ทนายรณณรงค์ พาครอบครัวเด็ก 13 ปี ร้อง "บิ๊กต่อ" เร่งรัดคดีลูกสาวถูกหลานชายกับเพื่อนข่มขืนตั้งแต่ปี 65 ตำรวจกลับให้ไกล่เกลี่ยยอมความ

วันที่ 3 ตุลาคม 2566 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พร้อมพ่อและแม่เด็กวัย 13 ปี ชาวจังหวัดขอนแก่น เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนกับ พล.ต.อ. ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. โดยมีพ.ต.ท.วีรวัฒน์ สีพันธ์โคตร รองผกก.กลุ่มงานจราจร กองแผนงานความมั่นคง สยศ.ตร. นายตำรวจเวรอำนวยการ เป็นผู้รับเรื่อง กรณี ลูกสาวอายุ 13 ปี ถูกคนร้ายชาย 2 คน อายุ 17 ปี กับ 18 ปี ข่มขืนกระทำชำเราในพื้นที่ สภ.เมือง จ.ขอนแก่น ตั้งแต่เดือน ธ.ค.65 ต่อเนื่องถึงปัจจุบัน แต่ตำรวจท้องที่กลับบอกว่าให้ไกล่เกลี่ยยอมความกัน สร้างความหมดหวังกับต้นธารความยุติธรรมไทยเป็นอย่างมาก

 

 

พ่อเด็กสาว13ปี เล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นมานานแล้ว โดยทราบจากการบอกเล่าของลูกสาวว่าถูกชาย 2 คนข่มขืนกระทำชำเราถึง 3 ครั้ง โดยผู้ก่อเหตุเป็นหลานชายที่เลี้ยงดูมาตั้งแต่ 7 ขวบ ส่วนอีกคนอายุ 18 ปี ไม่ทราบว่าเป็นใคร เนื่องจากรู้จักกันทางเฟซบุ๊ก จากนั้นวันที่ 22 กันยายน 66 มีการมารับพาตัวบุตรสาวไปจากโรงเรียนไปกระทำชำเราก่อนที่จะปล่อยตัว ซึ่งคดีนี้ทางครอบครัวได้มีการแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น แต่ระหว่างการสอบปากคำตำรวจกลับพยายามให้ไกล่เกลี่ยยอมความกัน ส่วนทางคดีอ้างว่ารอผลตรวจพิสูจน์จากแพทย์ ซึ่งตนเองเห็นว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมจึงบันดาลโทสะจึงเตะปากคู่กรณีไป 1 ครั้งด้วยความโมโห

ทั้งนี้ พ่อของเด็กสาว 13 ปี ขอวิงวอนให้ ผบ.ตร.เร่งรัดคดีดังกล่าวโดยเร็ว รวมถึงขอให้กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หรือ พม. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเยียวยาสภาพจิตใจของบุตรสาว เพราะไม่สามารถไปเรียนที่โรงเรียนเก่าได้ จึงอยากให้ช่วยหาโรงเรียนใหม่ให้ลูกสาว