเงียบหายไม่โอนคืนกลับมา ทำให้น.ส.อาทิยารู้ตัวว่าถูกโกงแล้วจึงพยายามแชตทวงเงินคืนหลายครั้งแต่ไม่เป็นผลทำให้ น.ส.อาทิยา เกิดความเครียดหนักเพราะเงินส่วนหนึ่งที่โอนไปเป็นเงินที่หยิบยืมจากเพื่อนสนิท 2 คนมาด้วยและที่สำคัญกลัวถูกแม่ตำหนิ  จนกระทั่งเวลา 15.10 น.วันที่ 15 ต.ค. น.ส.อาทิยา ได้แชตสุดท้ายกับเพื่อนสนิทคนหนึ่งแชตบอกว่าถูกโกงแล้ว กลัวแม่จะตำหนิได้ก่อนเงียบหายไป ก่อนเพื่อนสนิทเห็นท่าไม่ดีรีบโทรศัพท์แจ้งญาติเข้าไปดูในห้องนอนแต่ประตูถูกปิดแน่นจนทางญาติต้องพังประตูเข้าไป จนพบ น.ส.อาทิยาหรือน้องพลอยผูกคอตายลาโลกดังกล่าว ท่ามกลางความเสียใจของพ่อแม่และบรรดาญาติๆและเพื่อนๆที่เกิดเหตุการณ์เศร้าในครั้งนี้

 

ซึ่งคดีนี้หลังเกิดเหตุทาง พ.ต.ท.สวัสดิ์   นิยมเดช สว.สภ.เกาะทวด อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช ไม่ได้นิ่งนอนใจได้ทำการสืบสวนสอบสวนทำการตรวจสอบโทรศัพท์มือถือของผู้ตายและเรียกพยานเพื่อนสนิทของผู้ตายและญาติสนิทมาสอบปากคำเบื้องต้นพบว่าถูกแก๊งคอลเซนเตอร์หลอกให้โอนเงินค่าดาวน์โทรศัพท์ไอโฟน13 แต่ถูกถูกโกงทำให้น.ส.อาทิยาหรือพลอยเกิดความเครียดและกลัวแม่ตำหนิเลยตัดสินใจผูกคอตายดังกล่าว  และตำรวจได้มีการสอบสวนขยายผลแจ้งอายัดบัญชีม้าดังกล่าวแล้วและตรวจสอบร้านขายโทรศัพท์ดังกล่าวที่ระบุว่าอยู่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย พบว่าร้านขายโทรศัพท์ดังกล่าวไม่มีอยู่จริง เป็นการสร้างโปรไฟล์ขึ้นมาเพื่อหลอกลวงลูกค้า ซึ่งตำรวจสภ.เกาะทวด ได้ประสานตำรวจไซเอบร์เพื่อดำเนินการตรวจสอบทะเบียนราษฎร์และประวัติอาชญากรรมของ น.ส.ดอกแก้ว เจ้าของบัญชีม้า พร้อมทั้งประสานตำรวจไซเบอร์ช่วยเหลือในการทำคดีเพื่อติดตามจับกุมแก๊งคนร้ายออนไลน์แก๊งนี้ต่อไปแล้ว

 

ต่อมาเช้าวันนี้ (17 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านที่เกิดเหตุและใช้เป็นสถานที่จัดงานศพของ น.ส.อาทิยาหรือน้องพลอย ซึ่งบรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยความโศกเศร้ามีญาติและเพื่อนบ้านมาช่วยเหลือจัดงานศพอย่างเต็มที่

 

ผู้สื่อข่าวพบกับ นางบุญเยือนหรือแป๋ว อายุ 47 ปี แม่ของนส.อาทิยาหรือน้องพลอย ได้เล่ากับผู้สื่อข่าวทั้งน้ำตาว่าไม่คาดว่าเหตุการณ์แบบนี้จะมาเกิดขึ้นกับลูกของตน เพราะที่ผ่านมตนเคยดูข่าวมีเด็ก น.ร.ผู้ชาย ม.6 คนหนึ่งฆ่าตัวตายเพราะเครียดที่ถูกแก๊งคอลเซนเตอร์หลอกโอนเงิน แต่ไม่คาดคิดว่าเหตุการณ์แบบนี้จะมาเกิดขึ้นซ้ำกับลูกสาวของตน จึงอยากเตือนใจให้พ่อแม่ผู้ปกครองได้เฝ้าดูแลลูกๆในเรื่องนี้ให้ดี

 

สำหรับมูลเหตุเริ่มจาก น้องพลอยหรือ น.ส.อาทิยา ลูกสาวเคยบ่นว่าอยากได้โทรศัพท์ไอโฟน 13 เพื่อเตรียมนำไปใช้เรียนในชั้นมหาวิทยาลัยต่อไปในปีหน้า แต่มีปัญหาเรื่องราคาแพงมาก ซึ่งตนก็ปลอบใจลูกสาวว่าเดี๋ยวรอให้ถึงสิ้นเดือนนี้แม่จะซื้อไอโฟน 13 ให้ แต่ไม่นึกเลยว่าลูกสาวตนแอบไปผ่อนสั่งซื้อโทรศัพท์ไอโฟน 13 ทางออนไลน์เสียก่อน โดยพบหลักฐานข้อความแชทจำนวนมากที่ติดต่อกับทางร้านขายโทรศัพท์ปลายทางและยังมีการหยิบยืมเงินจากเพื่อนสนิทเพื่อมาเป็นเงินค่าดาวน์ซื้อโทรศัพท์จนเมื่อลูกสาวรู้ว่าถูกโกงทำให้เครียดผูกคอตายดังกล่าว ซึ่งหากลูกสาวแม่มาบอกแม่ก่อนว่าไปแอบผ่อนโทรศัพท์แล้วถูกโกงก็จะไม่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้แน่นอนและตนยืนยันว่าจะไม่ตำหนิลูกสาวอย่างแน่นอนเพราะรักลูกสาวคนนี้มาก และสินเดือนนี้ตนจะซื้อโทรศัพท์ไอโฟน 13 ให้ลูกสาวอยู่แล้ว

 

ซึ่งเพื่อนสนิทได้บอกกับตนว่าลูกสาวตนเคยพูดเป็นลางสังหรณ์ให้เพื่อนสนิทฟังว่าหากถูกโกงซื้อไอโฟน 13 แล้วฆ่าตัวตายแม่จะเสียใจหรือไม่ ซึ่งเพื่อนสนิทได้พูดห้ามปลอบใจและแนะนำให้ไปแจ้งความกับตำรวจดีกว่า เพราะเป็นทางออกที่ดีกว่าเพราะตำรวจจะได้หาทางช่วยเหลือติดตามทวงเงินกลับคืนมาได้ แต่ไม่นึกลูกสาวจะคิดสั้นฆ่าตัวจตายเสียก่อนหากตนรู้ก่อนหน้านี้ไม่ตำหนิลูกสาวเลยเพราะเข้าใจในตัวลูกสาวอย่างดีว่าลูกสาวต้องการโทรศัพท์ไอโฟน 13 ไปใช้เรียนหนังสือในมหาลัยต่อไป ตนและญาติเศร้าเสียใจมากจริงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นใครั้งนี้อยากให้ทางตำรวจเร่งล่าตัวติดตามคนร้ายแก๊งนี้ที่หลอกฉ้อโกงลูกสาวตนมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วและไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างไปทำกับคนอื่นอีก