จังหวัดอุบลราชธานี ออกประกาศแจ้งให้ชาวบ้านในที่ลุ่มต่ำสองฝั่งแม่น้ำมูลอพยพหนีแม่น้ำมูลขึ้นสูง เพราะฝนตกหนักในพื้นที่ และเขื่อนกั้นแม่น้ำมูลระบายน้ำเพิ่มจากน้ำฝนที่ตกลงมา

เจ้าหน้าที่ทหารจากกองบินที่ 21 อ.เมืองอุบลราชธานี จ.อุบลราชธานี เข้าช่วยขนย้ายข้าวของชาวบ้านชุมชนพโลชัย 9 ถนนพโลชัย เทศบาลนครอุบลราชธานี ซึ่งถูกแม่น้ำมูลไหลท่วมบ้าน หลังเขื่อนหัวนา จ.ศรีสะเกษ ซึ่งกั้นแม่น้ำมูลตอนบนประกาศยกบานประตูน้ำทั้ง 14 บาน เพื่อระบายน้ำฝนที่ตกลงมาจากร่องมรสุมลงสู่เขตอำเภอเมืองอุบลราชธานี เพิ่มจากวันละ 159 ล้านลูกบาศก์เมตร เป็นวันละ 162 ลูกบาศก์เมตรต่อวัน ประกอบกับเขื่อนลำปาว จ.กาฬสินธุ์ ได้ระบายน้ำลงมาตามลำแม่น้ำชี จะทำให้มวลน้ำทั้ง 2 ลุ่มน้ำมารวมกันที่อำเภอเมืองและอำเภอวารินชำราบ ทำให้แม่น้ำมูลที่จังหวัดอุบลราชธานีสูงขึ้นอีก

สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) ที่มาตั้งศูนย์บริหารจัดการน้ำส่วนหน้าที่สถานีวัดน้ำ M7 อ.เมือง ได้แจ้งให้จังหวัดอุบลราชธานี ออกประกาศเตือนชาวบ้านที่อยู่ในที่ลุ่มต่ำทั้งอำเภอเมือง อำเภอวารินชำราบ ให้เริ่มอพยพข้าวของขึ้นที่สูง ส่วนที่มีบ้านอยู่ในที่ต่ำให้อพยพเข้าไปอยู่ศูนย์พักพิงชั่วคราว ชาวบ้านที่อยู่ในเขตเทศบาลนครอุบลราชธานี เทศบาลเมืองแจระแม และเทศบาลเมืองวารินชำราบ ต้องอพยพหนีน้ำท่วมเพิ่มจากเดิม 24 ชุมชน เป็น 26 ชุมชน รวม 436 ครอบครัว จำนวนกว่า 1,500 คน กระจายอยู่ในศูนย์พักพิงชั่วคราวจำนวน 22 จุด และยังมีแนวโน้มต้องอพยพเพิ่มเติมตามระดับน้ำที่สูงขึ้นในช่วงนี้

ส่วนระดับแม่น้ำมูลวันนี้ ปรับตัวขึ้นอีก 8 เซนติเมตร ทำให้มีน้ำสูง 8.00 เมตร โดยมีน้ำล้นตลิ่ง 1 เมตรแล้ว