ที่จังหวัดสุพรรณบุรี ชาวบ้านแห่ลุ้นเลขเด็ดหางประทัด ในงานประเพณีทิ้งกระจาดวันสารทไทย

ที่วัดเถรพลาย ต.วังน้ำซับ อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี พระครูพิสุทธิรัตนาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดเถรพลาย เจ้าคณะตำบลวังน้ำซับ คณะกรรมการวัดเถรพลาย จัดประเพณีทิ้งกระจาด วันสารทไทย แจกข้าวสาร ถุงละ 5 กิโลกรัม จำนวน 2000 ถุง รวม 10000 กิโลกรัม ให้กับผู้ยากไร้ และผู้ที่มีรายได้น้อย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ในงานประเพณีทิ้งกระจาด วันสารทไทย เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับผู้ที่ล่วงลับ และพิธีทำบุญ จัดอาหารโต๊ะจีน เซ่นไหว้ผีไม่มีญาติ ผีเร่ร่อน ตลอดจนดวงวิญญาณผู้ที่เสียชีวิต จากโรคโควิด-19

ซึ่งได้ประกอบพิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับผู้ที่ล่วงลับ และเซ่นไหว้ผีไม่มีญาติ ผีเร่ร่อน ตลอดจนดวงวิญญาณผู้ที่เสียชีวิตจากโรคโควิด 19 ที่มาฌาปนกิจศพที่วัดเถรพลาย และเนื่องในวันสารทไทย ตามความเชื่อของโบราณ เพื่อเป็นการแสดงออก ซึ่งความกตัญญูกตเวทิตาธรรมต่อผู้มีพระคุณและเป็นการบรรเทาทุกข์เบื้องต้น สำหรับประชาชนที่มารับแจกข้าวสารถุงละ 5 กิโลกรัม จำนวน 2000 ถุง โดยได้รับการสนับสนุนจากคณะสงฆ์ คณะอุบาสก อุบาสิกาและพุทธศาสนิกชนทั่วไป ที่ได้ร่วมกันบริจาคข้าวสารในครั้งนี้

ขณะที่นักเสี่ยงโชคต่างมากราบไหว้ขอพร ท้าวเวสสุรรณโชคดี ท้าวเวสสุวรรณปลดหนี้ ปางถือกระดานชนวนมีหนึ่งเดียวในประเทศ เพื่อขอพลังพุทธานุภาพ บารมีธรรมแห่งท้าวเวสสุวรรณ ขอให้ร่ำรวยเงินทอง เหลือกินเหลือใช้ โชคลาภมากมาย ไม่เจ็บไม่จน สุขสมหวังทุกประการ เป็นการเสริมดวง เสริมบารมี เสริมโชค เสริมลาภ และเพื่อความสิริมงคล และลุ้นเลขเด็ดหางประทัด ได้เลข 834 51 นำไปเสี่ยงโชคกันในงวดนี้