ไขปริศนา 2 สาวขับรถตกทะเลดับ อาถรรพ์หรืออุบัติเหตุ

จากกรณีกลุ่มวัยรุ่นขับรถเอสยูวีพุ่งตกปลายสันเขื่อน ท่าเทียบเรือเฟอร์รี่ จุกเสม็ด ฐานทัพเรือสัตหีบ ต.แสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ทำให้รถจมสู่ก้นทะเลลึกเกือบ 15 เมตร อย่างรวดเร็ว ทำให้ผู้โดยสารนั่งมาในรถเสียชีวิต 2 ราย และรอดชีวิต 1 ราย เมื่อวันที่ 4 ตุลาคมที่ผ่านมา

ล่าสุดทีมข่าวช่อง 8 ได้ย้อนกลับจำลอง 3 จุด เริ่มจุดแรกที่ผู้ตายขับรถออกจากร้านอาหารกึ่งผับ ออกจากซอยประมาณ 200 เมตร ก่อนเลี้ยวออกจากร้าน

ทีมข่าวลองขับมาตามเส้นทางจุดที่ 2 บริเวณถนนสุขุมวิทขับมาประมาณ 4 กิโลเมตร ถึงซอยสุขุมวิท-สัตหีบ 99 ซึ่งเป็นจุดเดียวกับคลิปภาพจากกล้องหน้ารถ ปรากฎภาพรถที่ประสบอุบัติเหตุขับเลี้ยวซ้ายออกมาจากซอยสุขุมวิท-สัตหีบ 99 แต่รถเกิดขับปีนขอบฟุตบาท จนคนในรถส่งเสียงร้องกรี๊ดดังลั่น แล้วจึงจอดรถริมถนนสุขุมวิทใกล้กับทางเข้า เม้าส์เทน บี ผับ ที่เกิดเหตุเพลิงไหม้จนมีผู้เสียชีวิตจำนวนมากเมื่อปีที่แล้ว โดยในคลิปผู้เสียชีวิตสองคน ลงจากรถลงมาตรวจสอบสภาพรถหลังขับปีนขอบฟุตบาท ตอนนั้นคนตายทั้ง 2 คน ยังอยู่ในอาการพูดคุยหยอกล้อ และหัวเราะกันอย่างสนุกสนาน

และจุดที่ 3 ที่ทีมข่าวขับจำลองตามเส้นทาง คนตาย ก่อนขับมุ่งหน้าไปทาง อ.บ้านฉาง ไปหน้าท่าเรือจุกเสม็ด ระยะทางกว่า 15 กม. ใช้เวลาเกือบ 15 นาที เมื่อมาถึงบริเวณท่าเรือ พบว่าบรรยากาศเงียบและมืดสนิท มีเพียงแสงไฟจากเรือที่จอดเทียบท่าข้างๆ สังเกต หยุดที่รถตกลงไปจะมองเห็นมีแท่งแบร์ริเออร์ สีขาวแดงกั้นอยู่ แต่ตรงกลางเป็นช่องว่าง 5 เมตรที่รถสามารถผ่านเข้าไปได้ ถัดไป 37 เมตร จะถึงจุดที่รถตกลงไป ลักษณะเป็นลานปูนลาดสโลฟไป ลานนั้นกว้างเกือบ 20 เมตร ยาวเกือบ 15 เมตร โดยยังคงมองเห็นแก้วน้ำธูปและมีกล่องอาหารวางอยู่บริเวณจุดที่รถตกลงไป แต่ค่ำคืนนี้มีแต่ความมืด เงียบสงัด และคลื่นลมทะเลค่อนข้างแรง


ชาวบ้านเชื่อเหตุการณ์รถพุ่งตกทะเลเป็นอุบัติเหตุไม่ใช่อาถรรพ์

ทีมข่าวช่อง 8 ได้ไปสอบถามประชาชนหลังมีภาพปรากฏในคลิปว่าก่อนที่ผู้เสียชีวิตจะขับรถตกทะเลนั้นได้ไปอยู่หน้าบริเวณ Mountain บีซึ่งเคยเป็นผัดที่เกิดเหตุไฟไหม้เมื่อปีที่แล้วจนมีผู้เสียชีวิต 46 ศพ ซึ่ง เป็นจุดสุดท้ายที่เห็นว่าทั้งหมดยังมีลมหายใจและมีการหยอกล้อกันอย่างสนุกสนาน ว่ากรณีการเสียชีวิตนี้เกี่ยวข้องกับอาถรรพ์หรือไม่

ในพื้นที่ใกล้กับผับเมาเท่น บีที่เกิดไฟไหม้ เราได้ไปสอบถามคุณบุษบา ชาวบ้านอยู่แถวนั้น ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวช่อง 8 ว่าตั้งแต่เกิดเหตุไฟไหม้ต้นก็อยู่แถวนี้แต่ไม่เคยได้ยินหรือว่าจะเจอกับอาถรรพ์ใดๆ เชื่อว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอุบัติเหตุ

ด้านนายชูเดช (นามสมมติ) คนตกปลา เล่าให้ทีมข่าวฟังว่าผู้รอดชีวิตมาเล่าให้เพื่อนของตนฟังว่าก่อนที่ผู้เสียชีวิตจะขับรถลงไปในทะเลนั้น ได้ มีปากเสียงทะเลาะกันภายในกลุ่มเรื่องผู้ชาย ก่อนที่คนขับจะพูดขึ้นว่า เดี๋ยวขับรถลงทะเล แล้วเหยียบคันเร่งลงทะเลไปเลย

ส่วนประเด็นเรื่องอาถรรพณ์นั้นตนไม่เชื่อว่าเกี่ยวข้องกับที่ผู้เสียชีวิตมาจอดอยู่หน้าจุดเคยมีโศกนาฏกรรม ตนมองว่าเป็นเรื่องอุบัติเหตุมากกว่า

ไขปริศนา 3 เกลอขับรถดิ่งทะเล ภาพสุดท้ายยืนโยกหน้าผับดังโยงอาถรรพ์ "เมาน์เทนบี"