จ.น่าน พบแรงงานไทยในอิสราเอลสูญหายอีกราย เมียเผยช่วงสายวันที่ 7 ต.ค. ติดต่อมาขอดูหน้าลูกวัย 1 เดือน แล้วสัญญาณตัดติดต่อไม่ได้อีกเลย

วันที่ 11 ตุลาคม 2566 ที่บ้านปางแก ตำบลทุ่งช้าง อำเภอทุ่งช้าง จังหวัดน่าน พบญาติแรงงานไทยที่เดินทางไปทำงานในอิสราเอลเพิ่มอีก 1 ราย ภรรยาเผยติดต่อครั้งสุดท้ายวันที่ 7 ตุลา ตอนก่อน 9 โมง จากนั้นสัญญาณถูกตัด ไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย

ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับน้องชายของนายบรรณวัชร แซ่ท้าว แรงงานไทยวัย 27 ปี ที่เดินทางไปขายแรงงานที่ประเทศอิสราเอล และได้เกิดเหตุการณ์กองกำลังติดอาวุธบุกยิงที่แคมป์คนงาน โดยได้ทราบข่าวว่าถูกยิงบริเวณสีข้างบาดเจ็บขณะวิ่งไปปิดประตู และถูกจับตัวไปพร้อมคนไทยที่ถูกแจ้งชื่อว่าถูกจับตัวไป แต่ไม่มีรายชื่อนายบรรณวัชร โดยมีภาพคลิปวิดีโอนายบรรณวัชรถูกจับอยู่บนรถ ท่าทางหวาดกลัว ที่มีการเผยแพร่อยู่ในโลกอินเตอร์เน็ต

ด้านนางสาววิชญาดา ภรรยาของนายบรรณวัชร เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ตนกับนายบรรณวัชร หรือลี ได้แต่งงานกันจนมีลูก 2 คน และตนกำลังตั้งท้องลูกคนที่ 3 ได้หนึ่งเดือน นายลีได้เดินทางไปทำงานทางตอนใต้ของอิสราเอลในภาคเกษตรกรรรม เนื่องจากครอบครัวมีหนี้สินเยอะจากการประกอบอาชีพที่ไม่พอกับรายจ่าย นายลีได้กู้ยืมเงินเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการเดินทางแสนกว่าบาท ไปทำงานได้ 9 เดือน โดยลูกชายคนเล็กอายุถึงวันนี้ได้ 1 เดือนกับ 4 วัน นายลีไปทำงานก็ส่งเงินกลับบ้านมาเพื่อชำระหนี้ ปัจจุบันยังชำระไม่หมด

วันเกิดเหตุ ตนกับนายลีได้วิดีโอคอลพูดคุยกัน โดยนายลีได้ขอดูหน้าลูกที่เกิดมา ยังไม่ได้พบเจอกัน เห็นเพียงผ่านวิดีโอคอลและรูปถ่าย จากนั้นได้ขอพูดคุยกับแม่และพ่อและก็คุยกับตน แล้วอยู่ดีๆ สัญญาณก็ถูกตัดไป ตนพยายามติดต่อกลับไปก็ไม่สามารถติดต่อได้เลย จนเมื่อวานเพื่อนที่ทำงานได้ติดต่อมา เล่าเหตุการณ์ว่า หลังจากสัญญาณถูกตัด กองกำลังติดอาวุธได้บุกเข้ามาในแคมป์คนงานแล้วกราดยิงไม่เลือกหน้า นายลีได้วิ่งไปปิดประตูห้องแต่ถูกยิงเข้าบริเวณสีข้างแล้วถูกลากขึ้นรถไป ไม่ทราบชะตากรรม

ตนอยากขอวิงวอนให้หน่วยงานภาพรัฐช่วยให้ติดตามด้วย เนื่องจากนายลีเป็นเสาหลักของครอบครัว ทุกคนเป็นห่วงและเดือดเนื้อร้อนใจ เพราะกลุ่มที่ถูกจับตัวไป มีชื่อเผยแพร่ว่าเป็นผู้ถูกจับตัว แต่นายลีที่ถูกจับไปพร้อมกันและบาดเจ็บกลับไม่มีชื่อ