จากกรณีของ 3 สมาชิกครอบครัว พยายามกินยาฆ่าตัวตายพร้อมกัน เหตุเกิดที่บ้านพักหลังหนึ่ง หมู่ 7 ต.ดอนแร่ อ.เมือง จ.ราชบุรี โดยเจ้าหน้าที่มูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์ ไปพบนายอภิวัฒน์ อายุ 65 ปี นางปทุม อายุ 62 ปี และนายณัฐวุฒิ อายุ 40 ปี ทั้งสามคนเป็นพ่อแม่ลูกกัน นอนหมดสติอยู่ในห้องบนชั้นสองของบ้าน จึงได้รีบนำตัวส่งโรงพยาบาลราชบุรี เพื่อให้แพทย์ได้ช่วยทำการล้างท้องเป็นการด่วน

ในห้องยังพบขวดยาฆ่าแมลงชนิดหนึ่งวางอยู่ แต่ภายในขวดนั้นมีน้ำยาเหลือเพียงเล็กน้อย และพบคราบน้ำยาบนพื้นบ้าน ซึ่งคาดว่าน่าผู้ป่วยน่าจะมีอาการอาเจียนออกมา

นอกจากนี้ยังพบแก้วที่มีไข่ไก่สดอยู่ และพบเปลือกไข่ไก่วางอยู่ด้วย คาดว่าผู้ป่วยที่หลังจากกินยาฆ่าแมลงแล้วอาจจะกินไข่ไก่สดตามเข้าไปเพื่อให้อาเจียนเอาน้ำยาออกมา โดยอาการล่าสุดนั้นทั้ง3ยังมีอาการสาหัส

จากการสอบถามนายมณฑล อายุ 42 ปี พี่ชายนายณัฐวุฒิ เล่าว่า ที่ผ่านมาน้องชายไปกู้หนี้ยืมสินมาโดยอ้างว่านำมากินใช้และดูแลพ่อกับแม่ จนมีคนมาทวงหนี้หลายคน ตนจึงได้รับใช้หนี้ให้ นอกจากอ้างว่ากู้ยืมเงินมาใช้จ่ายในครอบครัวแล้ว ยังถูกผู้หญิงที่รู้จักกันในโลกออนไลน์หลอกให้โอนเงินด้วยและเป็นอย่างนี้มาหลายครั้ง และตนยังได้ซื้อรถยนต์ให้ใช้แต่น้องชายก็นำไปเข้าไฟแนนซ์ และมีการรีไฟแนนซ์หลายครั้ง และไม่มีการผ่อนทำให้ไฟแนนซ์มาตามทวงที่บ้าน และยังไปกู้หนี้ยืมสินอีกหลายที่จนมีคนมาทวงทุกวัน ซึ่งในครั้งนี้ตนไม่ช่วยแล้วเพราะช่วยใช้หนี้มาเยอะแล้ว ก็ทำให้พ่อกับแม่มาต่อว่าตนเองว่าทำไมไม่ช่วยน้องชายทั้งที่ตนช่วยมาหลายครั้งแล้ว ซึ่งก่อนจะเกิดเหตุตนได้ไปต่อว่าน้องชายเรื่องที่มีคนมาทวงหนี้ก่อนที่จะมีปากเสียงกัน และน้องชายพยายามจะใช้มีดทำร้ายตัวเอง

ตนกับพ่อและแม่ได้พยายามเข้าไปช่วยห้ามยังถูกคมมีดบาดเข้าที่แขนด้วย หลังจากนั้นน้องชายก็วิ่งไปที่โรงเก็บของก่อนจะถือขวดยาฆ่าแมลงมาที่บ้านตนก็พยายามที่จะเข้าไปแย่งขวดยา แต่น้องชายนั้นวิ่งหนีขึ้นไปบนบ้านพร้อมกับล็อกประตูอยู่กับพ่อแม่ ซึ่งตนพยายามที่จะตะโกนเรียกพ่อกับแม่ให้เปิดประตูใช้เวลาเรียกอยู่นานแต่ก็ไม่ยอมเปิด จึงโทรแจ้ง 1669 เพื่อขอความช่วยเหลือ ก่อนที่พ่อกับแม่จะเปิดประตูออกมาก็พบว่ากินยาฆ่าแมลงไปหมดแล้วทั้งสามคน ตนจึงพยายามที่จะนำไข่ไก่มาให้พ่อกับแม่และน้องชายกินเพื่อให้อาเจียน และเมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงจึงได้รีบตัวส่งโรงพยาบาลดังกล่าว ซึ่งเชื่อว่าสาเหตุที่พ่อกับแม่ยอมกินยาฆ่าแมลงเพื่อจะฆ่าตัวพร้อมกับน้องชายนั้นน่าจะเกิดอาการน้อยใจว่าอยู่เป็นภาระให้กับน้องชายและน้อยใจที่ตนนั้นไม่ช่วยน้องชายใช้หนี้ก้อนล่าสุดนี้ จึงทำให้ตัดสินใจกินยาฆ่าตัวตายพร้อมกับน้องชายเพื่อต้องการจบปัญหา

ทีมข่าวช่องแปดได้พูดคุยกับนายณัฐกิจ บัวบุญเลิศ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 ตำบลดอนแร่ เล่าให้ฟังว่าตอนที่รู้ข่าวว่าเกิดเหตุในบ้านหลังดังกล่าวตกใจมากเพราะครอบครัวนี้อยู่กันเป็นครอบครัวใหญ่ ที่ผ่านมาไม่ค่อยออกมาสุงสิงพูดคุยกับใครเป็นคนต่างถิ่นที่เพิ่งย้ายมาอยู่ที่นี่ได้ประมาณห้าปี และทั้งหมดอยู่กับสงบสุขดี

ส่วนตัวทราบ จากพี่ชายของคนเจ็บว่าทาง นายณัฐวุฒิ คนที่กินยามีปัญหาครอบครัวที่เพิ่งเลิกรากับภรรยาเก่าได้ประมาณหนึ่งปี ตอนหลังมีปัญหาหนี้สินพี่ชายต้องใช้หนี้แทน วันเกิดเหตุมีเรื่องทะเลาะกันจนคนก่อเหตุไปปิดห้องกรอกยาตัวเองและพ่อแม่

ผู้ใหญ่บ้านเล่าให้ฟังว่าตอนขึ้นไปในห้องที่เกิดเหตุอยู่ชั้นสองของบ้านพบว่ามีไข่ไก่วางอยู่และมีขวดน้ำ รวมถึงมีของเหลวสีขาวกระจายอยู่บนห้อง คาดว่าสิ่งที่กินเข้าไปน่าจะเป็นยาฆ่าแมลง

ทีมข่าวช่อง8 ได้ข้อมูลจากทีมอาสากู้ภัยมูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์ ว่า ตอนที่เข้าไปมีภาพของลูกชาย และพ่อ กำลังประคองร่างแม่ที่นอนอยู่พื้นบ้าน ซึ่งทั้งสามคนได้ดื่มยาฆ่าแมลงเข้าไป ซึ่งเป็นภาพเจ้าหน้าที่ที่เข้าไปช่วยเหลือได้พบช่วงเวลานี้ก่อนที่จะนำตัวทั้งหมดส่งโรงพยาบาล

โดยในที่เกิดเหตุพบขวดยาฆ่าปลวกยี่ห้อหนึ่ง และมีลักษณะคราบยาสีขาวกระจายตามพื้นบ้าน

ล่าสุด ทีมข่าวได้พูดคุยกับนายณัฐวุฒิ ลูกชาย ซึ่งเป็นหนึ่งในคนเจ็บ เล่าว่า มีปัญหาทะเลาะกันในครอบครัวเลยชวนพ่อแม่ กินยาพร้อมกัน แม่กินเยอะสุด พ่อและผมกินหน่อยนึง ยอมรับมีปัญหาเรื่องหนี้สินรวมๆ แล้ว 40,000 บาท

ตอนนี้อาการทั้ง 3 คนปลอดภัยแล้ว หมอให้นอนพักที่โรงพยาบาล พรุ่งนี้ถึงจะอนุญาตให้รับประทานอาหารได้ตามปกติ หลังจากผ่าตัดรักษาตัวจนหายออกจากโรงพยาบาลแล้วเจ้าตัวตัดสินใจจะบวชเพื่อไม่ให้ฟุ้งซ่าน

ขณะเดียวกัน ทีมข่าวช่อง8 ได้พูดคุยกับนายจัน ชาวบ้านใกล้เคียง บอกว่าวันเกิดเหตุตนไม่ได้ยินเสียงใดๆ ทราบแล้วว่าก่อนที่ลูกชายคนน้องจะกินยาพร้อมกับพ่อแม่ มีปากเสียงกับพี่ชาย เรื่องใช้หนี้สินแทน แล้วมีรถเข้ามาทวงหนี้ แต่ผมไม่เห็น มารู้ทีหลังว่าเกิดเรื่องขึ้นแล้ว ปกติแล้วก็รักใครกันดีอยู่กัน 7 คนมีผู้ใหญ่ 5 คน เด็ก 2 คน ลูกชายทำอาชีพรับเหมา พอเลิกงานก็จะมาทำการเกษตรเพิ่มข้างบ้าน ที่ผ่านมาก็ไม่เคยมีเหตุร้ายอะไร

หนุ่มช้ำรักชวนพ่อแม่กินยาตาย พี่ชายเห็นจับไข่ดิบกรอกปากทำรอดแต่แม่ยังโคม่า