พรีเมียมส่งท้ายปี ช่อง 8 เสิร์ฟ "เรือนชฎานาง" ฟอร์มยักษ์ลงจอ นิว-จั๊กจั่น-หนูนา-นนนี่-ภูมิ" ขายความหลอน เตรียมสวมชฎา ไล่ฆ่าคนสารเลว !!

สิ้นสุดการรอคอยสำหรับละคร สุดพรีเมียมฟอร์มยักษ์ "เรือนชฎานาง" ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ละครดรามาสยองขวัญแนวสืบสวนสอบสวน โดยเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ โศกนาฏกรรมของตระกูลเก่าแก่แห่ง เรือนชฎานาง ถูกเล่าขานเรื่องความน่ากลัวและอาถรรพ์ เชื่อกันว่า ถ้าเรือนชฎานางตกไปอยู่กับคนที่ไม่คู่ควร ก็จะต้องสังเวยด้วยชีวิต จากนวนิยายสุดหลอนของ ภาคินัย ผู้จัด ต่าย นัฐฐพนท์ ลียะวณิช พร้อมนำมาถ่ายทอดออกมาให้เป็นภาพจำสุดหลอนสู่จอแก้ว



งานนี้ได้นักแสดงมากฝีมือ “จั๊กจั่น อคัมย์สิริ สุวรรณศุข” มารับบท ชฎาพร บทบาทสุดท้าทาย ที่จั๊กจั่นทุ่มเทเต็มที่ พร้อมแปลงโฉมเป็นผีนางรำสุดหลอน แต่งเอฟเฟคจัดเต็มอย่างที่เธอกล้าพูดเลยว่าตั้งแต่อยู่วงการบันเทิงมาไม่เคยได้รับบทบาทแบบนี้เลย ประกบกับ “นิว วงศกร ปรมัตถากร” หนุ่มแววตาอบอุ่น แถมยังได้นักแสดงสาวสวย “หนูนา หนึ่งธิดา โสภณ” ที่ร่วมงานกับช่อง 8 ครั้งแรก มาร่วมประชันฝีมือกับ “ภูมิ ภูริพันธ์ ทรัพย์แสงสวัสดิ์”



อีกทั้งละครเรื่องนี้ยังเป็นการพลิกบทบาทสำคัญของ “นนนี่ ณัฐชา ชูมักเคอร์” ที่จะได้เห็นฝีมือการแสดงที่พัฒนาขึ้นอีกขั้นของนางเอกคนนี้ ร่วมด้วยนักแสดงชั้นครูมากฝีมืออีกมากมาย อาทิ กบ ทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณศรี, ฝน สรวงสุดา ลาวัณย์ประเสริฐ, พิม พิมพรรณ ชลายนคุปต์, อ๋อม สกาวใจ พูนสวัสดิ์, อ่ำ อัมรินทร์ นิติพน, ไผ่ พาทิศ พิสิฐกุล, แอริณ สิรีภรณ์ ยุกตะทัต, นนท์ ชานนท์ ทิพย์กนก, พิม พิมจันทร์ พิชยะสูตร, หนุ่ม สันติสุข พรหมศิริ ฯลฯ บทโทรทัศน์โดย Montage Team คุณกอล์ฟ นิตินันท์ สุภาพพงษ์ กำกับการแสดงโดย หนึ่ง ชัชวาล ศาสวัตกลูน ออกอากาศ ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 18.00 น. และ 22.15 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27 (เริ่มตอนแรก วันจันทร์ที่ 23 ตุลาคม 2566) สามารถรับชมย้อนหลังที่แรกที่เดียวที่ TrueID ผ่าน 3 ช่องทางแอปพลิเคชัน, เว็บ และกล่อง TrueID TV ดูฟรีทุกเครือข่าย



“นิว วงศกร” รับบท ธรรม์ สำหรับคาแรคเตอร์ในเรื่องนี้ต้องเป็นเด็กกำพร้า ค่อนข้างจะต่ำต้อยและต้องพยายามทำทุกอย่างเพื่อให้ตัวเองเหมาะสมและคู่ควรกับคนที่รัก ต้องยอมรับเลยว่าขอย้อนกลับไปตอนที่ผมตัดสินใจรับละคร เรือนชฎานาง มีหลายเหตุผลมาก เหตุผลแรกๆเลยเป็นบทประพันธ์ของ คุณภาคินัย ที่ผมชื่นชอบหลายๆเรื่องมาก และอีกอย่างคือผู้กำกับพี่หนึ่ง ชัชวาล เลยคิดว่าพลาดไม่ได้เลย ทั้งเรื่องราวที่น่าสนใจ ทุกตอนมีเสน่ห์ทุกอีพี มีจุดขายและมีคาแร็กเตอร์ที่ชัดเจน แถมยังรวมนักแสดงรุ่นใหม่ที่มากฝีมือจริง ๆ ครับ



“จั๊กจั่น อคัมย์สิริ” รับบท ชฎาพร บทค่อนข้างหนักสุดๆสำหรับเรา เพราะต้องรับบทตั้งแต่เป็นคนจนกระทั่งมาเป็นผี เรียกได้ว่ามีหลายเวอร์ชันและมีหลายอารมณ์อีกด้วยทั้งเศร้า ทั้งรัก และความแค้นที่สะสม จนแอบเก็บมาเครียดเอง เราต้องถูกทรมานทั้งกายและใจ พอตายไปกลายเป็นผีกลับมาแก้แค้น สร้างความหวาดกลัว ภาพติดตามากที่สุดคงเป็นชุดนางรำที่เราต้องใส่อยู่บ่อยๆ สื่อให้เห็นถึงความเป็นผีแบบไทยๆ ชวนขนหัวลุก โผล่มาแล้วต้องสะดุ้ง และสร้างความหลอนชนิดที่เรียกว่าเก็บเอาไปฝันต่อ ซึ่งเรื่องราวในละคร เรือนชฎานาง หยิบปัญหาหรือประเด็นในสังคมมาค่อนข้างชัดที่สุดคือ ความรุนแรงในครอบครัว ทุนนิยม ความยากอีกส่วนของการดีไซน์ผีให้สะท้อนความรู้สึกที่ก่อนตาย เขาได้รับความเจ็บปวดและทุกข์ทรมานขนาดไหน เราจับตรงนี้มาเป็นแกนหลัก ความเจ็บปวดทรมานที่ผีเคยได้รับก่อนตาย และ จนกลายเป็นโศกนาฏกรรมในที่สุด



“หนูนา หนึ่งธิดา” รับบท ชฎาพลอย หลังจากที่ได้ลองอ่านบทคิดว่าเราน่าจะเป็นคนดีที่สุดในเรื่องเพราะถูกสอนมาให้รักครอบครัว มองโลกในแง่ดี และประเด็นที่ต้องสนุกไม่แพ้กันคือการหาแรงจูงใจว่าใครฆ่า ชฎาพร แต่เมื่อใครบางคนต้องการฆ่า ซ้ำร้ายวิญญาณยังไม่สามารถไปไหนได้ จึงต้องช่วยพี่สาว ตามหาว่า อะไร กันแน่ที่ทำให้เกิดเหตุการณ์อันน่าสลด มันมีความลับของครอบครัวอยู่เรื่องหนึ่งที่จะเชื่อมโยงถึงที่มาที่ไปในวันที่เกิดเหตุ และเมื่อเกิดปมนี้ คนที่มีส่วนเกี่ยวข้องก็จะค่อยเปิดเผยธาตุแท้ออกมาในที่สุดที่ทุกคนจะต้องเซอร์ไพรส์มาก ๆ ค่ะ



“นนนี่ ณัฐชา” รับบท ชฎาเพชร ค่อนข้างทะเยอทะยานเพื่อให้ทุกคนยอมรับเราต้องใส่อารมณ์ความร้ายต้องมีปัญหากับคนรอบตัวเยอะมากโดยเฉพาะคนในครอบครัวด้วยกันเอง และเนื้อหาต้องสะกดคนดูได้ แต่เราก็จะใส่ความดิบบางอย่างให้กับตัวละคร ที่ไม่เคยเล่นมาก่อน เลยรู้สึกว่ายากมาก กดดันมาก ว่าจะเล่นยังไงให้คนดูรู้สึกร่วม ตื่นเต้นไปกับเราตลอดเวลา นอกจากความสนุกสนาน ตื่นเต้น เร้าใจในแบบฉบับความหลอนต่างๆแล้ว จะเห็นความแปลกใหม่ของบท เพราะมันไม่ใช่ผีแบบเดิมๆ ทุกคนก็จะได้เห็นแอคติ้งใหม่ๆ ที่แตกต่างออกไป รับรองว่าไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อนแน่นอนค่ะ



“ภูมิ ภูริพันธ์” รับบท ปูน หลังจากที่อ่านเรื่องราวทั้งหมดทำความเข้าใจทุกตัวละครในความสัมพันธ์ต่างๆ ค่อนข้างตกใจเพราะมีอะไรให้ได้เซอร์ไพรส์อยู่ตลอดเวลาซับซ้อนพอสมควร สำหรับละคร เรือนชฎานาง น่าจะเป็นแนวละครที่หลายคนต้องชอบเพราะ สัมผัสความหลอนแบบไทยๆ พร้อมบรรยากาศสุดสะพรึงที่สร้างความโดดเด่น เรารู้สึกว่าถ้าพูดถึงผีไทยถือว่าเป็นความน่ากลัวระดับต้นๆ จังหวะตกใจ รวมทั้งการใช้วิธีถ่ายมันตอบโจทย์ภาพ เสียง และทุกอย่างคุณภาพสูงหมด และเรื่องนี้ภูมิก็ได้ใส่คาแรคเตอร์ดีไซน์ตัวละครบางอย่างลงไป เชื่อว่าผู้ชมสนุกและร่วมลุ้นระทึกไปกับปมต่าง ๆ ชนิดที่เรียกว่าพลาดไม่ได้สักอีพีครับ