เจ้าอาวาส ถึงกับเข่าอ่อนเก็บเงินมาทั้งชีวิต ล่าสุดถูกโจรบุกกุฏิขโมย เงินเฉียดล้าน วอนคนร้ายเห็นใจนำมาคืน

พระมหาวีระพันธุ์ ปุญญาทีโป เจ้าอาวาสวัด โคกพัฒนาราม บ้านโคกสูง ต.หนองเม็ก อ.หนองหาน จ.อุดรธานี และมีตำแหน่ง เป็นเจ้าคณะตำบลหนองเม็ก 1 ชี้ให้ดูร่องรอย หน้าต่างด้านหลังกุฏิ หลังถูกคนร้าย บุกงัด เข้าไปขโมยเงิน ในย่ามเฉียดล้านบาทเหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 4 ต.ค. ที่ผ่านมา

ทางด้าน พระมหาวีระพันธุ์ บอกว่า ช่วงเกิดเหตุอาตมา ไปฉันท์ข้าวเช้าในศาลาการเปรียญห่างจากกุฏิประมาณ 50 เมตร มีคนร้ายรูปร่างท้วม ขี่รถบิ๊กไบก์เข้ามาในวัดไปก่อเหตุ ตอนนั้นมีช่างเห็นคนร้ายสอบถาม คนร้ายอ้างว่า มาหาซื้อของเก่า ช่างวิ่งไปบอก อาตมาที่ศาลา แต่เมื่อเข้าไปดูในกุฏิเงินหายไปแล้ว สาเหตุที่เก็บเงินสดไว้ เกือบล้าน เพราะ ไม่สะดวกไปเบิกจ่ายธนาคาร เก็บเงินไว้ในกุฏิแบบนี้ มานาน 5-6 ปี ไม่เคยเกิดเหตุแบบนี้

พระมหาวีระพันธุ์ บอกอีกว่า เงินดังกล่าว ได้มาจากเป็นครูสอนพระเณรที่โรงเรียนปริยัติธรรม เก็บเงินมาเรื่อยๆ ตั้งแต่ปี 43 นานกว่า 23 ปี หลังถูกขโมยไป อาตมาเครียดทุกข์ใจ อยากให้ตำรวจเร่งตามจับคนร้าย หรือหากชาวบ้านมีเบาะแส ขอให้ช่วยกันแจ้ง หากเป็นไปได้อยากให้โจรกลับใจ คิดถึงผลแห่งกรรม เอาเงิน และเอกสารต่าง ๆ ที่ขโมยไปมาคืน นำมาวางไว้หน้าวัดก็ได้