สลดใจ! ลูกชายวัย 12 ปี วิ่งลัดเลาะไร่นา 4 กม. กลับบ้านมาบอกแม่ว่าพ่อจมน้ำ หลังพากันออกไปหาปลา

เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 10 ตุลาคม 2566 ร.ต.อ.จักรพงษ์ ใจนักรบ พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร รับแจ้งมีคนจมน้ำในคลองชลประทาน หมู่ 9 ต.หนองปลิง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร จึงประสานกู้ภัยมูลนิธิสว่างกำแพงเพชรธรรมสถานให้มาช่วยค้นหา โดยที่เกิดเหตุพบรองเท้าของผู้ที่จมน้ำถอดอยู่ ตรงที่เกิดเหตุเป็นปากท่อระบายน้ำซึ่งน้ำไหลเชี่ยว มีโต่งดักปลาแขวนอยู่ มีชาวบ้านมามุงดูจำนวนมาก โดยชาวบ้านบอกว่า ช่วงนี้ฝนตกหนักแทบทุกวัน ทำให้มีน้ำไหลลงคลองชลประทานจำนวนมาก ทำให้น้ำล้นตลิ่งและไหลเชี่ยวมาก

จากการสอบถาม ด.ช.รัฐภูมิ ไพโรจน์ อายุ 12 ปี ซึ่งเป็นลูกชายของนายไพโรจน์ อายุ 48 ปี เปิดเผยว่า ตนกับพ่อออกจากบ้านประมาณ 5 โมงเย็น เพื่อจะมากู้โต่งดักปลา เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุพ่อได้ลงไปในคลอง ขณะที่กำลังกู้โต่งพ่อเกิดหมดแรงถูกน้ำพัดไป พ่อพยายามขึ้นมาหายใจและโบกมือให้ช่วย แต่ได้จมน้ำหายไป ตนตกใจอย่างมากขวัญกระเจิงรีบวิ่งลัดเลาะไร่นากลับบ้านเป็นระยะทางประมาณ 4 กิโลเมตร และรีบแจ้งให้แม่ทราบจึงพากันมาดูพร้อมกับชาวบ้าน

ต่อมา ชุดธารา ทีมของกู้ภัยมูลนิธิสว่างกำแพงเพชรธรรมสถาน ได้จุดธูปบอกกล่าวเจ้าที่แล้วลงงมค้นหา โดยชาวบ้านต่างยืนลุ้นเอาใจช่วย ส่วนนางน้ำอ้อย หอมรื่น อายุ 49 ปี ภรรยาของนายไพโรจน์ ยืนกอดลูกชายเรียกให้สามีกลับบ้านกันเพราะอยู่ในน้ำมันหนาว

หลังจากที่ทีมประดาน้ำของกู้ภัยลงไปงมหาประมาณครึ่งชั่วโมง ก็พบร่างของนายไพโรจน์ จมอยู่ในน้ำติดอยู่กับพงหญ้า จึงนำศพขึ้นมา จากนั้นได้นำศพส่งโรงพยาบาลกำแพงเพชรให้แพทย์ชันสูตรต่อไป