ที่ จ.เพชรบูรณ์ ฝนตกตลอดทั้งวัน ฟ้าผ่าคร่าชีวิตวัวที่อยู่ในคอกตายคาที่ ถึง 5 ตัว

เมื่อเวลา 17.30 น วันที่ 6 ตุลาคม 2566 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีเหตุฟ้าผ่าวัวเสียชีวิต 5 ตัว ที่บริเวณหมู่ที่ 22 บ้านลาดแค ตำบลลาดแค อำเภอชนแดน จังหวัดเพชรบูรณ์ จึงเดินทางไปดูที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นคอกวัว อยู่ห่างจากถนนสายท่าข้าม - ลาดแค ประมาณ 200 เมตร พบวัว จำนวน 5 ตัว นอนเสียชีวิตอยู่ภายในคอก ซึ่งมีหลังคาทำด้วยสังกะสี ความกว้างประมาณ 6 เมตร ตั้งอยู่กลางที่โล่งแจ้ง ตรวจสอบบริเวณหัวเสามีร่องรอยของการถูกฟ้าผ่า จนแยกออกจากกัน ทั้ง 6 เสา ส่วนคอกวัวดังกล่าว มีวัวทั้งหมด 16 ตัว 1 ใน 5 ตัวที่เสียชีวิตนั้นเป็นพ่อวัวพันธุ์บราห์มัน ซึ่งมีมูลค่ากว่าแสนบาท

นายไพศาล สิงห์สถิต อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 66 หมู่ 22 ตำบลลาดแค อำเภอชนแดน ซึ่งเป็นเจ้าของคอกวัวดังกล่าว เปิดเผยว่า เมื่อช่วงตั้งแต่เช้าตรู่วันนี้ (6 ต.ค.66) ได้มีฝนตกลงมาตลอดเกือบทั้งวัน มีหยุดเป็นบางช่วง และเมื่อเวลาประมาณ 16:00 น ฝนได้ตกลงมาอย่างหนักและมีลมพายุกระโชกแรง จังหวะนั้นฟ้าได้ผ่าลงมาเสียงดังสนั่นถึง 2 ครั้ง พอเวลาประมาณ 17:00 น. ฝนได้หยุดตก ตนจึงออกไปดู และคาดว่าวัวทั้ง 5 ตัว คงหลบฝนเข้าไปอยู่ในคอก ซึ่งขณะเดียวกันฟ้าได้ผ่าลงมา โดนกระแสไฟฟ้าฟาดเข้าอย่างจัง จนทำให้วัวเสียชีวิตทั้ง 5 ตัวดังกล่าว

ด้านนายสำรอง สิงห์สถิต มีคอกวัวอยู่ติดกัน เปิดเผยว่า ขณะที่ฟ้าผ่าลงมาที่คอกวัวนั้น ตนอยู่ในบ้านห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 100 เมตร ฟ้าผ่าลงมารุนแรงถึงขนาด โคมไฟในบ้านแกว่งหล่นลงมาแตก ถึง 5 ดวง